Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/05/2022, 14:02 PM

Hãy vững tin: Không có trắc trở nào là không thể vượt qua

Hãy vững tin: Trên đời này không có trắc trở nào là không thể vượt qua, không có khó khăn nào là không thể chinh phục, không có con người nào là không thể quên đi, chỉ là chúng ta có đủ bản lĩnh hay không mà thôi!

Nhân sinh, không thể mỗi mỗi đều thuận buồm xuôi gió; cuộc đời, không thể việc gì cũng hợp ý vừa lòng. Dù tình cảm sâu sắc cũng có khi phát sinh mâu thuẫn, có duyên gặp gỡ cũng không chắc sẽ bên nhau trọn đời.

Sống trên thế gian này, mỗi người đều có những vấn đề riêng, một vài niềm đau khó lòng bày tỏ. Đừng thấy không rơi lệ mà nghĩ người không đau, đừng ngộ nhận vui cười là bởi gặp toàn may mắn.

Cuộc đời ngắn ngủi, thời gian của chúng ta đều như nhau, người hơn người ở chổ biết ưu tiên những điều ý nghĩa.

Gặp kẻ không màng lý lẽ thì đừng tranh luận đúng sai, biết đối phương không có ý tốt thì tránh xa cho yên ổn. Điều gì cần buông thì nên buông, cần tránh thì nên tránh, cần thay đổi thì hãy thay đổi sớm.

Có một số việc và người, nghĩ thông rồi lại thấy không quan trọng nữa, buông xuống được thì không còn nặng nề, xem nhẹ rồi thì có cũng được mà không cũng chẳng sao...

Có một số việc và người, nghĩ thông rồi lại thấy không quan trọng nữa, buông xuống được thì không còn nặng nề, xem nhẹ rồi thì có cũng được mà không cũng chẳng sao...

Vượt qua những nỗi sợ hãi trong cuộc sống

Buông bớt áp lực sẽ có thêm động lực, đặt phiền não xuống thì bình an có mặt, chấm dứt thở than thì tâm tình mới lạc quan vui vẻ.

Buông bỏ không phải vì bất lực, mà đó là thái độ ứng xử sáng suốt với những điều mình không thay đổi được; Lãng quên không phải bởi tức giận mà bởi không muốn phí thời gian cho những quan tâm không ý nghĩa.

Khi bạn bị người khác tổn thương, gặp ấm ức hay bị cuốn vào vòng tranh chấp, hãy nói với bản thân: Điều gì cần buông thì buông đi, cần quên thì nên quên. Xem những thương tổn này là bài học dạy mình lớn khôn, lần sau nhất định không đi vào con đường cũ nữa.

Không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Ôm ấp phiền não, không mệt sao? Mổ xẻ vết thương, không đau sao? Ngồi đó than trời trách người, bàn mưu tính kế, chi bằng bỏ qua, buông xuống, kết thúc những chuyện không hay càng sớm càng tốt!

Bỏ qua những chuyện vô nghĩa, quên đi những kẻ phiền phức, không tính toán những sai lầm cũ, đừng bận lòng lời ong tiếng ve, bạn sẽ có thời gian và tâm lực quan tâm người tốt với mình, trân trọng những gì đang diễn ra.

Những gì đã mất không cần lưu luyến, cái đang hiện hữu nhớ đừng tổn thương. Có một số việc và người, nghĩ thông rồi lại thấy không quan trọng nữa, buông xuống được thì không còn nặng nề, xem nhẹ rồi thì có cũng được mà không cũng chẳng sao...

Hãy vững tin: Trên đời này không có trắc trở nào là không thể vượt qua, không có khó khăn nào là không thể chinh phục, không có con người nào là không thể quên đi, chỉ là chúng ta có đủ bản lĩnh hay không mà thôi!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Sống an vui 18:00 28/03/2024

Vạn vật có sinh thì sẽ có diệt. Sinh, trụ, dị, diệt - sinh diệt là biểu hiện của vô thường. Vô thường là một sự thật.

Phút giây tỉnh thức lặng thầm hơn cả nghìn năm mê mờ... 

Sống an vui 15:33 28/03/2024

...Công việc ít hay nhiều, cần suy nghĩ hay không, không phải là vấn đề, vấn đề là có trọn vẹn với công việc một cách sáng suốt trầm tĩnh hay không mà thôi.

Bình an do mình tạo ra chỉ là giả tạm

Sống an vui 10:40 28/03/2024

Bình an do mình tạo ra thì sẽ có điều kiện để nó tồn tại, nên đó vẫn chỉ là bình an giả tạm, chưa phải là bình an thật sự. 

Đi qua những rối rắm cuộc đời

Sống an vui 10:20 28/03/2024

Thật ra, làm người cần phải biết xem nhẹ cá nhân, giảm một chút tự ngã, và đặt vị trí mình vào người khác để nghĩ, sẽ thấy cuộc sống dễ thương hơn. Miệng lưỡi người khác chúng ta không thể khống chế được, việc dễ dàng nhất là giữ cho mình một tấm lòng nhẹ nhõm, rồi bước qua những rối rắm cuộc đời…

Xem thêm