Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/04/2013, 14:09 PM

Hẹn cùng nhau khóa tu tại Thái Lan

Một điểm rất thú vị khác nữa mà ai cũng ghi nhớ, rằng lễ hội rất là vui khi có các chị, em, cô, bác mang theo và mặc trang phục áo dài truyền thống. Không khí thật đặc biệt, thật ấm cúng và thật thân thương.


Như vậy là ngày 24 04 2013 các thiền sinh từ khắp mọi nơi quy tụ về để cùng nhau tu học, để cùng nhau thực tập những lời dạy của Đức Phật. Tuyệt diệu thay đức Phật ra đời. Tuyệt vời thay tăng thân cùng nhau tu tập. May mắn thay khi chúng ta dành thời gian để bên nhau.

Những ai có may mắn được tham dự khóa tu rất xúc động khi biết ban tổ chức đã thuê nguyên tất cả các resort xung quanh khu gần Thaplumvillage để tổ chức cho khóa tu. Trong mỗi  resort có những phòng chất lượng hoàn toàn khác nhau: suite, deluxe hoặc standard. Thật là vui khi điều kiện đã được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo đến khó tin.

Trước khi đi cả một tuần, các thiền sinh đều nhắn tin, gọi điện, email nhắc nhau “Breathe and Smile!”, “Búp sen xin tặng Người; Một vị Bụt tương lai”, “Thở và cười đi em”, “đức Phật ở trong ta”,… Vui vô cùng. Niềm vui lan tỏa khắp nơi. 
 Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Niềm vui lớn nhất là của các thiền sinh lần đầu tiên tham dự khóa tu, khi biết rằng mọi thiền sinh sẽ ở tại nhiều resort xung quanh và có thể đi bộ lại resort chính. Điều quan trọng là các đoàn có thể được ở cùng với nhau chung một resort. Ai cũng phấn khởi chờ đón ngày đoàn tụ trong một gia đình, gia đình phật tử, gia đình của những người con của đức Phật. 

Những ai đi lần đầu khá lo lắng về thời tiết. Thái Lan nắng nóng và tất cả đều ngồi thiền từ 5h sáng và nghe pháp thoại cũng như tham gia các hoạt động khác nên ai cũng chuẩn bị “đồ dự phòng”, nhất là khi ngồi trong phòng máy lạnh. Nhiều chị em đem theo nón, khăn choàng cổ, áo khoác,… Thật xôm. 

Một điểm thú vị là ngày 28.04 sẽ có các lễ hội ở tu viện Pakchong. Cả ngày hôm đó xe đón các thiền sinh từ resort lên tu viện tham gia lễ hội từ sáng cho đến tối rồi về lại resort ngủ. Ngày 29 là ngày chia tay khóa tu.

Sau ngày 29, các thiền sinh chia làm 2 nhóm:Nhóm về  tu viện chơi và tự tu tập, nhóm lên Bangkok chơi và thăm thú. Thú vị thật. Các thiền sinh cũng đã biết trước rằng do tu viện mới xây nên tiện nghi thiếu thốn, về cả chỗ ngủ cũng như điện nước. Không gì thú vị hơn khi ngủ lều trong khuôn viên tu viện. Nhóm đi Băng Cốc đã biết trước rằng từ tu viện Pakchong lên Bangkok khá xa, đi mất hơn 3h xe nên tranh thủ trên xe …. ngủ thiền hay ngồi thiền! 

Một điểm rất thú vị khác nữa mà ai cũng ghi nhớ, rằng lễ hội rất là vui khi có các chị, em, cô, bác mang theo và mặc trang phục áo dài truyền thống. Không khí thật đặc biệt, thật ấm cúng và thật thân thương. Khóa tu đặc biệt diễn ra ngay sau khi cả nước vừa có ngày giỗ tổ Hùng Vương tuyệt vời, bình an và thảnh thơi và sau khi Tết Sách diễn ra đồng loạt trên cả nước, nhất là tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Thủ đô Hà Nội và Cung Văn hóa lao động Tp.HCM thành công đến bất ngờ.

Món quà nhỏ xin gửi tặng những ai đang đọc những dòng chữ này và cả những ai chưa có may mắn được tham dự khóa tu:

“Đây là chén trà thơm
Cho người đang tỉnh thức
Việc đời xin dừng lại
Thở và cười cùng nhau!

Chén trà thơm biết bao
Mỉm cười tươi đi bạn
Vườn yêu thương chào đón
Bạn yêu và cả tôi!

May mắn làm sao bạn ơi,
Đời ơi, em đẹp quá! “


Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm