“Heo tái sinh thành người”, câu chuyện gây chấn động tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc
Làng Bình Dương nằm ở cực nam của huyện Thông Đạo, ngã ba hai tỉnh Hồ Nam và Quảng Tây; vì giao thông đi lại không thuận tiện nên ít giao lưu với thế giới bên ngoài. Di sản văn hóa Đồng tộc ở làng rất thâm hậu, phong tục dân gian thuần phác.
Kỳ bí chuyện “tiền kiếp” của những đứa trẻ: Tố cáo kẻ giết mình?
Tập quán không nhặt đồ đánh rơi trên đường, không đóng cửa ban đêm vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Nhà nào hộ nào cũng gần gũi nhau nên mọi người qua lại mật thiết, tin tưởng lẫn nhau, hiếm khi nghi ngờ người khác. Những người đã ghé thăm đều nghĩ rằng về cơ bản nơi đây là chốn thiên đường.
Năm 2008, Dương Thịnh Ngọc, trưởng trạm văn hóa ở làng Bình Dương, đã mở một blog và đăng 9 câu chuyện về người tái sinh, mỗi câu chuyện đều có danh tính, đọc lên mười phần chân thực.
Những câu chuyện này bắt đầu lan truyền nhanh chóng trên Internet.
Đầu năm 2009, trang tin địa phương Hoài Hóa Tân Văn đã cử phóng viên đến điều tra. Phóng viên đã phỏng vấn bí thư làng Bình Dương lúc bấy giờ. Vị bí thư cho biết: “Mặc dù chúng tôi không thể đi khảo cứu về mặt khoa học về nguyên nhân hình thành là gì, nhưng loại hiện tượng văn hóa đặc dị này rất phổ biến ở đây. Làng Bình Dương chúng tôi chỉ có dân số hơn 7,800 người. Căn cứ theo khảo sát văn hóa của chúng tôi về hiện tượng người tái sinh mà chúng tôi vẫn đang thống kê, thì có khoảng một trăm trường hợp người tái sinh”.
Theo sự chỉ dẫn của người dân trong làng, phóng viên đã phỏng vấn hai gia đình có “người tái sinh”, và chứng thực thêm hai trường hợp có danh tính, một là trường hợp “heo chuyển sinh thành người”, và một là “người tái sinh” được biết đến nhiều nhất ở Bình Dương, câu chuyện chuyển sinh của người phụ nữ trung niên Thạch Sảng Nhân.
Phóng viên bản báo đã phỏng vấn Lục Cư Đào, mẹ của một cậu bé họ Ngô. Cô ấy kể rằng, khi cậu bé được hơn một tuổi thì bắt đầu nói với cô ấy rằng cậu là một con lợn. Nhưng cô không nghĩ nhiều về điều đó. Khi trẻ được 2, 3 tuổi, hễ thấy ai hái rau lợn ngoài đồng là cậu phải ra khuyên bảo họ, loại rau nào đắng quá, loại rau nào cay quá, không được ăn nhiều...
Người mẹ này kể rằng cậu bé luôn sợ hãi khi nhìn thấy Dung Mỗ, người bán thịt trong làng. Mỗi lần nhìn thấy ông bán thịt, cậu đều chạy thục mạng về nhà. Dần dần, dân làng cảm thấy có điều gì đó kỳ lạ ở đây nên đã cố gắng hỏi cậu bé nguyên nhân.
Những câu chuyện luân hồi dưới cái nhìn của bậc Bồ tát
Cậu bé nói rằng kiếp trước cậu là một con heo trắng to lớn được nuôi trong nhà ông nội. Hôm đó, ông hàng thịt Dung Mỗ dẫn người đến mua heo; chú heo trắng thấy không ổn, liều mạng chạy ra đến ngọn núi phía sau nhà thì bị Dung Mỗ và những người khác bắt được và mang đi làm thịt.
Câu chuyện về chú heo trắng chuyển sinh thành người đã nhanh chóng được lan truyền. Kể từ đó, mọi người thấy cậu bé liền gọi là “tiểu bạch heo”.
Và ông đồ tể Dung Mỗ cũng thề rằng kiếp này sẽ không bao giờ sát sinh nữa.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Làm thế nào để tiêu trừ tội nạo phá thai?
Tư liệu 15:36 02/11/2024Trong kinh Phật Thuyết Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà La Ni có nói rằng, nạo phá thai là một tội sát sinh vô cùng lớn, quả báo cũng rất nặng. Tại sao trong cuốn Hiện Đại Nhân Quả Thực Lục do thầy viết lại không có ví dụ nào về việc này?
Thai nhi thích nghe Kinh Địa Tạng
Tư liệu 15:06 02/11/2024Một người hàng xóm nói với tôi rằng, con gái bà ấy đang mang thai tám tháng rồi, phản ứng thai nghén rất mạnh. Trong mấy tháng gần đây, thai nhi thường xuyên đấm đá trong bụng, khiến con gái bà ấy rất đau đớn.
Lối sống mang lại hạnh phúc từ triết lý tiết độ trong kinh Trung A Hàm
Tư liệu 08:10 01/11/2024Phật dạy phải biết tinh tấn tu tập. Để làm được như thế, con người phải biết làm chủ mình trong cuộc sống thông qua tinh thần kỷ luật, mà trong Phật học gọi là Giới. Đó là “những điều răn cấm do Đức Phật chế định cho hàng xuất gia và tại gia để ngăn ngừa tội lỗi của ba nghiệp”.
Chuyện vãng sanh của thân phụ Sư cô Huệ Tâm ở Biên Hòa
Tư liệu 13:20 29/10/2024Tôi thấy công đức niệm Phật thậm thâm vi diệu. Cha mẹ tôi thuở sanh tiền là một thương gia ở chợ Biên Hòa, công việc rất bận rộn, ông bà chỉ dành ít thời gian để đi chùa, phần lớn là niệm Phật và bố thí. Hơn 60 năm, đêm nào trước khi đi ngủ, ông cũng niệm Phật cho đến khi ngủ quên.
Xem thêm