Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/08/2022, 09:55 AM

“Heo tái sinh thành người”, câu chuyện gây chấn động tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc

Làng Bình Dương nằm ở cực nam của huyện Thông Đạo, ngã ba hai tỉnh Hồ Nam và Quảng Tây; vì giao thông đi lại không thuận tiện nên ít giao lưu với thế giới bên ngoài. Di sản văn hóa Đồng tộc ở làng rất thâm hậu, phong tục dân gian thuần phác.

Kỳ bí chuyện “tiền kiếp” của những đứa trẻ: Tố cáo kẻ giết mình?

Tập quán không nhặt đồ đánh rơi trên đường, không đóng cửa ban đêm vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Nhà nào hộ nào cũng gần gũi nhau nên mọi người qua lại mật thiết, tin tưởng lẫn nhau, hiếm khi nghi ngờ người khác. Những người đã ghé thăm đều nghĩ rằng về cơ bản nơi đây là chốn thiên đường.

Năm 2008, Dương Thịnh Ngọc, trưởng trạm văn hóa ở làng Bình Dương, đã mở một blog và đăng 9 câu chuyện về người tái sinh, mỗi câu chuyện đều có danh tính, đọc lên mười phần chân thực.

Những câu chuyện này bắt đầu lan truyền nhanh chóng trên Internet.

Bản đồ tỉnh Hồ Nam Trung Quốc.

Bản đồ tỉnh Hồ Nam Trung Quốc.

Đầu năm 2009, trang tin địa phương Hoài Hóa Tân Văn đã cử phóng viên đến điều tra. Phóng viên đã phỏng vấn bí thư làng Bình Dương lúc bấy giờ. Vị bí thư cho biết: “Mặc dù chúng tôi không thể đi khảo cứu về mặt khoa học về nguyên nhân hình thành là gì, nhưng loại hiện tượng văn hóa đặc dị này rất phổ biến ở đây. Làng Bình Dương chúng tôi chỉ có dân số hơn 7,800 người. Căn cứ theo khảo sát văn hóa của chúng tôi về hiện tượng người tái sinh mà chúng tôi vẫn đang thống kê, thì có khoảng một trăm trường hợp người tái sinh”.

Theo sự chỉ dẫn của người dân trong làng, phóng viên đã phỏng vấn hai gia đình có “người tái sinh”, và chứng thực thêm hai trường hợp có danh tính, một là trường hợp “heo chuyển sinh thành người”, và một là “người tái sinh” được biết đến nhiều nhất ở Bình Dương, câu chuyện chuyển sinh của người phụ nữ trung niên Thạch Sảng Nhân.

Phóng viên bản báo đã phỏng vấn Lục Cư Đào, mẹ của một cậu bé họ Ngô. Cô ấy kể rằng, khi cậu bé được hơn một tuổi thì bắt đầu nói với cô ấy rằng cậu là một con lợn. Nhưng cô không nghĩ nhiều về điều đó. Khi trẻ được 2, 3 tuổi, hễ thấy ai hái rau lợn ngoài đồng là cậu phải ra khuyên bảo họ, loại rau nào đắng quá, loại rau nào cay quá, không được ăn nhiều...

Người mẹ này kể rằng cậu bé luôn sợ hãi khi nhìn thấy Dung Mỗ, người bán thịt trong làng. Mỗi lần nhìn thấy ông bán thịt, cậu đều chạy thục mạng về nhà. Dần dần, dân làng cảm thấy có điều gì đó kỳ lạ ở đây nên đã cố gắng hỏi cậu bé nguyên nhân.

Chuyện heo tái sinh thành người ở Hồ Nam chấn động Trung Quốc cách đây 10 năm

Chuyện heo tái sinh thành người ở Hồ Nam chấn động Trung Quốc cách đây 10 năm

Những câu chuyện luân hồi dưới cái nhìn của bậc Bồ tát

Cậu bé nói rằng kiếp trước cậu là một con heo trắng to lớn được nuôi trong nhà ông nội. Hôm đó, ông hàng thịt Dung Mỗ dẫn người đến mua heo; chú heo trắng thấy không ổn, liều mạng chạy ra đến ngọn núi phía sau nhà thì bị Dung Mỗ và những người khác bắt được và mang đi làm thịt.

Câu chuyện về chú heo trắng chuyển sinh thành người đã nhanh chóng được lan truyền. Kể từ đó, mọi người thấy cậu bé liền gọi là “tiểu bạch heo”.

Và ông đồ tể Dung Mỗ cũng thề rằng kiếp này sẽ không bao giờ sát sinh nữa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hoài niệm Hòa thượng Thích Trí Thủ

Tư liệu 08:37 06/05/2024

Một buổi chiều xuân năm 1958, tôi lên núi Trại Thủy Nha Trang, thăm chùa Hải Đức. Tôi không vào chùa, tôi đi dạo chung quanh chùa nhìn tứ-vọng-cảnh, rồi ra sân xem những chậu hường, lấy giống từ Đà Lạt.

Niệm Phật vô cùng linh ứng, vô cùng kì diệu

Tư liệu 14:40 04/05/2024

Tôi đang thực tập tại khoa sản, một hôm gặp một phụ nữ vì thai nhi đã chết nên nhập khoa để phẫu thuật. Bà vốn đang buồn khổ vì đứa con đã chết, nay phải đối diện với sự mổ xẻ lại càng lo lắng đau khổ gấp bội, tinh thần rất rối loạn...Tôi đến thăm và khuyên bà niệm Phật.

Cứu rùa và cái kết ly kỳ sau 16 năm

Tư liệu 10:05 03/05/2024

Lòng từ của ông Lâm và lòng tri ân của con rùa nhiếp phục, mọi người đều thề rằng từ đây về sau họ sẽ không bắt, không giết, không ăn con rùa đó nói riêng và tất cả loài rùa nói chung, lời thề nguyện này cho đến hôm nay vẫn còn tồn tại và có hiệu lực trong thôn này.

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Xem thêm