Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/02/2022, 08:40 AM

Học cách ứng xử khi ai đó ghét mình

Hãy tập trung vào công việc của bạn, không nên làm mất thời gian không đâu vì những chuyện vớ vẩn, mà hãy để thời gian đó làm việc có ích cho xã hội cộng đồng, hay xem Kinh Phật, toạ thiền niệm Phật sẽ giúp cho cuộc sống thân tâm được an lạc hơn.

Trong cuộc sống ai cũng có người thương và người ghét, cả Đức Phật là bật toàn năng toàn giác mà còn bị huống chi là chúng ta, tệ quá cũng bị ghét, giỏi quá cũng bị ghét, người khác thương mình nhiều quá cũng bị ghét, giàu quá cũng ghét, nghèo quá cũng ghét... muôn màu muôn vẻ sự khó chịu trong lòng người phàm tục. 

Họ đã không ưa thì họ sẽ tìm cách hại mình, châm chích, nói xấu, dùng cử chỉ hành động, để bạn phản kháng lại như thế nào. Trong lúc này tâm giữ bình tĩnh là đều tối quan trọng, không nên hấp tấp nóng vội tức giận, cái giận mất đi cái khôn. Nếu như bạn thực sự đã làm tốt những công việc và vai trò của mình trong cuộc sống này thì bạn không phải lo lắng về bất cứ điều gì khi có người đặt điều hay nói xấu bạn, bởi vậy mà người xưa có câu: “Cây ngay không sợ chết đứng”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hãy tập trung vào công việc của bạn, không nên làm mất thời gian không đâu vì những chuyện vớ vẩn, mà hãy để thời gian đó làm việc có ích cho xã hội cộng đồng, hay xem Kinh Phật, toạ thiền niệm Phật sẽ giúp cho cuộc sống thân tâm được an lạc hơn. Nếu có gặp nhau thì chào xã giao rồi đi, không nên đi hơn thua với nhau làm gì, Đức Phật dạy chúng ta một câu:

"Hận thù diệt hận thù

Đời này không có được

Từ bi diệt hận thù

Là định luật ngàn thu

"Không nên nhìn lỗi người

Người làm hay không làm

Nên tự nhìn chính ta

Có làm hay không làm"

Phật đã nhắc nhở chúng ta không nên vì họ ghét giận mà đi trả đũa hơn thua lại, chỉ có từ bi thương họ thì thời gian sẽ cho ta kết quả mỹ mãn; còn tâm họ không buông được hãy để họ nhận quả lấy, ta lo tu hành cho tốt, để đời này vãng sanh, rồi cứu họ sau, cùng vãng sanh gặp nhau trên hội cửu phẩm liên hoa; nếu hằng ngày tâm ta chạy theo những yêu thương ghét muốn như thế này thì sao mà thanh tịnh, bạn không được thanh tịnh niệm Phật làm gì được vãng sanh Cực Lạc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đừng làm đau người thương

Sống an vui 13:00 02/04/2024

Trên thế giới này, không ai tốt với mình mà không duyên cớ, nhưng người thân thì có thể. Vì ta, họ có thể đón nhận tất cả, đôi khi còn nhiều hơn thế.

Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh

Sống an vui 10:20 02/04/2024

Ta cứ hồn nhiên đi, ta cứ hồn nhiên đi rồi trời sẽ sáng, rồi bình minh sẽ lên. Những nỗi khổ niềm đau của ta sẽ qua thôi vì đó là quy luật của cuộc đời này. Cái gì rồi cũng sẽ qua!

Một số thực hành để tâm bất biến trước bát phong cuồng nộ

Sống an vui 09:03 02/04/2024

Từng ngày miệt mài trong kiếp mưu sinh, ngụp lặn trong thị phi, khẩu thiệt, có khi nào bạn ngửa mặt lên trời tự hỏi sao đời ta lại như vậy, cái gì đang nhào nặn đời ta, làm thế nào để được an nhiên tự tại, làm thế nào để đứng vững giữa dòng đời nghiệt ngã…

Tôi là ai mà yêu quá đời này

Sống an vui 08:00 02/04/2024

Khi cánh cửa của hiểu biết, của cảm thông được mở ra , ngay giây phút đó ta thấy rằng “tôi là ai mà yêu quá cuộc đời này”.

Xem thêm