Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/05/2020, 16:14 PM

Israel phân lập thành công kháng thể virus SARS-CoV-2

Israel vừa tuyên bố đã phân lập thành công kháng thể của virus corona chủng mới SARS-CoV-2. Đây được xem là bước “đột phá quan trọng” có thể giúp điều trị đại dịch Covid-19.

Tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam và thế giới ngày 5/5

Trong một tuyên bố ngày 4/5 sau khi thăm Viện Nghiên cứu Sinh học Israel (IIBR), Bộ trưởng Quốc phòng Naftali Bennett cho biết "kháng thể đơn dòng" do IIBR phát triển có thể tiêu diệt virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong cơ thể người nhiễm.

Ông Bennett nhấn mạnh đây là "một đột phá quan trọng tiến tới tìm ra cách chữa trị bệnh Covid-19".

Theo Giám đốc IIBR Shmuel Shapira, công thức kháng thể nêu trên đang trong quá trình được cấp bằng sáng chế, sau đó, một hãng dược phẩm quốc tế sẽ sản xuất đại trà.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng khắc phục dịch Covid-19: Mưa rào trong hạn nặng

Các kháng thể trong các mẫu máu của bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh được xem là một chìa khóa để phát triển  phương pháp chữa bệnh tiềm năng.

Kháng thể được phân lập tại IIBR là đơn dòng, có nghĩa là nó được lấy từ một tế bào đã phục hồi và do đó có giá trị hơn trong việc điều trị so với kháng thể đa dòng.

IIBR là cơ quan dẫn dắt nỗ lực của Israel nhằm tìm kiếm phương pháp điều trị và phát triển vắc xin phòng chống virus Corona, bao gồm lấy mẫu máu những người đã khỏi bệnh Covid-19.Các chất kháng thể có trong máu người khỏi bệnh hiện được xem là chìa khóa để phát triển liệu pháp điều trị tiềm năng.

Israel là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đóng cửa biên giới và áp đặt các lệnh hạn chế nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Đến nay nước này đã ghi nhận 16.246 trường hợp mắc và 235 người tử vong do virus corona chủng mới.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm