Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/08/2019, 16:33 PM

Kênh truyền hình Phật giáo: Sứ mệnh và những nội dung truyền tải

“Hoằng pháp vi gia vụ; Lợi sanh vi bản hoài”, hoằng pháp là bổn phận thiêng liêng của người đệ tử Phật, là bản nguyện của người tu hành. Trước nhiệm vụ đó, Kênh truyền hình Phật giáo trực thuộc Phatgiao.org.vn được xây dựng và ra đời.

>>Phật sự Online 

Lý do ra đời kênh truyền hình Phật giáo

Bài liên quan

Trên tinh thần quảng bá, chia sẻ hình ảnh Phật giáo Việt Nam cùng nhu cầu thiết yếu về thông tin Phật sự, Phật pháp của đông đảo quý Phật tử, kênh truyền hình Phật giáo được xây dựng với mục đích đáp ứng nhu cầu thông tin truyền hình của Phật tử về Phật pháp; thông tin về hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; quảng bá hình ảnh Phật giáo Việt Nam; truyền thông vận động Phật tử học tập và làm theo giáo pháp của Đức Như Lai để góp phần tạo dựng nên nếp sống văn minh, tốt đời đẹp đạo.

Xuất phát từ những lí do trên, ngày 8/8/2019 vừa qua, Hoà thượng. TS Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng ban Thông tin truyền thông TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ký quyết định thành lập Kênh truyền hình Phật giáo trên Cổng thông tin Phật giáo với tên miền: tv.phatgiao.org.vn.

Kênh truyền hình Phật giáo trên Cổng thông tin Phật giáo với tên miền: tv.phatgiao.org.vn đã được ký quyết định thành lập và chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới

Kênh truyền hình Phật giáo trên Cổng thông tin Phật giáo với tên miền: tv.phatgiao.org.vn đã được ký quyết định thành lập và chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới

Các chuyên mục trên kênh truyền hình Phật giáo

Kênh truyền hình Phật giáo có 6 chuyên mục bao gồm:

Chuyên mục Phật sự 24/7: Đưa tin về các lễ kỷ niệm, các hoạt động quan trọng của GHPG; Các câu chuyện bên lề, các hoạt động thể hiện tinh thần nhập thế của nhà Phật; Tin tức, sự kiện Phật giáo quốc tế nổi bật; Tin tức thời sự phản ánh trên tinh thần Phật giáo và dựa vào nền tảng đạo đức Phật giáo.

Chuyên mục Phim tài liệu:  Giới thiệu tổng hợp những bộ phim tài liệu về đạo Phật, hay và ý nghĩa, tới đại chúng.

Chuyên mục Phật trong tâm: Khai thác Phật giáo ở khía cạnh giáo lý và mối liên hệ với đời sống thế tục. Chuyên mục gồm nhiều format nhỏ như: Giới thiệu nét văn hóa, vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của những ngôi chùa (Việt Nam và Thế giới); Giáo dục, đánh thức lương tri con người qua mỗi câu truyện kể Phật giáo; Thuyết giảng giáo lý Đạo Phật Tư vấn, giảng đáp mọi vấn đề trong cuộc sống; Hướng dẫn hành thiện theo giáo lý Đạo Phật; Đối thoại, trao đổi, mạn đàm từ góc nhìn đa chiều trong giáo lý của Phật giáo áp dụng trong cuộc sống, xã hội hiện nay; Bảo hộ Chư tăng. 

Chuyên mục Phật pháp muôn màu: Khai thác khía cạnh đời sống thế tục của việc tu hành theo giáo lý nhà Phật, từ đó giúp cho không chỉ Phật tử mà đông đảo đại chúng có thể tiếp cận với giáo lý của Đức Như Lai như: Giới thiệu, hướng dẫn cách ăn chay, hướng dẫn cách làm món chay; Hướng dẫn cách hành Thiền, giới thiệu các bài Thiền, Thiền trong cuộc sống; Giới thiệu các địa điểm du lịch trong nước và nước ngoài, hướng dẫn đi du lịch tâm linh nước ngoài.

Chuyên mục Người trẻ 4.0: Nội chung chủ yếu của chuyên mục là giới thiệu về các lĩnh vực, hoạt động của các bạn trẻ trên con đường trợ duyên để xiển dương Phật pháp.

Phương Đông huyền bí: Khai thác, phân tích các hiện tượng tâm linh, bí ẩn dưới quan điểm của nhà tu hành, các chuyên gia tâm linh và nhà nghiên cứu.

Ý nghĩa của kênh truyền hình Phật giáo
Kênh truyền hình Phật giáo (TV.phatgiao.org.vn) là cơ quan ngôn luận chính thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Kênh truyền hình Phật giáo (TV.phatgiao.org.vn) là cơ quan ngôn luận chính thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Bài liên quan

Truyền tải giáo điển, kinh pháp cho mọi người hiểu rõ lời Phật dạy và ứng dụng thực hành để chuyển hóa khổ đau, xây dựng hạnh phúc an vui là nhiệm vụ của mỗi người con Phật. Không kể là xuất gia hay tại gia, đệ tử Phật phải chung sức gánh vác sứ mạng hoằng pháp, đem ánh sáng Chánh pháp soi sáng cuộc đời, thông qua sự tu học của chính mình để làm lợi ích cho bản thân và cho xã hội. 

Kênh truyền hình Phật giáo cũng không nằm ngoài sứ mệnh trên, vì vậy kênh truyền hình Phật giáo được ra đời với ý nghĩa truyền tải giáo pháp đức Phật, truyền tải những gương hạnh cao quý của Tăng đoàn, truyền tải những công tác Phật sự quan trọng của Phật giáo đến với cộng động xã hội trong cũng như ngoài nước, chuyển hóa khổ đau, đem đến sự bình an hạnh phúc và thịnh vượng cho quý Phật tử...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Kiến thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Kiến thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Tâm tham ái dục vọng là một dòng chảy miên man vô tận

Kiến thức 19:47 24/04/2024

Khi Phật còn tại thế, nhiều vị tỳ kheo đã chứng quả A La Hán nhờ quán về đề mục, “thân này gồm có 32 phần thể trược trong cơ thể”. Nhờ quán như vậy, nên ta bớt tham đắm vào sắc thân ô uế; do đó, ta không si mê, dính mắc, tham đắm vào ái dục.

Niệm một danh hiệu Phật tiêu 80 ức kiếp sanh tử trọng tội

Kiến thức 16:00 24/04/2024

Tâm động một niệm là đã gieo một hạt giống trong 10 pháp giới. Vậy mà có thể không trân trọng mỗi khi khởi niệm sao?

Xem thêm