Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 17/07/2020, 08:07 AM

Khánh thành chùa Vĩnh Phước, Sóc Trăng

Sáng qua, hơn 300 Phật tử ở các huyện thị trong tỉnh và các tỉnh thành bạn, tập trung về chùa Vĩnh Phước, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng tham dự buổi lễ khánh thành chùa.

Lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Quan tâm đến dự có các vị lãnh đạo cấp tỉnh: Ông Lưu Văn Xem - Phó Trưởng ban dân vận tỉnh ủy, ÔngTriệu Hoàng Na - Trưởng ban dân tộc tôn giáo tỉnh Sóc Trăng, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, cùng lãnh đạo huyện Thạnh Trị, xã Thạnh Tân. Đặc biệt là sự quang lâm chứng minh của quý chư Tôn Đức, Tăng Ni trong và ngoài tỉnh: HT Thích Minh Hồng - Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng, TT.Thích Minh Hạnh – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Định Hương đã nêu tóm tắt quá trình tiếp nhận cơ sở thờ tự chùa ông Bồi (Cây Khô), trở thành chùa Vĩnh Phước, sau 7 năm kiên trì vận động và xây dựng, với tổng kinh phí 4 tỷ 900 triệu đồng với những hạng mục chính như: Chánh điện, tượng Quán thế âm bồ tát, nhà trù, cổng tường rào và tăng xá. Song hành cùng xây dựng cơ sở thờ tự, Đại đức còn hướng dẫn cho nam nữ Phật tử tham gia xây dựng nhiều cây cầu và các tuyến đường dẫn đến chùa, để bà con Phật tử đi lại thuận tiện, nhất là các cháu học sinh đến trường an toàn. Thể hiện đúng tinh thần tốt đạo đẹp đời. Cũng trong thời gian qua, Đại đức đã tổ chức lễ quy y cho gần 200 Phật tử, từng bước giúp cho người dân nhận thức về Phật giáo, về nhân quả để thay đổi cuộc sống tốt hơn.

20200716_094023

Nhân dịp này, TT Thích Minh Hạnh - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng đã trao quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Vĩnh Phước cho Đại đức Thích Định Hương.

Đại diện cho Phật tử xã nhà cô Ngọc Huệ phát biểu cảm tưởng từ một ngôi chùa hoang vắng, không gian chật hẹp, nhờ có Thầy Định Hương vun đắp xây dựng, và hàng Phật tử góp công góp sức mà ngày nay, ngôi Tam bảo được khang trang như niềm mơ ước của Thầy và trò nơi đây. Từ nay, tất cả Phật tử có chổ nơi an tâm tu tập và sẽ theo bước chân thầy để tìm đến con đường giác ngộ.

Hầu hết Chư tôn đức tăng ni, Phật tử và các đại biểu còn cảm động khi chứng kiến cả gia đình của Đại đức từ miền Trung xa xôi, còn có mặt đồng đóng góp công sức trong việc hình thành nên ngôi tam bảo vùng nông thôn này.

20200716_093144

Đại đức Thích Định Hương còn đón nhận những lẳng hoa, phần quà lưu niệm của các cơ sở thờ tự trong và ngoài tỉnh trao tặng, trong ngày đại lễ.

Quý Chư Tôn Đức, Tăng Ni và đại biểu đồng cắt băng khánh thành trong phần cuối buổi lễ và sau đó tiến vào chánh điện, chiêm bái những thành quả xây dựng tại đây.

Kết hợp với tham dự lễ khánh thành chùa Vĩnh Phước, các Phật tử của thị xã Vĩnh Châu, còn đến chùa Hương Sơn, cúng dường trường hạ, tại đây, còn được nghe bài pháp thoại ngắn do TT. Thích Minh Hạnh thuyết giảng về công đức cúng dường và trở về trong niềm hoan hỷ khi đã góp công trong những hoạt động Phật sự cùng quý Chư Tôn Đức, Tăng Ni.

Lễ Khai Pháp An cư Kiết hạ PL.2564 tại Hải Dương

Thích Định Hương

Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm