Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/03/2023, 08:30 AM

Khởi chánh nghiệp: Đưa phẩm chất của Đức Phật vào sự nghiệp

Cuốn sách Khởi Chánh Nghiệp của tác giả Tạ Minh Tuấn được viết với ý nguyện tích hợp những trí tuệ tâm linh cổ xưa của Phật Pháp

18144FD0-3A8C-4B0A-9B08-53F31EEF063A

Khởi chánh nghiệp đưa phẩm chất của Đức Phật vào sự nghiệp

“Học Phật không phải để làm mở rộng cái não ra, lý luận nhiều hơn, tranh cãi mạnh mẽ hơn trong khi con tim thì teo tóp lại, không sống được với tình thương, tình yêu vô điều kiện, hay có thể gọi là lòng từ bi. Học Phật tức là học theo vị Phật, cũng có nghĩa là học theo những phẩm chất của vị Phật đó. Học theo để sống được những trạng thái tâm của một vị Phật. Đó là điều cốt lõi khi học Phật. Không phải để tranh hơn thua, đúng sai, mà để sống cuộc đời thanh tịnh, an lạc, thành toàn”

Cuốn sách Khởi Chánh Nghiệp của tác giả Tạ Minh Tuấn được viết với ý nguyện tích hợp những trí tuệ tâm linh cổ xưa của Phật Pháp bằng ngôn ngữ dễ hiểu và cấp tiến, góp phần kiến tạo một thế hệ khởi chánh nghiệp hòa hợp, phát triển và thành toàn.

Tạ Minh Tuấn là một doanh nhân, và là một người thực hành tâm linh nghiêm túc, đi trên con đường cân bằng giữa vật chất và tinh thần. Anh sáng lập tổ chức ngôi trường Khai Phóng và cộng đồng Thiền Thức Tỉnh, lan tỏa thiền và những giảng dạy tâm linh đúng đắn đến nhiều người. Trước đây anh từng nằm trong danh sách Forbes 30 under 30 Asia năm 2016 và Businessman of the Year 2017.

Cuốn sách không giống với khởi nghiệp đơn thuần, vì trong đó áp dụng thực hành đạo đức và tâm linh vào trong việc khởi nghiệp, vì thế, nên gọi là khởi chánh nghiệp thay vì là khởi nghiệp.

Với 3 phần và 12 chương, cuốn sách Khởi Chánh Nghiệp sẽ đưa bạn từ những nền tảng cơ bản của giáo lý Đạo Phật và cách áp dụng vào thực tiễn công việc và cuộc sống, đưa đến một cuộc sống an lạc và hạnh phúc hơn.

Lợi ích khi áp dụng “Khởi chánh nghiệp” vào sự nghiệp và cuộc sống:

Nếu bạn là một người đi làm:

- Giúp bạn mang sức mạnh của ý thức vào trong công việc hằng ngày.

- Bạn sẽ có trí tuệ cảm xúc tốt hơn, minh mẫn hơn, sáng suốt hơn trong các quyết định, hành động.

- Làm việc với hiệu suất cao hơn bình thường rất nhiều, thong dong hơn mà lại tạo ra nhiều kết quả có giá trị hơn.

- Cảm nhận được ý nghĩa trong mọi việc mình làm, cảm thấy cuộc sống có ích hơn.

- Đánh thức được ý nghĩa cuộc đời, và cảm nhận được hạnh phúc trong từng việc nhỏ nhất, nên sẽ chủ động, tự giác, có ý thức và kỷ luật hơn hẳn.

- Bạn sẽ trở thành người lãnh đạo cuộc đời của chính mình.

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo/quản lý:

- Bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của nhân viên

- Trở thành một người sếp gương mẫu, có thể truyền cảm hứng cho nhân viên thông qua chính hành động của mình

- Là người có đạo đức, có uy tín và chính trực thật sự.

- Có khả năng khơi dậy lòng nhiệt huyết thực sự của nhân viên, gắn kết tất cả mọi người đồng lòng vào mục tiêu chung, xây dựng văn hóa tập thể tốt đẹp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Ngôi sao bóng đá nói lý do ăn thuần chay khiến người hâm mộ xúc động

Sống an vui 17:41 21/09/2024

Tiền đạo hàng đầu bóng đá nữ thế giới Alex Morgan (đội tuyển Mỹ) vừa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 hôm 5-9. Nữ cầu thủ sẽ mãi được nhắc đến là ngôi sao nổi tiếng thế giới, với tài năng ghi bàn đỉnh cao cùng sắc đẹp vạn người mê.

Đạo Phật trong đĩa ăn

Sống an vui 10:01 21/09/2024

Con đường tỉnh thức cũng đi qua đĩa ăn! Trong phần thứ hai của loạt bài về Phật giáo, thiên phóng sự Asia Reportages sẽ đi vòng quanh căn bếp của Ni cô ESU LEE, một sếp đầu bếp Hàn Quốc có trụ sở tại Paris, với truyền thống ẩm thực lấy cảm hứng từ lời dạy của Đức Phật.

Quán niệm về tuổi 50

Sống an vui 08:21 21/09/2024

Khi vào 50, ta hiểu ra rằng đi bộ quan trọng hơn lái xe. Ta đi được thì không lái, đứng được thì đừng ngồi, ngực bự thì cần hơn bụng bự, ta hãy chăm sóc bản thân thật tốt.

Chế tác bình an trong sự bất an

Sống an vui 07:30 21/09/2024

Có phải sống cho chính mình nghĩa là sống có giá trị cho bản thân, làm việc cần thiết, luôn nuôi dưỡng thân, tâm, trí mỗi ngày mỗi sáng, mỗi bình an, mỗi hạnh phúc không ạ? Trong bất an mà ta vẫn chế tác được bình an thì đó có phải là sống cho chính mình không ạ?

Xem thêm