Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/04/2019, 10:03 AM

Không có chuyện sư thầy đánh bé gái đang được nhà chùa nuôi dưỡng!

Lãnh đạo CA quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), phối hợp với Phòng Lao động thương binh xã hội quận và lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 2, sau khi làm việc với sư thầy Thích Đàm Minh, trụ trì chùa Sùng Quang (phường Cổ Nhuế 2), đã khẳng định không có chuyện sư thầy đánh bé gái đang được nhà chùa nuôi dưỡng.

>>Tin tức Phật giáo Việt Nam mới nhất

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chia sẻ từ thành viên "Nguyen Van xx" với nội dung: "Mình đã có thông tin chùa này hành hạ các cháu nhé! Chùa này gọi là chùa Cổ Nhuế hay còn gọi là chùa Sùng Quang gì đó! Nằm ngay ngõ 82 Cổ Nhuế. Nhờ anh duyệt và mọi người cùng nhau chia sẻ để cứu các cháu khỏi bị bạo hành. Các cháu bị đánh đập hàng ngày vào buổi sáng sớm!", Nguyen van xx chia sẻ.

Đoạn chia sẻ của Nguyen Van xx trên mạng xã hội khi chưa xác thực thông tin đã làm cộng đồng mạng xôn xao. Ảnh: Internet

Đoạn chia sẻ của Nguyen Van xx trên mạng xã hội khi chưa xác thực thông tin đã làm cộng đồng mạng xôn xao. Ảnh: Internet

Ngay khi có thông tin nêu trên, CA phường Cổ Nhuế 2 đã tiến hành rà soát và mời người thông tin lên mạng xã hội về trụ sở cơ quan công an để làm việc. Tại cơ quan công an, nam thanh niên cho biết, thuê nhà ở gần chùa và vào buổi sớm hôm đó nghe tiếng người quát tháo, tiếng trẻ con kêu la... chứ cũng không nhìn thấy trực tiếp việc sư trụ trì đánh cháu bé đang được nuôi dưỡng ở đây. Nguyễn Văn D - người đăng tải clip cho rằng, sư trụ trì đánh cháu bé vì nghe tiếng cháu hét lên “thầy tha cho con”.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, chỉ huy CA quận Bắc Từ Liêm đã yêu cầu Đội An ninh CA quận phối hợp với Phòng Lao động thương binh xã hội và UBND phường Cổ Nhuế 2 vào gặp sư thầy để xác minh sự việc.

Tại ngôi chùa, các nữ cán bộ trong đoàn công tác đã kiểm tra sơ bộ ban đầu trên người cháu Nguyễn Thị Linh và phát hiện không hề có bất cứ một vết thương tích nào. Cháu Linh là đứa trẻ đặc biệt, được sư thầy Thích Đàm Minh nuôi dưỡng nhiều năm qua. Cháu Linh khá nhút nhát và rất bám thầy Minh.

Trao đổi với đoàn công tác, sư thầy Thích Đàm Minh cho biết, tối 6-4, con chó của nhà chùa được xích trước cửa điện thờ và đã bị những con chó khác tấn công, nên sư thầy dùng gậy đập mạnh xuống nền gạch và quát cho chúng không cắn nhau nữa. Trong khi đó, cháu Linh là người rất yêu quý những con chó và lúc này cháu ở gần đấy nên luôn miệng nói “xin thầy tha cho con”, “thầy tha cho con”. “Việc chỉ có thế, nhưng người ta hiểu không hết, cho rằng tôi đánh, hành hạ cháu”, sư Thích Đàm Minh chia sẻ.

Không có chuyện sư thầy đánh bé gái đang được nhà chùa nuôi dưỡng 2

Theo nhà sư Thích Đàm Minh, vài chục năm nay nhiệm vụ làm trụ trì chùa Cổ Nhuế, sư thầy chưa hề có điều tiếng là bạo hành, hoặc ngược đãi bất cứ thành viên nào. Tìm hiểu thêm thì được biết, thầy Minh nuôi dưỡng 3 chú tiểu. Tất cả đều có hoàn cảnh éo le từ khi mới lọt lòng mẹ. 

Trong số này, một cô gái đã trưởng thành (khoảng 20 tuổi) nhưng vẫn ở lại và hiện đang phục vụ nhà chùa. Bé Linh năm nay hơn 10 tuổi, đang học lớp 4 trường làng. Ngoài ra còn một cháu bé hiện tại mới 2 tháng tuổi, khi vừa sinh ra được người mẹ bỏ trong chiếc giỏ đem đến cổng chùa cùng lá thư nhờ đích thân sư trụ trì Thích Đàm Minh nuôi dưỡng. Bé này đang được gửi nhờ chăm sóc tại một cơ sở nuôi trẻ ở gần chùa, mỗi tháng nhà chùa trả công 6 triệu đồng cho người chăm sóc. Riêng về phần bé Linh, cháu có hoàn cảnh vô cùng éo le, đến nỗi không biết mặt bố, em này được gửi vào nhà chùa từ khi mới sinh do người mẹ lấy chồng sau khi ly hôn với người chồng thứ 3.

Cũng theo sư thầy Thích Đàm Minh, sáng 8-4, nhà chùa đã đưa cháu Linh vào Bệnh viện E để khám theo đề nghị của cơ quan chức năng. Từ khi sự việc diễn ra, cháu Linh có dấu hiệu hoảng loạn, sợ gặp người lạ.

Chỉ huy CA phường Cổ Nhuế 2 cho hay, sự việc xảy ra gây ảnh hưởng đến tâm lý của cháu Linh, vì vậy cần đưa thông tin chính xác, tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà chùa và cháu bé.

Nguồn An ninh Thủ Đô

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm