Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/10/2020, 10:42 AM

Làm đẹp theo cách của đạo Phật

Khi nhắc đến việc làm từ thiện, có người đồng tình hoan hỷ, có người bỉu môi chế nhạo. Bởi lòng từ bi trong mỗi người không ai giống ai.

Phước báo cho cuộc đời nảy mầm từ việc trồng một cây xanh

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có lần viết lên những dòng chữ này: “Khi bạn hái một bông hoa hay bẻ một nhánh lá bạn cũng nên thận trọng, bởi vì bông hoa, nhánh lá đều có một sự sống”. 

Từ thiện có rất nhiều cách, bố thí giúp đỡ bằng tiền tài vật chất, bố thí cho người bằng lời thuyết giảng của Đức Phật, bố thí cho người bằng sự che chở bảo bọc cho họ thoát khỏi mọi sự sợ hãi.

Quý nữ Phật tử, các giới phụ nữ thử làm theo lời Thiền Sư Nhất Hạnh dạy, xem mình có trẻ đẹp không?

Quý nữ Phật tử, các giới phụ nữ thử làm theo lời Thiền Sư Nhất Hạnh dạy, xem mình có trẻ đẹp không?

Hôm nay có hai người phụ nữ tuổi hơn ba mươi, vô chùa thưa xin được cúng 12 bao xi măng, tôi mời uống nước trà và trò chuyện. Hai chị em thưa với tôi: “Tụi con người ở tỉnh Bình Dương, lên Gia Lai làm ăn một thời gian và mai này về lại Bình Dương”.

- Tôi hỏi: “Hai chị làm nghề gì ?”

- Hai người phụ nữ trả lời: “Tụi con làm nghề xăm môi, xăm lông mày”.

Ngày hôm nay hai tụi con gặp một chị có chồng, chồng chị trẻ đẹp hơn chị, do vậy mà vợ chồng không hạnh phúc. Chị có lông mày lưa thưa và môi luôn nhợt nhạt, nhìn gương mặt chị thiếu sức sống, gia cảnh lại nghèo, muốn xăm môi mày nhưng không có tiền. Biết được hoàn cảnh chị, hai chị em con đã xăm từ thiện miễn phí đôi lông mày và môi của chị, sau đó cho chị thêm tiền mua thuốc kháng sinh.

Lần đầu tiên trong đời nghe được câu chuyện xăm môi lông mày miễn phí, tôi hết sức ngạc nhiên và thán phục. Chỉ khi mang thân phận người nữ mới thấu hiểu nỗi niềm với giới nữ của mình, không đẹp không giữ được chồng. Có lần Thiền sư Thích Nhất Hạnh giảng: “Các bạn nữ nếu Quy Y Tam Bảo và luôn hành trì theo lời Phật dạy, từ bi, bố thí cúng dường, an trú trong hiện tại thì sẽ đẹp và trẻ lâu, không cần tốn tiền đi thẩm mỹ viện”. Quý nữ Phật tử, các giới phụ nữ thử làm theo lời Thiền sư Nhất Hạnh dạy, xem mình có trẻ đẹp không? Xin một lần trải nghiệm và so sánh dung nhan mình, trước khi biết đến đạo Phật và sau khi biết đến đạo Phật và hành trì theo lời dạy của Thiền Sư Nhất Hạnh.

Mong lắm thay!

Lành dữ nghiệp báo: Phước báo hiện tiền

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm