Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/03/2022, 07:37 AM

Làm gì khi vướng phải bệnh tật?

Mình cũng đã có một cái nhân quả không hay nào đó nên bây giờ vướng bệnh tật, do đó cứ kiên nhẫn sống tốt, làm phước, chữa bệnh chừng mức nào đó thôi chứ đừng có dồn hết tiền bạc chữa mà hết phước đi.

Mình cũng đã có một cái nhân quả không hay nào đó nên bây giờ vướng bệnh tật, do đó cứ kiên nhẫn sống tốt, làm phước, chữa bệnh chừng mức nào đó thôi chứ đừng có dồn hết tiền bạc chữa mà hết phước đi.

Cho nên bệnh là cái thử thách đạo tâm con người dữ lắm. Ví dụ như người mà họ sống quá ích kỷ, quá lo sợ, chút xíu bệnh lật đật là lo chữa, mà đồng tiền để lo chữa cho mình nhiều khi nó ảnh hưởng tới đời sống của người chung quanh mình, của người trong gia đình mình. Hoặc là ở trong chùa cũng vậy, mình cứ tập chung lo chữa bệnh mình quá ảnh hưởng tới tài sản, tiền quỹ của đại chúng.

Trong gia đình cũng vậy, khi mình bệnh mình sợ quá cứ dồn tiền chữa, thì như vậy nó làm giảm bớt quỹ sống của người khác, nên vì vậy mình chữa chừng mực nào đó thôi, nếu chết chấp nhận chết, chứ đừng để vì bệnh của mình mà ảnh hưởng người khác nhiều quá. Mà mình đổ thừa là tại mình trước, có gieo nhân gì đó, cho nên ở đây mà nhiều khi mình gan dạ, mình làm điều tốt, mình làm điều thiện có khi dám hết bệnh luôn cũng có.

Nên vì vậy đối với bệnh mình thản nhiên là vậy đó, biết trong người mình có bệnh đó mà nhiều khi cứ tàng tàng, thôi cứ lại lo tu, lo sống tốt.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vậy chứ mà nó có những cơ may mà đem đến làm cho mình chữa được bệnh chứ không phải là cứ bệnh rồi cứ tập trung lo bệnh quá đáng, không được. Hết tiền hết bạc rồi chứ cũng không hết bệnh, vì nhiều khi mình chữa quá lại nặng tội, mình tập trung lo chữa mình tiêu tiền của người khác nhiều quá, cái tội lại nặng, tới khi rồi bệnh nó cũng làm mình chết nhưng mà chết mang thêm cái tội nữa, nó không hay.

Bằng cách là thôi chấp nhận chết mà có phước, hai cái: “Chết mà mang tội” với “Chết mà có phước” mình chấp nhận “Chết có phước” ngon hơn phải không. Mà nhiều khi có phước rồi nó hết bệnh luôn, nó không chết, nó sống lại, do vậy mình cứ gan dạ đối với bệnh tật là vì vậy. Mình ráng tập luyện, làm phước nhiều hơn là tốn tiền chữa bệnh nhiều quá.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Do đâu tin có tái sinh?

Kiến thức 08:16 17/04/2024

Đối với người Phật tử, Đức Phật có đủ uy quyền nhất để thuyết minh vấn đề tái sinh. Chính trong đêm Ngài đắc quả chính đẳng chính giác, lúc canh một, Đức Phật chứng ngộ Túc Mạng Minh là tuệ biết rỏ những kiếp quá khứ.

Vạn pháp là vô thường, Như Lai là thường trụ

Kiến thức 07:57 17/04/2024

Lúc nọ Phật đang thuyết pháp, có một người nữ vào lạy Phật rồi ngồi qua một bên. Ðức Thế Tôn biết mà cố ý hỏi rằng: “Có phải nàng vì quá thương con, mà mớm cho con ăn nhiều chất bơ, rồi không biết có tiêu hoá hay không tiêu hoá?”.

Không kính cha mẹ là một bệnh căn khiến không được thấy Phật

Kiến thức 15:25 16/04/2024

Trong Kinh Mục Liên Sám Pháp, Đức Phật có dạy về 12 loại bệnh căn khiến cho sinh ra không thấy được Phật. Khi Ngài A Nan bạch Phật cách chữa trị những bệnh căn này, Ngài đã từ bi chỉ dạy như sau:

“Mặc tẫn” là gì?

Kiến thức 14:00 16/04/2024

Pháp thế xuất thế gian, các vị đều phải biết, cái gọi là “làm việc tốt gặp lắm giày vò”. Đặc biệt là vào thời đại này là thời kỳ mạt pháp.

Xem thêm