Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 16/11/2023, 09:00 AM

Làm sao để luôn duy trì nhiệt huyết trong công việc?

Hỏi: Khi con mong muốn làm một điều gì đó, những ngày đầu thường thấy phấn khởi nhưng sau đó lại bỏ bê dần, và rồi buông xuôi. Mong thầy cho con lời khuyên để giúp con thay đổi điều này ạ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp:

Một trong những điều chi phối ta nhiều nhất trong đời sống của chúng ta, đó chính là cảm xúc. Vì thế một người có thể làm chủ được cảm xúc, người ấy thường dễ dàng thành công trong cuộc sống.

Và ta cũng có thể nói rằng loài người là động vật bị chi phối bởi cảm xúc nhiều nhất. Nếu nhìn kỹ trong đời sống của chúng ta hầu như mọi quyết định của ta đều dựa trên cảm xúc mà ít khi nào là dựa trên lý trí.

Lý trí cho ta thấy điều mình cần làm, nhưng cảm xúc mới giúp ta bắt tay vào hành động.

Khi bạn muốn làm điều gì đó những ngày đầu thấy phấn khởi là bởi vì cảm xúc của bạn khi đó về việc muốn làm thật sự mạnh bên trong bạn, những ngày sau cảm xúc ấy giảm dần và đó là lý do bạn cảm thấy ít hứng thú dần và khi cảm xúc không còn nữa thì bạn sẽ buông xuôi.

Như vậy để luôn duy trì nhiệt huyết trong công việc bạn nên duy trì cảm xúc ban đầu, cảm xúc đã dẫn dắt bạn để bạn bắt tay vào công việc đó.

Để duy trì cảm xúc ban đầu thì bạn phải luôn nhắc bản thân lý do gì ta đã bắt đầu công việc này, động lực nào mà ta đã quyết định làm công việc này. Và điều tuyệt vời vì sẽ xảy ra đối với ta nếu như công việc này được ta hoàn thành.

Găp áp lực khi bị giới hạn thời gian trong công việc, phải làm sao?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bị chướng duyên có phải là do thiếu phước không?

Hỏi - Đáp 15:20 03/05/2024

Hỏi: Thưa Sư Cô, con làm gì cũng bị chướng duyên có phải do con thiếu Phước và nhiều bất thiện nghiệp không ạ?

Vì sao lại có nhiều người trì niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm?

Hỏi - Đáp 18:05 02/05/2024

Từ đâu mà xuất sinh ra truyền thống thờ phụng và vì sao lại có nhiều người thích niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát như vậy?

Phải làm thế nào khi người đối xử không tốt với mình?

Hỏi - Đáp 16:00 30/04/2024

Hỏi: Khi người khác đối xử không tốt với mình thì mình phản ứng như thế nào?

Phát nguyện tụng kinh nên kiêng kị điều gì?

Hỏi - Đáp 14:00 29/04/2024

Hỏi: Tôi đang có ý định phát nguyện tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Địa Tạng khoảng 21 ngày hoặc 49 ngày. Điều băn khoăn là tôi vẫn phải nấu thức ăn mặn cho cả gia đình (tôi chỉ đi chợ mua đồ mặn làm sẵn) và nếu quan hệ vợ chồng thì có được không?

Xem thêm