Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 25/01/2024, 13:00 PM

Làm sao thỉnh được chư Tăng đến cầu siêu cho thân nhân trong tang lễ?

Hỏi: Làm sao mời được đúng chư Tăng lo tang lễ như Chánh pháp và không bị rơi vào tình huống ra giá cả chi phí tụng kinh? Mong được hướng dẫn để khi gia đình hữu sự tôi biết nơi chốn mà thỉnh mời quý thầy.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Việc thỉnh mời chư Tăng đến hộ niệm cầu siêu cho thân nhân trong tang lễ là cần thiết nhưng phải đích thân một hoặc nhiều vị trong gia đình đến chùa để thưa thỉnh, nhằm tỏ rõ tâm thành.

Thông thường các Phật tử sinh hoạt tu học tại chùa nào, khi hữu sự thì đến chùa đó thỉnh cầu chư Tăng hộ niệm.

Trong trường hợp không quen biết chùa nào, thân nhân vẫn có thể nhờ một Phật tử nào đó đi thỉnh cùng với mình hoặc tự mình đến một ngôi chùa bất kỳ, xin gặp thầy tri khách (hoặc thầy trụ trì) trình bày hoàn cảnh và thành ý thỉnh cầu mong được chư Tăng hộ niệm.

Hầu hết các trường hợp Phật tử đến chùa thỉnh cầu đều được chư Tăng đáp ứng hộ niệm mà gần như không có điều kiện gì cả, ngoại trừ những hướng dẫn cần thiết về lễ nghi hoặc sắm sanh lễ phẩm để cúng kính hương linh trong tang lễ mà thôi.

Sau khi lo tang lễ xong, gia đình cần sắm sửa lễ phẩm hoa hương lên chùa lạy tạ ân đức Tam bảo.

Nếu gia đình có điều kiện thì nên phát tâm cúng dường Tam bảo để hồi hướng phước báo cho thân nhân của mình. Sự hỉ cúng này là do Phật tử tự phát tâm để cảm niệm ân đức Tam bảo và để tạo phước cho người thân.

Nhà chùa và chư Tăng luôn xem việc trợ duyên hộ niệm trong tang lễ của Phật tử là Phật sự. Do vậy, khi các Phật tử hay những người tin Phật nói chung có duyên sự như cầu an, cầu siêu…thì nên đến chùa gặp chư Tăng thỉnh cầu trợ duyên, tuyệt không nên nhờ cậy những nơi khác.

Cách tụng kinh cầu siêu cho người mất tại nhà

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phải làm thế nào khi người đối xử không tốt với mình?

Hỏi - Đáp 16:00 30/04/2024

Hỏi: Khi người khác đối xử không tốt với mình thì mình phản ứng như thế nào?

Phát nguyện tụng kinh nên kiêng kị điều gì?

Hỏi - Đáp 14:00 29/04/2024

Hỏi: Tôi đang có ý định phát nguyện tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Địa Tạng khoảng 21 ngày hoặc 49 ngày. Điều băn khoăn là tôi vẫn phải nấu thức ăn mặn cho cả gia đình (tôi chỉ đi chợ mua đồ mặn làm sẵn) và nếu quan hệ vợ chồng thì có được không?

Giải phóng chính mình khỏi mọi niềm tin giới hạn

Hỏi - Đáp 09:20 27/04/2024

Hỏi: Tại sao cùng một bài giảng, cùng một câu chuyện hay cùng một vấn đề mà những người nghe lại tiếp nhận chúng theo rất nhiều hướng khác nhau?

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Hỏi - Đáp 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Xem thêm