Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/11/2016, 10:05 AM

Lạt ma Yongey Mingyur Rinpoche hoằng pháp tại Hàn Quốc

Đáp lời thỉnh cầu của nhóm Thiền định Telga, Phật giáo Hàn Quốc, Ngài Lạt ma Yongey Mingyur Rinpoche sẽ tổ chức một khóa tu thiền định tại Hiệp hội Bhikuni (Tỳ kheo ni) ở Nam thủ đô Seoul vào ngày (04, 05/11/2016), và ngày 08/11/2016 sẽ có buổi Pháp thoại với đề tài: “Thỏa mãn bản thân trong thời đại bất ổn bằng niềm hoan lạc”.

Ngày 11/11/2016, tại chùa Hoằng Pháp, (Hongbeopsa) ngoại ô Thành phố Busan, Ngài Lạt ma Yongey Mingyur Rinpoche sẽ có buổi chia sẻ Pháp thoại “Hành trình của mình trong bốn năm qua”. 

Ngài Lạt ma Yongey Mingyur Rinpoche đã từng đến viếng thăm Hàn Quốc vào năm 2011, và từ đó đã hành thiền trong bốn năm rưỡi. Đây là sự kiện chính thức lần đầu tiên của Ngài sau khi kết thúc định kỳ thiền định.
 
Ngài Lạt ma Yongey Mingyur Rinpoche được mệnh danh là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới. Phòng thí nghiệm Waisman về hình ảnh Não bộ và hành vi thuộc Đại học Wisconsin, Hoa Kỳ vào năm 2002 đã quay phim các hoạt động Não bộ của Ngài Lạt ma Yongey Mingyur Rinpoche thông qua chụp cộng hưởng từ hạt nhân (MRI) và họ đã thấy sóng não Alpha – loại sóng phát ra khi con người luôn thư thái, có óc sáng tạo cao – trong Não bộ của Ngài cao gắp 7 đến 8 lần so với người bình thường.
 
Ngài Yongey Mingyur Rinpoche sinh năm 1975 tại Nubri, thuộc Nepal, Ngài vốn xuất thân từ nhà triệu phú xả bỏ hết thảy, vào rặng Hy Mã Lạp Sơn tu hành ẩn dật với tâm nguyện làm sống lại các nguyên lý vốn đức Phật đã chứng nghiệm và tuyên thuyết cho đời. Ngài được công nhận là hóa thân thứ bảy của đại sư Phật giáo Tây Tạng Mingyur Rinpoche khi lên ba tuổi, đồng thời Ngài cũng được xem là hóa thân của Kanpo Rinpoche, vị lãnh đạo tôn giáo thế kỷ 20. Từ năm 1998, Ngài đã được đào tạo về đức hạnh Phật giáo, khoa Tâm lý học, và Não bộ trên khắp thế giới.

Ngài là một ngôi sao đang lên trong số các bậc thầy của Phật giáo Tây Tạng thuộc thế hệ mới và được đào tạo bên ngoài đất nước Tây Tạng. Ngài uyên thâm về các pháp môn thực hành cũng như giáo lý của một truyền thống cổ xưa, và cũng am hiểu một cách đáng kinh ngạc về các vấn đề lớn nhỏ trong nền văn hóa hiện đại. 

Trong gần mười năm qua, Ngài đã giảng dạy nhiều nơi vòng quanh thế giới, gặp gỡ và trò chuyện với nhiều người thuộc đủ mọi thành phần đa dạng, từ các nhà khoa học nổi tiếng tầm cỡ quốc tế cho đến những người dân quê đang cố gắng hòa giải mâu thuẫn vụn vặt với mấy ông hàng xóm nóng tính.

Vân Tuyền (Nguồn: Yonhap News)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mở rộng phạm vi khai quật các tượng Phật bằng đồng cổ ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:49 18/05/2024

Công tác khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua huyện Tonpheuang, tỉnh Bokeo, Bắc Lào, tiếp tục thu được những kết quả ấn tượng.

Tìm thấy pho tượng Phật cao 2 mét ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:46 17/05/2024

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Lào thông báo đã phát hiện một pho tượng Phật cao ít nhất 2m trong khi khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua tỉnh Bokeo, miền bắc nước này.

Chùa cổ 2.000 năm hé lộ lịch sử Phật giáo Trung Quốc

Quốc tế 17:28 16/05/2024

Chùa Ciyun ở Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có lịch sử khoảng 2.000 năm. Ngôi chùa cổ này đóng vai trò như một kho lưu trữ phong phú các hiện vật lịch sử cho nghiên cứu Phật giáo ở Trung Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy

Quốc tế 10:08 16/05/2024

Sáng 15/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự lễ Phật đản tại chùa Jogyesa (Tào Khê tự) ở trung tâm thủ đô Seoul. Ông nói sẽ luôn nhớ lời Đức Phật dạy và điều hành chính phủ công tâm.

Xem thêm