Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/03/2013, 11:27 AM

Long An: Đại Giới đàn Thiện Nhu trang nghiêm cử hành lễ bế mạc

Đại Giới Đàn Thiện Nhu năm 2013 thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ vô biên của Chư tôn thiền đức Tăng, Ni quý đồng bào Phật tử và trong niềm an lạc hân hoan hạnh phúc của các giới tử khi đắc thọ được giới pháp nhiệm mầu của đức Thế Tôn.

Chiều ngày 24/03/2013 (nhằm ngày 13 tháng 02 năm Quý Tỵ) tại Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Long An, chùa Thiên Châu, P.3, Tp.Tân An, tỉnh Long An trọng thể trang nghiêm cử hành lễ Bế Mạc Đại Giới Đàn Thiện Nhu năm 2013 sau bốn ngày diễn ra từ ngày 21/03/2013 đến ngày 24/03/2031(nhằm vào ngày 10/02 đến ngày 13/02 năm Quý Tỵ).
 
 
Cung nghinh Chư tôn đức quang lâm hội trường  

Chư tôn đức HĐCM, HĐTS TW GHPGVN chứng minh
 
Quang lâm chứng minh có HT.Thích Giác Toàn – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Thanh – Chứng minh BTS Phật giáo tỉnh Long An; HT.Thích Thanh Hùng - Phó trưởng Ban Hướng dẫn Nam Nữ Phật tử TW GHPGVN; HT.Thích Phước Toàn - Ủy viên Ban Văn hóa TW GHPGVN; TT.Thích Tấn Đạt - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; HT.Thích Thiện Huệ - Chứng minh BTS Phật giáo tỉnh Long An; TT.Thích Minh Thiện - Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Long An, Trưởng Ban tổ chức Đại Giới đàn Thiện Nhu; HT.Thích Tắc Ngộ - Phó trưởng BTS Phật giáo tỉnh Long An, Phó Ban tổ chức Đại Giới đàn; Chư tôn đức Tăng trong HĐCM, HĐTS TW GHPGVN, BTS Phật giáo tỉnh Long An; BTS Phật giáo các huyện thị, Chư tôn đức Tăng trụ trì các tự viện trong tỉnh Long An đồng về chứng minh tham dự và hỗ trợ cho Đại Giới đàn. 
 
Chư tôn đức Ni 
 
Chư tôn thiền đức Ni có Ni trưởng Thích Nữ Như Bửu - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng Ban Đặc Trách Ni Giới tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Ni trưởng Thích Nữ Như Vân – Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Long An; Ni sư Thích Nữ Gương Liên – Phó BTS GHPGVN tỉnh Long An; Ni sư Thích Nữ Tuệ Đăng -  Phó BTS GHPGVN tỉnh Long An, Phó Ban Tổ Chức Đại Giới Đàn cùng Chư tôn thiền đức Ni trong thường trực BTS GHPGVN tỉnh Long An; BTS Phật giáo các huyện thị, Chư tôn đức Ni trụ trì các tự viện trong tỉnh đồng hoan hỷ về tham dự lễ. 
 
Đại diện quý quan khách chính quyền
 
Về quan khách chính quyền tham dự có bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Long An; ông Trương Văn Nam – Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh Long An; ông Trần Văn Bên – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Long An; bà Trần Thị Ngọc Tuyết – Trưởng phòng Dân tộc Tôn giáo Ban Dân vận tỉnh Long An cùng quý vị đại biểu khách quý chính quyền tỉnh Long An, Tp.Tân An, các huyện, gần 1000 giới tử và hơn 900 đồng bào Phật tử đồng hoan hỷ về tham dự lễ bế mạc Đại Giới đàn Thiện Nhu. 
 
 
Đại Giới Đàn Thiện Nhu do BTS GHPGVN tỉnh Long An tổ chức đã chính thức khai mạc trọng thể vào ngày 20/03/2013 (nhằm ngày 10/02/Quý Tỵ) đến nay trải qua năm ngày thực hiện với tinh thần hòa hợp, khẩn trương, trang nghiêm và thanh tịnh đã đạt được thành tựu tốt đẹp. 
 
TT.Thích Minh Thiện - Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Long An, Trưởng Ban tổ chức phát biểu bế mạc
 
Để đạt được điều đó là nhờ vào nhiều yếu tố thắng duyên mà trong diễn văn Bế mạc TT. Thích Minh Thiện - Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Long An, Trưởng Ban tổ chức Đại Giới đàn Thiện Nhu đã nêu đó là Giới sư thanh tịnh, Giới trường trang nghiêm và Giới tử thành tâm cần cầu giới pháp.

Bên cạnh đó còn có sự chứng minh và hỗ trợ kịp thời của Chư tôn đức HĐCM - HĐTS TW GHGPVN, lãnh đạo các cấp chính quyền tỉnh Long An và tấm lòng phụng sự Phật pháp của quý đồng bào Phật tử xa gần…..Và, với tinh thần hòa hợp, đoàn kết, trưởng dưỡng đạo tâm, tăng cường đạo lực, trang nghiêm Giáo hội, tất cả các thành viên Ban tổ chức, Chư tôn đức Tăng, Ni luôn nhất tâm, tận lực thực hiện mọi công tác tổ chức để cho Giới đàn được thành tựu tốt đẹp như vậy.
 
 
TT.Thích Tắc Ngộ - Phó BTS Phật giáo tỉnh Long An, Phó Ban tổ chức báo có kết quả tổ chức Đại Giới đàn
 
Trong phần báo cáo kết quả tổ chức Đại Giới đàn Thiện Nhu năm nay của TT.Thích Tắc Ngộ - Phó trưởng BTS Phật giáo tỉnh Long An, trong năm ngày diễn ra Đại Giới đàn có 880 giới tử chính thức và 30 giới tử xin thính giới.

Tất cả các giới tử đều hoàn thành tốt phần khảo hạch kiến thức Phật pháp để được đăng đàn thọ giới. Các giới tử luôn phát huy tinh thần tự ý thức, trách nhiệm của giới tử cầu thọ giới pháp, không có vị nào vi phạm những điều quy định trong thanh quy Giới đàn. Vì thế, các giới đã đắc giới thanh tịnh.
 
  
Các giới tử đối trước Chư tôn đức giáo phẩm dâng lời cảm tưởng
 
Lời phát biểu cảm tưởng của giới tử khi đã lãnh thọ giới pháp, trước giờ chia tay ai nấy cũng đều xúc động trước tấm lòng từ bi rộng lớn, những tình cảm mến thương mà Chư tôn đức Ban tổ chức Đại Giới đàn đã giành cho giới tử trong những ngày qua.  
 
 
“Đến Đại Giới Đàn Thiện Nhu, chúng con mới cảm nhận được tấm lòng từ bi rộng lớn của Chư tôn đức trong Ban tổ chức. Những ngày qua Tăng Ni giới tử chúng con vô cùng hạnh phúc không thể nói lên lời khi được lắng nghe những lời khai thị sách tấn cho chúng con trên bước đường tu học, Chư tôn đức đã truyền trao hết những kinh nghiệm trong việc thọ trì tu tập của mình có được cho chúng con. Và, chúng con không thể nào quên sự nhắc nhở ân cần, nhỏ nhẹ và dễ thương của Chư tôn đức trong Ban hộ đàn, Ban quản giới tử. Và cũng không quên được sự chăm sóc chu đáo nhiệt tình của quý Phật trong Ban y tế, Ban trai soạn….. Vì thế, trong giờ phút thiêng liêng và cao quý này chúng con xin nguyện khắc cốt ghi tâm, trân trọng và giữ gìn giới pháp, luôn kiểm điểm tự thân, nỗ lực tu tập để đạt được những thành tựu phẩm hạnh cao quý của người xuất gia, ngỏ hầu báo đáp được phần nào thâm ân trong muôn một…..”
  
 
  
HT.Thích Phước Toàn - Ủy viên Ban Văn hóa TW GHPGVN trao thưởng cho giới tử Thích Quảng Trung thủ khoa đàn Tỳ Kheo
 
TT.Thích Minh Thiện - Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Long An,
Trưởng Ban tổ chức trao thưởng cho giới tử Ni Thích Nữ Nguyên Tuệ thủ khoa đàn Tỳ kheo Ni
 
 
  
TT.Thích Tấn Đạt - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Hoằng pháp TW trao thưởng cho các giới tử Sa di đạt giải
   
Thay mặt đại diện các cấp lãnh đạo chính quyền đến tham dự lễ, ông Trần Văn Bên – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Long An phát biểu chúc mừng lễ bế mạc Đại Giới đàn.
 
 
Ông Trần Văn Bên - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Long An phát biểu tại lễ bế mạc Đại Giới đàn
 
Trong bài phát biểu ông chúc mừng tất cả các giới tử đã lãnh thọ được giới pháp của Đức Phật một cách trang nghiêm thanh tịnh, Ông mong rằng Tăng Ni đồng bào Phật tử ta tiếp tục kế thừa và phát huy tốt hơn nữa tinh thần “hộ quốc an dân” của Chư vị Tổ sư đã truyền lại, giúp cho nhân dân ta ý thức được tinh thần đoàn kết gắn bó, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, làm cho đất nước ngày một văn minh, giàu đẹp…Và cuối cùng, Ông chúc mừng Chư tôn đức BTS Phật giáo tỉnh Long An, Chư tôn đức Ban tổ chức đã tổ chức Đại Giới đàn thành công tốt đẹp.
 
 
HT.Thích Giác Toàn - Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Thường trực Ban Giáo dục Tăng Ni TW ban đạo từ
  
 
 
Ngài đã tán thán tâm thành cần cầu giới pháp của các giới tử và đã thọ được giới pháp, đồng thời ngài chúc mừng Đại Giới Đàn lần này đã thành tựu được ba ao sen báu lớn sáng rực giữa đời; ao nở hoa sen xanh là của quý Phật tử phát tâm thọ Bồ tát giới; ao nở hoa sen trắng là của Sa di, Sa di ni và Thức Xoa Ma Na; ao nở hoa sen vàng rực sáng chói là của Tỳ kheo và Tỳ kheo ni. Hòa thượng mong rằng các giới tử sau khi thọ giới rồi hãy dũng mãnh tinh tấn thọ trì một cách trọn vẹn giới pháp, có như vậy chúng ta mới có thể “tác Như Lai xứ, hành Như Lai sự”, là sứ giả của Đức Thế Tôn. Đồng thời Ngài tán dương công đức Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Long An, Chư tôn đức Ban tổ chức đã tổ chức Đại Giới Đàn thành tựu viên mãn.
 
TT.Thích Tắc Ngộ - Phó BTS Phật giáo tỉnh Long An, Phó Ban tổ chức thay mặt Ban tổ chức phát biểu cảm tạ
  
 
Cuối cùng, TT.Thích Tắc Ngộ - Phó trưởng Ban tổ chức, thay mặt cho Ban tổ chức Đại Giới đàn Thiện Nhu cảm tạ Chư tôn giáo phẩm trong HĐCM, HĐTS TW GHPGVN, Chư tôn đức BTS Phật giáo các tỉnh thành, Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong và ngoài tỉnh, các cấp lãnh đạo chính quyền, quý đồng bào Phật tử đã tạo điều kiện thuận lợi, về chứng minh tham dự và hỗ trợ cho Đại Giới đàn được thành tựu tốt đẹp.
  
 
Đại Giới Đàn Thiện Nhu năm 2013 thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ vô biên của Chư tôn thiền đức Tăng, Ni quý đồng bào Phật tử và trong niềm an lạc hân hoan hạnh phúc của các giới tử khi đắc thọ được giới pháp nhiệm mầu của đức Thế Tôn.

 
Tin, ảnh: Huệ Chơn – Viên Thái (BTS Phật giáo Long An)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm