Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 17/04/2021, 11:22 AM

Mang theo câu kinh hay gởi tâm mình lại dưới mái hiên chùa?

Lâu lâu chú lại về chùa để cùng với mọi người đọc một thời kinh. Thực ra chú cũng chẳng thuộc được mấy câu kinh để đọc với mọi người, chú chỉ yên lặng ngồi nhìn đôi mắt thật hiền của Phật, đợi khi nghe mọi người đọc đến một bài kinh quen rồi cất tiếng đọc theo.

Rửa chén bát, cào lá khô: Trí tuệ từ các bậc tiền nhân

Trong tiếng đọc kinh của người có tiếng gió lạnh của một ngày mưa bão. Có tiếng bước chân phiêu bạt cả nửa đời người. Có tiếng chiếc lá cuối thu rơi hoài không chạm đất. Có tiếng hòn sỏi nhỏ rơi xuống vực sâu nhưng không có âm thanh vọng lại.

Phải bao nhiêu câu kinh mới đủ để lấp đầy khoảng trống trong lòng? Phải bao nhiêu câu Phật hiệu mới chạm đến được bình yên?

Những ngày phía trước, khi đứng trước một sự lựa chọn, mong người sẽ lựa chọn cho mình sự lương thiện. Ảnh minh họa.

Những ngày phía trước, khi đứng trước một sự lựa chọn, mong người sẽ lựa chọn cho mình sự lương thiện. Ảnh minh họa.

Người về rồi đi…

Ngoài kia, có con đường có thể đi chung với nhiều người, nhưng có con đường chỉ có thể đi một mình; có con đường có thể đi qua hết bằng đôi chân thật khoẻ, nhưng có con đường chỉ có thể đi qua hết bằng một tấm lòng chứa đầy tình thương.

Ngoài kia, khi muốn nhìn thấy được một sự thật, phải trả giá bằng một nỗi đau. Khi hiểu được một người, cũng là lúc mất đi một người.

Ngoài kia, những gì tốt đẹp rất khó để có được, và bình yên trong lòng luôn là thứ khó để có được nhất, vì bình yên không phải là những gì có trong tay mà là những gì có trong tâm, mà tâm người đời lại quá nhiều toan tính, chẳng có khoảng trống nào cho bình yên.

Ngoài kia, những người đau thật sự luôn là những người chưa bao giờ nói về nỗi đau của mình.

Ngoài kia, sau những ngày bận rộn, người ta thường tự thưởng cho mình một chuyến đi chơi, để cơ thể được nghỉ ngơi, đâu hay tâm của mình luôn cần được nghỉ ngơi nhiều hơn cơ thể, nhưng chúng ta lại làm nó phải bận rộn cả ngày.

Chuyển hóa sân hận thành yêu thương

Người về rồi đi…

Những ngày phía trước, khi đứng trước một sự lựa chọn, mong người sẽ lựa chọn cho mình sự lương thiện. Không mong người luôn thành công, chỉ mong người luôn cố gắng. Không mong người luôn hạnh phúc, chỉ mong người luôn mỉm cười. Mong người như cây rừng, càng mưa gió càng lớn lên. Được không?

Người về rồi đi…

Mang theo câu kinh hay gởi tâm mình lại dưới mái hiên chùa?

Vô Thường

(Cuộc Sống Nhìn Từ Ô Cửa Thiền, tập 2)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đừng nói những điều này với cha mẹ

Sống an vui 10:05 25/04/2024

Cha mẹ mình, dù có công nuôi dưỡng hay không, chí ít cũng đã cưu mang chín tháng, đưa bạn đến thế giới này. Có thể trải nghiệm những thiện ác buồn vui trên cuộc đời, đều nhờ thân mạng cha mẹ sanh ra, nên hãy đối xử tốt với họ!

Trong sự hài lòng, bạn sẽ tìm thấy bí mật của hạnh phúc thực sự

Sống an vui 18:30 24/04/2024

Khi bạn cảm thấy hài lòng, cảm giác đó tràn ngập như một nguồn năng lượng tươi mới, làm bạn cảm thấy như vừa tìm được một kho báu quý báu. Đó là một kho báu rất thực, rất gần gũi, nhưng cũng rất mong manh.

Tâm thái tích cực quyết định tất cả

Sống an vui 15:00 24/04/2024

Trên đời, người nhìn bạn có thể rất nhiều, nhưng hiểu được bạn thì lại rất ít; kẻ nói về bạn có thể rất nhiều, nhưng giúp đỡ bạn lại càng ít hơn!

Đừng để hạnh phúc của bạn lệ thuộc vào người khác

Sống an vui 11:30 24/04/2024

Điều lạ lùng là chúng ta thường cho phép người khác quyết định phần lớn hạnh phúc của mình. Lối tư duy này trói buộc và hạn chế tiềm năng hạnh phúc sẵn có trong ta.

Xem thêm