Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 22/01/2023, 00:49 AM

Mong cầu cho người cha không chung thuỷ

Con kính xin Thầy gửi năng lượng yêu thương đến Cha con. Vì con tin rằng năng lượng từ bi của Thầy sẽ giúp được Cha con, giúp Cha được khai tâm, tỉnh trí, thoát khỏi những đau khổ hiện tại.

Câu hỏi:

Thầy ơi!
Cha của con khi còn sống cùng gia đình đã không chung thủy với Mẹ, làm khổ mẹ con nhiều lắm. Giờ đã li hôn, cha sống cùng người phụ nữ khác. Nhưng trong lòng Cha lại thù hận Mẹ con con, lòng đầy tham vọng mãi không nhận ra bài học của mình, thường hay say sỉn tìm đến con để gây chuyện, nhìn thấy rất đau khổ. Giờ đây Cha cũng không có nhà để ở, trời càng mưa, nghĩ về Cha lòng con thêm xót xa. Thương Cha vô minh, yếu đuối để giờ đây đắm chìm trong đời sống làm khổ mình, khổ người. Tuy nhiên con cũng chỉ có tấm lòng và tình thương dành cho Cha, ngoài ra con không giúp được gì. 
Con biết ơn Thầy thật nhiều! Con nguyện cầu Thầy có thật nhiều sức khoẻ! Vì con biết tuổi Thầy cao, nhưng vì thương chúng sinh mà Thầy chịu bao vất vả. Con chỉ biết luôn nhớ lời Thầy dạy để tỏ lòng biết ơn đến Thầy!

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời:

Được. Chỉ mong ba con tỉnh ngộ thôi, nhưng cũng chính có khổ như thế ba con mới thấm câu "bụng làm dạ chịu", "nhân nào quả nấy" mà sớm tỉnh ngộ. Do đó con chỉ mong ông sớm tỉnh ngộ là được rồi, đừng mong gì khác.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Suy nghĩ rồi suy diễn thì làm sao có được thân tâm an lạc?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 20:00 16/05/2024

Hỏi: Khi nghe ai nói gì thì con hay nghiền ngẫm, suy nghĩ rồi suy diễn lung tung, vậy làm sao con giữ được cái tâm an lạc? Xin thầy cho con biết làm cách nào để diệt được sân si, khỏi phiền não và thân tâm an lạc?

Lòng vị tha giúp ta vui vẻ chấp nhận mà không cần cố gắng

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:30 16/05/2024

Hỏi: Con mới sang Nhật làm việc con cảm thấy mệt mỏi quá ạ, ngày nào cũng làm từ sáng đến 11.30 đêm do áp lực công việc. Con thấy mình không phù hợp với hoàn cảnh hiện tại muốn bỏ cuộc nhưng lại không rõ mình bỏ cuộc có đúng không. Con cũng đã cố gắng rồi mà chẳng biết làm sao nữa.

Pháp danh “Phổ Hiền” có quá lớn lao?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:20 13/05/2024

Hỏi: Pháp danh của con là Phổ Hiền, thưa thầy Phổ Hiền là tên của một vị Bồ tát, vậy pháp danh của con có "lớn lao" quá chăng! Hay con vẫn gìn giữ và tôn trọng, vẫn nhớ về vị thầy thuộc Hệ Phái Khất Sĩ của mình, và thực hành hạnh bố thí, phóng sanh v.v...để học hạnh Bồ Tát Phổ Hiền?

Một ngày mới tinh khôi

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:20 13/05/2024

“Một ngày mới tinh khôi" - giờ đây khi tâm hồn đã thoát khỏi cơn mê của cái Ta ảo tưởng, của khuôn khổ buộc ràng, của tư duy nô dịch, của quan niệm cứng nhắc, của những mối quan hệ chằng chịt giữa cuộc đời thì mỗi ngày đều mới mẻ tinh khôi…

Xem thêm