Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 05/10/2024, 10:55 AM

Nằm lòng 5 câu này và thực hành mỗi ngày bảo đảm sẽ an vui

Người đời, khi còn trẻ tuổi và khỏe mạnh thì không ai nghĩ đến việc tu hành, họ chờ đến khi già yếu, bệnh hoạn hoặc đau khổ thì mới lo tu.

Nhưng khi già yếu, bệnh hoạn thì đâu còn hơi sức nào mà tu, và khi đau khổ quá thì đâu còn tâm trí nào mà nghĩ đến Phật pháp. Người không muốn tu thì sẽ viện đủ mọi lý do để không tu. Nhưng người muốn tu mà gặp phải những chướng ngại như bệnh hoạn, già yếu, khổ đau thì tu làm sao?

Tu trong mọi hoàn cảnh. Ảnh: FB Phan Thị Thanh Nhàn

Tu trong mọi hoàn cảnh. Ảnh: FB Phan Thị Thanh Nhàn

1. Nếu tôi khỏe mạnh, thì tôi vui mừng vì dùng sức khỏe để tích tụ phước đức. Nguyện cho an vui hạnh phúc tràn khắp bầu trời.

2. Nếu tôi đau khổ, thì tôi vui mừng vì tôi xin nhận tất cả khổ đau của chúng sinh. Nguyện cho biển khổ luân hồi mau khô cạn.

3. Nếu tôi bị bệnh, thì tôi vui mừng vì những nghiệp xấu đời trước đang tiêu mòn. Nguyện cho tất cả chúng sinh thoát ly bệnh khổ.

4. Nếu tôi chết, thì tôi vui mừng vì đó là dịp trở về Pháp thân. Nguyện cho gốc rễ của sinh tử được chấm dứt.

5. Nếu tôi sống lâu, thì tôi vui mừng tích tụ phước huệ. Nguyện cho ước nguyện của tôi và mọi loài sớm thành tựu. 

Đại ý 5 câu trên là trong bất cứ hoàn cảnh nào (khỏe mạnh, đau khổ, bệnh, chết, sống lâu) chúng ta đều tu được cả. Điều quan trọng là phải tỉnh thức chuyển hóa tâm ý của mình, lòng dặn lòng luôn vui mừng nhận ra được khía cạnh tốt và tích cực của sự vật đang diễn ra.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Nằm lòng 5 câu này và thực hành mỗi ngày bảo đảm sẽ an vui

Sống an vui 10:55 05/10/2024

Người đời, khi còn trẻ tuổi và khỏe mạnh thì không ai nghĩ đến việc tu hành, họ chờ đến khi già yếu, bệnh hoạn hoặc đau khổ thì mới lo tu.

Thanh lọc tâm để an lạc

Sống an vui 09:13 05/10/2024

Trong cuộc sống đầy biến động, tâm trí chúng ta dễ bị cuốn vào những rối ren, bất an. Những lo toan về danh lợi, sự đố kỵ hay sân hận khiến tâm hồn ngày càng nặng nề, khó tìm thấy sự bình yên.

Những lợi ích bất ngờ của nước ép cà rốt

Sống an vui 10:25 04/10/2024

Nước ép cà rốt không chỉ là một thức uống tươi mát, dễ làm mà còn chứa đựng nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Với hàm lượng cao vitamin và chất dinh dưỡng, đây là một trong những loại nước ép tự nhiên mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhất.

Tăng đến 41% cơ hội sống thọ nhờ ăn chay lành mạnh

Sống an vui 09:53 04/10/2024

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y khoa The Journal of Nutrition, Health and Aging, đã phát hiện một cách ăn giúp tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim. 

Xem thêm