Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/11/2022, 00:01 AM

Nên tránh xa kẻ ác, thân cận bậc trí hiền!

Con vẫn tránh tiếp xúc với những người bạn không thật lòng dù họ liên lạc lại với con vì con thấy không muốn gặp hay nói chuyện với họ. Con xin Thầy cho con lời khuyên ạ.

Câu hỏi:

Con xin đảnh lễ Thầy
Thưa Thầy, sau hơn 1 năm kể từ khi những việc xấu xảy đến với con từ những người mà con cho là thiện trí thức, là một người mà con tôn kính, và những người bạn đạo nhưng lại hại con thì con không còn mong muốn đi tìm kiếm những gì mà con cho là chân lý nữa. Con tránh tiếp xúc hoàn toàn với những người đó. Nhưng may là trong thời gian qua con được biết đến Thầy qua các bài giảng trên website, xem các câu hỏi đáp với những bạn hữu khác và vài lần Thầy trả lời trực tiếp các câu hỏi của con. Trong đó có câu Thầy từng trả lời một câu hỏi của người khác rằng "Có sá gì hạnh phúc hay đau khổ ở cõi đời này" là động lực sống cho con khi con cảm thấy đau khổ dằn vặt.

Trước khi con bị nạn 1 thời gian con có bật bài giảng của Thầy 1 lần nhưng lúc đó con không hiểu gì, sau các biến cố và nhận hậu quả đau khổ thì con lại hiểu rõ hơn các lời Thầy nói, nhận ra đâu là sự thật và con hối hận rằng tại sao mình lại chạy theo những lời hoa mỹ về sự tu tập, giải thoát, từ bi... con đã trả giá rất nhiều cho sự tìm cầu về đạo vì con đã nghĩ rằng đó là lối thoát cho cuộc sống khổ đau và cho rằng con đã gặp được người chỉ dẫn mình sau bao nhiêu năm nhưng đó lại là những điều làm con đau khổ còn hơn cuộc sống trước đây rất nhiều. Một vị Sư nói là con có bị bùa từ người đó vì họ liên tục kêu gọi con tới nơi đó. Con nghĩ là mình đã trúng bùa ngải nên mê muội như vậy.

Con chưa thực sự quên được hay thoát hoàn toàn được nỗi ám ảnh thời gian đó, hiện tại con cảm thấy mình sống có dể duôi, lười nhác không muốn tìm hiểu nhiều về vấn đề tu tập hay lời giảng của những người khác cũng như không muốn làm gì trong thời gian này dù trước đây con là người luôn có ước muốn tham vọng và cố gắng nỗ lực rất nhiều trong cuộc sống vì từng trải qua cuộc sống nghèo khổ, gia đình không hạnh phúc từ nhỏ. 

Con thành kính tri ân Thầy. Kính chúc Thầy nhiều sức khoẻ ạ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Đức Phật cũng dạy "nên tránh xa kẻ ác, thân cận bậc trí hiền". Con làm như vậy là đúng.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Hạnh phúc trong hôn nhân có hoàn toàn là thuận pháp?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:45 24/04/2024

Hỏi: Chồng con bảo mới đầu thích con, muốn chinh phục, khi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và cùng nhau trải qua nhiều chuyện thì hiểu hơn về con, lúc này tình cảm sâu đậm hơn. Quá trình tìm hiểu dẫn đến yêu và cưới của con có đang thuận pháp không thầy, khúc đầu có phải là tham ái không ạ?

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Xem thêm