Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 08/05/2014, 16:52 PM

Ngắm chùa Bái Đính trong sương sớm…

Xuống lối đường đất nhìn từ bên trái Trung tâm Báo chí, ra sát vệ cỏ ven “bờ vực”, tôi đã kịp ghi lại hình ảnh gần như toàn cảnh Bái Đính trong sương sớm. Một vẻ đẹp tĩnh lặng đến khó tả…

5 giờ sáng ngày 8/5, nhóm phục vụ Tiểu Ban Thông tin Truyền thông phục vụ Đại lễ Vesak 2014 chúng tôi “tháp tùng” thầy Thích Vân Phong, một cộng tác viên tích cực cùng trang nhà Phatgiao.org.vn đã có mặt ở chùa Bái Đính.


Một cổng chính nơi quần thể Bái Đính lung linh trong buổi sớm

Mấy thầy trò đã sẵn sàng chung sức đảm bảo công tác truyền thông cho Vesak 2014 được thực hiện chu toàn, hiệu quả nhất. Tới một lối cổng chính vào chùa Bái Đính, trời còn chưa rạng, mưa lớt phớt bay. Sương sớm giăng ngang trời, có khoảng phủ kín mặt đất. Cỏ cây, hoa lá nơi khoảng sân rộng trước cổng vào ướt đẫm sương mai…


Xe hoa diễu hành mừng Đại lễ Vesak trên nền sân ướt đẫm sương

Sát cạnh một cổng chính thuộc quần thể Bái Đính, chiếc xe hoa diễu hành mừng Phật đản chiều hôm trước như thêm phần rực rỡ qua ánh đèn vàng phản chiếu những sắc màu Phật đản trang trí ở cổng.

Ngồi xe ô tô nhiều, “bạn thân” của tôi có phần thấy kém thoải mái. Hiểu ý “bạn”, tôi và chiếc máy ảnh Nikon D90 cùng phật tử Diệu Hòa xuống đi bộ. Hai anh em dạo quanh chút đã có được mấy bức ảnh đẹp. Hỏi được đường về Trung tâm Báo chí, chúng tôi thong thả vừa đi vừa thỏa sức sáng tác.

Không chỉ có chúng tôi, nhiều đoàn phật tử cũng về với chùa Bái Đính từ sớm, có đoàn đến từ Bắc Giang, có đoàn đến từ tận Bình Phước…




Đài sen hồng trên lòng hồ nơi khoảng khuôn viên bên trái lối vào cổng chính chùa Bái Đính

Theo lối đường nhựa còn tươi mới hướng về Trung tâm Báo chí, đi bộ, chúng tôi mới có dịp ngắm nhìn vẻ đẹp của một phần chùa Bái Đính trong buổi sáng sớm. Dù trời mưa, nhưng nhiều nơi đèn điện còn sáng, nên khá thuận tiện cho tôi tác nghiệp.






Lối đường nhựa còn tươi mới dẫn về Trung tâm Báo chí

Tới lối đi dẫn về hành lang chính nơi đặt trụ sở Trung tâm Báo chí, trong ánh đèn vàng áp trần dọc hai bên lối đi, những bậc thang đá có lúc lung linh, huyền ảo đến lạ kỳ. Từ phía lan can nhìn ra ngoài trời, một khoảng không gian Bái Đính trải dài mờ ảo trong sương sớm.


Một góc nhỏ Bái Đính bên "hành lang đá"


"Hành lang đá" lung linh, huyền ảo...

Chẳng mấy chúng tôi về tới Trung tâm Báo chí. Trời đã tạnh mưa, nhưng sương vẫn chưa tan. Xuống lối đường đất nhìn từ bên trái Trung tâm Báo chí, ra sát vệ cỏ ven “bờ vực”, tôi đã kịp ghi lại hình ảnh gần như toàn cảnh Bái Đính trong sương sớm. Một vẻ đẹp tĩnh lặng đến khó tả…


Đỉnh Tháp Phật nhìn qua gác mái nơi đặt Trung tâm Báo chí




Một vẻ đẹp tĩnh lặng đến khó tả…

Cơn mưa sớm góp phần cuốn trôi những bụi đất bám trên mặt đường. Các đoàn xe về với chùa Bái Đính dự lễ sẽ thêm phần thuận tiện. Ông trời cũng biết chiều lòng người. Mưa dừng, 7 giờ hơn, ánh sáng quang đãng thấp thoáng phía xa xa. Bầu trời dần trong xanh, như báo hiệu buổi sáng ngày Khai mạc Đại lễ Vesak Liên hiệp quốc 2014 sẽ được chào đón trong nắng vàng…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Xem thêm