Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Người đàn ông tặng 100 tỉ đồng cho trẻ mồ côi: Sẽ tặng thêm 4000m2 đất

Ông Bùi Công Hiệp, ngụ phường Long Trường, quận 9 (thành phố Hồ Chí Minh) đã tặng cả 100 tỉ đồng cho 88 trẻ mồ côi. Trong thời gian tới, ông Hiệp còn có dự tính tặng thêm khu đất gần 4.000m2 của gia đình để làm nơi sinh hoạt và học tập cho các con.

 >>Gieo mầm thiện

Đầu năm tới, khu đất 2500m2 được tặng này sẽ xây dựng ngôi nhà 5 tầng cho các bé ở.

Đầu năm tới, khu đất 2500m2 được tặng này sẽ xây dựng ngôi nhà 5 tầng cho các bé ở.

Chỉ mong các con trở thành công dân tốt

Ông Hiệp chỉ mong 88 đứa trẻ mô côi này trở thành công dân tốt.

Ông Hiệp chỉ mong 88 đứa trẻ mô côi này trở thành công dân tốt.

Chia sẻ với phóng viên, ông Bùi Công Hiệp cho biết, khi nuôi 88 trẻ mồ côi (tương lai sẽ có thêm nhiều trẻ nữa) ông Hiệp chỉ mong ước các con trở thành một công dân tốt là quá đủ.

Bài liên quan

Theo ông Hiệp, ông không mong muốn các bé sau này phải trở thành thiên tài, phải thành đạt. Với ông, chỉ mong các con tìm được hướng đi riêng theo ý thích của mình, ông sẽ đứng sau hỗ trợ và trang bị hành trang cho các bé để đi vững trên con đường đã chọn.

"Tôi không bắt các con phải đi theo hướng này hay đi theo hướng kia. Hay đặt mục tiêu sau này các con phải thành đạt, làm ông to bà lớn gì cả, chỉ cần các con nên người là đủ rồi. Mình chỉ chiều theo ý con, giúp các con phát triển theo năng khiếu thôi." - ông Hiệp nói.

Nguyện vọng của ông Hiệp là lớn lên các con có một nghề nghiệp để nuôi sống bản thân. Điều quan trọng là có được đạo đức tốt, có tinh thần nhân ái và sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn hơn mình.

"Vấn đề giáo dục thì tôi không định hướng tương lai cho các con là làm gì. Tôi chỉ nói với các con là vùng trời này rộng lắm, nếu đủ sức và đủ lông đủ cánh thì cứ bay đi theo ý mình". - ông Hiệp chia sẻ. 

Ông Hiệp luôn đứng sau và hỗ trợ thêm đôi cánh để các con được bay đi.

Ông Hiệp luôn đứng sau và hỗ trợ thêm đôi cánh để các con được bay đi.

Khai sinh con theo họ mẹ để sau này còn tìm về

Bài liên quan

Khi khai sinh tên cho các con, ông Hiệp luôn ưu tiên lấy họ theo mẹ đẻ hoặc bố đẻ. Bên cạnh đó, những dấu vết và đồ vật trên người bé luôn được ông Hiệp lưu giữ để sau này bé lớn lên muốn tìm lại mẹ thì sẽ dễ gặp hơn. Trong trường hợp các bé không có thông tin gì về bố hoặc mẹ, thì khi đó ông Hiệp mới lấy họ của mình đặt tên cho các con.

"Những bé nào mất tất cả giấy tờ, không có giấy tờ nào chứng minh bố mẹ, thì tôi mới vinh dự được lấy họ của mình đặt tên cho con. Tôi cố gắng làm mọi thủ tục để các bé được mang họ mẹ dù có nhiều mẹ không đồng ý, nhưng về sau này các bé sẽ không bị tâm lý và tủi thân." - ông Hiệp nói.

Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để hầu hết 88 bé ở đây được cấp giấy khai sinh. Hiện chỉ còn 5 bé hồ sơ chưa hoàn chỉnh, do đang vướng mắc thủ tục theo quy định mới.

Về việc nhập hộ khẩu cũng có vướng mắc, hiện tại  ông Hiệp chỉ nhập được hộ khẩu cho 10 bé. Tuy nhiên, công an quận 9 đang tháo gỡ, để tiếp tục nhập hộ khẩu cho những bé còn lại.

Ông Hiệp vừa trang bị hồ bơi lớn cho các bé.

Ông Hiệp vừa trang bị hồ bơi lớn cho các bé.

Dự định sẽ hiến tiếp khu đất 4000m2 của gia đình

Bài liên quan

Ông Hiệp đang cố gắng làm tất cả để vì các con, không chỉ tặng đất và nhà cho các bé trị giá hơn 100 tỉ, ông Hiệp còn có nhiều dự tính tương lại cho các con.

Theo đó, vào đầu năm 2020, ông Hiệp sẽ tiến hành khởi công xây dựng một ngôi nhà mới 5 tầng trên khu đất 2500m2 mà ông vừa tặng cho các bé. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà dự kiến là 5 tỉ đồng, bằng nguồn tài chính tích lũy của gia đình.

Trong tương lai, ông Hiệp có thêm dự định là sẽ xây khu học tập cho các con. Hiện gia đình ông vẫn còn một khu đất có giá trị hơn cả khu đất 2500m2 mà ông vừa tặng cho các bé.

Khu đất này rộng gần 4000m2 nằm trên địa bàn quận Bình Thạnh, có vị ví đắc địa gần với trung tâm quận 1 và gần các trường điểm cũng như các bệnh viện nhi. Điều này sẽ tiện lợi cho việc đi lại học hành và chăm sóc sức khỏe cho các con.

"Dự tính tại đây, tôi sẽ xây dựng trung tâm cho các con học hành, mở trường lớp riêng cho các bé và cả khu vui chơi sinh hoạt nữa. Tương lai, nếu ở đây hoạt động trơn tru, thì tôi sẽ mở thêm một trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh bỏ rơi. Gia đình về cơ bản đã đồng tình và đồng thuận theo phương hướng hoạt động này." - ông Hiệp nói.

Không chỉ tặng nhà, đất trị giá cả 100 tỉ. Ông Hiệp còn dự tính đưa khu đất 4.000m2 của gia đình vào phục vụ cho các con.

Không chỉ tặng nhà, đất trị giá cả 100 tỉ. Ông Hiệp còn dự tính đưa khu đất 4.000m2 của gia đình vào phục vụ cho các con.

Theo: Lao Động

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Phật pháp và cuộc sống 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm