Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 24/06/2013, 17:48 PM

Nhạc sĩ Quý Luân: Mong có nhiều bông hoa tâm góp phần yêu thương cuộc sống

Ngày 19/06/2013, nhạc sĩ Quý Luân cùng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ và câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Tâm đã tổ chức chuyến đi từ thiện tại chùa Nhơn An (huyện Cai Lậy - tỉnh Tiền Giang)

Sau hai tiếng đồng hồ, đoàn cũng đã đến nơi. Vào chùa Nhơn An phải qua một cây cầu cong cong hình chữ C, chiều ngang chỉ vừa một chiếc xe 16 chỗ. Đi trên con đường làng thẳng tắp, bên là những bụi tre, bụi cỏ, những cánh đồng mênh mông vô tận, bên là con sông êm ả, ai cũng cảm  thấy mát mẻ và thanh thản nơi miền quê sông nước.

Chuyến đi từ thiện lần này, nhạc sĩ Quý Luân cùng đoàn từ thiện đã trao 150 phần quà, 50 suất bảo hiểm tai nạn, 200 quyển tập cho trẻ em nghèo tại địa phương, 12 phần qùa cho học sinh giỏi. Chương trình từ thiện này đã được sự bảo trợ thông tin của Đài truyền hình An Viên, Đài phát thanh truyền hình tỉnh Tiền Giang.
 NS.Quý Luân (bên phải, ngoài cùng) đang trao tặng quà từ thiện

Theo thông tin từ CTV của Phatgiao.org.vn, đúng 14 giờ, chương trình được bắt đầu với bài pháp thoại do sư thầy Thích Chiếu Khánh thuyết giảng. Sư thầy đã chia sẻ tinh thần thương yêu, đùm bọc và sự đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày của người đang sống nơi đây.

Sau thời khóa pháp thoại, là chương trình văn nghệ thật hoành tráng với hơn 15 tiết mục,  kế tiếp là phần trao quà cho bà con nghèo. Tất cả đã mang đến cho bà con nơi đây những tiếng cười, niềm vui thật sự bổ ích nhằm xua tan đi mọi mệt nhọc, lo toan cho cuộc sống mưu sinh. Đặc biệt điều dễ nhận thấy chính là niềm vui hoan hỷ hòa quyện với những nụ cười rạng ngời ấm áp vô vàn tình thương đầy trìu mến của mọi người.

Thay mặt đoàn từ thiện, nhạc sĩ Qúy Luân chia sẻ: “Quý Luân rất trân trọng tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, qúy mạnh thường quân, các ca sĩ, văn nghệ sĩ,...đã góp phần tạo nên thành công cho chuyến đi này. Qua đây, Quý Luân mong rằng sẽ có nhiều bông hoa tâm góp phần yêu thương cuộc sống để cuộc đời này hay những mảnh đời bất hạnh, số phận hẩm hiu luôn được đón nhận sự giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất mà xã hội và đất nước đã và đang làm”.

Được biết, đây là một việc làm hết sức thiết thực của nhạc sĩ Quý Luân khi đã tạo ra một môi trường sinh hoạt để các văn nghệ sĩ có thể tiếp cận với cuộc sống của những con người nghèo khổ cũng như mang ánh sáng của Phật pháp soi rọi đến mọi ngõ ngách của cuộc sống. Sẵn sàng chia sẻ mọi yêu thương, mang ánh sáng Phật pháp cùng với những món quà vật chất lẫn tinh thần đến với mọi người.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà từ thiện do CTV Phatgiao.org.vn ghi nhận được:

 Đại đức Thích Chiếu Khánh thuyết giảng
 NS. Quý Luân tặng quà cho Đại đức Thích Chiếu Khánh
 Biểu diễn văn nghệ
 
 Niềm vui của người dân...như xua tan đi nỗi nhọc nhằn trong cuộc sống đời thường
 NS. Quý Luân trao tặng quà cho người dân
 
 Những phần quà ấm áp được trao cho những mầm non tương lai

TIN LIÊN QUAN

Tâm Hạnh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm