Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 12/03/2022, 21:28 PM

Niệm Phật để giúp cháu bé bị găm 9 đinh vào đầu được siêu sinh Tịnh độ

Bác sĩ Trần Văn Trung, Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn xác nhận bé gái Đỗ Ngọc A. (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) nghi bị người tình của mẹ găm đinh vào đầu đã tử vong sau gần 2 tháng điều trị.

Tối ngày 12/3, TS.BS Trần Văn Trung, Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn xác nhận bé gái Đỗ Ngọc A. (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) nghi bị người tình của mẹ găm đinh vào đầu đã tử vong sau gần 2 tháng điều trị. 

Theo bác sĩ Trung, bé Ngọc A. tử vong vào lúc 19h15 phút cùng ngày. “Bé Ngọc A. hồi sức đến nay gần 2 tháng nhưng đáp ứng điều trị không được tốt, tổn thương não không hồi phục. Mấy ngày nay, cháu Ngọc A. luôn trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, nặng dần và không qua khỏi”, bác sĩ Trung nói.

Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi bé A. điều trị suốt thời gian dài.

Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi bé A. điều trị suốt thời gian dài.

Bé gái được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, chiều 17/1 trong tình trạng hôn mê sâu, co giật toàn thân. Khi khám sơ bộ, bác sĩ phát hiện tay phải của bé đã được bó bột hai tuần, chẩn đoán ban đầu bị viêm màng não, có 9 chiếc đinh găm ở đầu khiến sưng tấy.

Bé là con thứ ba, bố mẹ sau hơn 10 năm chung sống đã ly hôn đầu năm 2021. Ba tháng trước khi vào Xanh Pôn, bé nhập viện 4 lần do vết thương ở mũi, nuốt ba đinh vít, gãy tay và ngộ độc thuốc trừ sâu. Trong đó, lần nặng nhất liên quan thuốc sâu, bé hôn mê, nằm viện nhiều ngày. Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt Nguyễn Trung Huyên, 30 tuổi, để làm rõ nghi vấn dùng đinh hành hạ bé - con riêng của người tình.

Hình ảnh 9 chiếc đinh trong đầu bé A.

Hình ảnh 9 chiếc đinh trong đầu bé A.

Trước nỗi đau này, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm niệm Phật chân thành để siêu độ cho cháu bé trong sự việc trên. Thông thường, con người ngay sau khi chết, con người phải trải qua giai đoạn thân trung ấm trong vòng 49 ngày. Trong giai đoạn này thân trung ấm luôn chờ đợi cơ duyên thành tựu để chuyển sinh vào một trong sáu đường: thiên, nhân, a tu la, ngạ quỹ, súc sanh và địa ngục. Tuy nhiên, có hai loại người sau khi chết không trải qua giai đoạn thân trung ấm này đó là những người khi còn sống tu tạo những công đức lành (như niệm Phật, tu thập thiện) liền được thoát sinh lên Tây Phương Cực Lạc hoặc cõi thiên. Hoặc là những người khi còn sống tạo ác nghiệp, trọng nghiệp lập tức đọa vào địa ngục. Vì thế, trong vòng bảy thất (49 ngày), hương linh rất cần sự giúp đỡ đầy thành tâm của gia đình thì mới mong được chuyển sinh vào cõi lành.

Khi bị kẹt trong trạng thái trung ấm, chúng sinh phải chịu đựng rất nhiều khổ đau, lang thang khắp nơi trong sợ hãi, đói khát, buồn khổ, tham chấp, sân hận và hối tiếc về những kiếp sống đã trôi qua. Họ phải trải qua rất nhiều khó khăn, uất hận và đau đớn khổ sở.” Vì thế họ rất cần sự giúp đỡ của những người còn ‘siêu độ’ cho họ.

Trong trường hợp này, gia đình cháu bé bị bạo hành có thể thỉnh chư Tăng, Ni về khai thị, Quy y Tam Bảo và ban pháp niệm Phật vãng sanh cho hương linh cháu, đồng thời, mọi người trong gia đình đều thành tâm niệm Phật A Di Đà, đọc Thần Chú Vãng sanh, làm những việc làm khác như là ăn chay, phóng sinh, cúng dường Tam Bảo, tạc tượng Phật, giữ giới …và hồi hướng công đức này cho cháu bé thì cháu mới có cơ may siêu thoát vào cõi lành. 

Phật giáo chủ trương siêu độ vong linh tốt nhất là trong khoảng thời gian sau khi chết bốn mươi chín ngày. Trong vòng bốn mươi chín ngày này nếu gia đình niệm Phật A Di Đà hồi hướng cho hương linh, làm các phật sự đồng thời tạo cơ duyên cho hương linh đang ở trong giai đoạn thân trung ấm mà nghe được những thời niệm Phật, tụng kinh, nhân đó biết được một số giáo lý Phật pháp, ngay đó hương linh sẽ sinh tâm hối cải lập chí hướng thiện, nhờ đó có thể tránh được làm thân súc sinh mà tái sinh làm người. Trước nỗi đau mất mát xót xa cháu bé bị bạo hành trên, gia đình cháu bé, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh cháu bé gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sanh cõi Cực Lạc. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm