Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/06/2024, 13:00 PM

Niệm Phật trong phòng ngủ của vợ chồng có bất kính?

Hỏi: Tôi nghe nhiều người nói rằng, trong phòng ngủ của vợ chồng là ô uế, do đó không nên niệm Phật. Nhưng mà có lúc niệm Phật trong giấc mộng, không biết có tội không?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hỏi: 

Tôi có một người hàng xóm tin Phật đã lâu, bà nói với tôi rằng: Vào định kỳ mỗi tháng của người phụ nữ, thời điểm đó là ô uế, vì vậy không nên niệm Phật có đúng không?

Đáp: 

Đây là vấn đề sinh lý bình thường của người phụ nữ, không phải cố ý làm nhơ uế. Cái quý của niệm Phật là tịnh niệm tương tục không cho gián đoạn. Chỉ cần bỏ tâm lý ấy đi mà niệm Phật không có gì đáng ngại.

Hỏi:

Tôi nghe nhiều người nói rằng, trong phòng ngủ của vợ chồng là ô uế, do đó không nên niệm Phật. Nhưng mà có lúc niệm Phật trong giấc mộng, không biết có tội không? Tôi có đọc một đoạn văn: “đi đứng nằm ngồi dù bận đến đâu cũng niệm Phật”. Cách nói đó đối với người có vợ và người không có vợ có gì khác nhau không?

Đáp:

Trong phòng ngủ và một vài nơi khác không sạch sẽ, không nên niệm Phật thành tiếng, chỉ cần niệm thầm thôi, không can hệ gì.

Trong mộng niệm Phật là biểu hiện sự công phu rất sâu rồi, đây là cảnh giới tốt, có gì đâu mà mắc tội. Tại gia cư sĩ đa số đều có phòng ngủ. Vợ chồng đồng tu khích lệ lẫn nhau sao mà không thực hiện được!

Làm thế nào có thể niệm Phật trong môi trường ồn ào?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao để hóa giải nghiệp nhân xấu?

Hỏi - Đáp 14:10 23/06/2024

Tôi là Phật tử, làm kế toán cho một doanh nghiệp. Điều băn khoăn là, theo chỉ đạo của chủ doanh nghiệp, tôi buộc phải làm các số liệu không đúng sự thật. Tôi biết vậy là gian dối, gây tạo nghiệp nhân xấu. Xin hỏi, muốn hóa giải nghiệp nhân xấu này thì phải làm sao?

"Trend" giảng nói Phật Pháp

Hỏi - Đáp 09:50 19/06/2024

Hỏi: Bạch thầy, dạo này có rất nhiều người giảng nói Phật pháp trên mạng, trong đó có cả những người chưa từng Quy y, học Phật, toạ thiền, tụng kinh, sắp thành trend giảng Phật pháp rồi, không biết nên vui hay buồn nữa ạ?

Hãy ngồi cạnh một người đang đau khổ và hãy làm những điều bạn có thể

Hỏi - Đáp 13:30 17/06/2024

Hỏi: Chúng ta có thể làm gì để giúp những người ở trong hoàn cảnh khó khăn mà không bị choáng ngợp bởi vấn đề của họ?

Có nên phân biệt khi bố thí và cúng dường?

Hỏi - Đáp 17:30 16/06/2024

Vừa qua, tôi gặp một người hành khất liền bố thí và nghĩ rằng làm phước thì việc nào cũng tốt. Tuy nhiên, bạn tôi nói rằng “từ bi phải có trí tuệ”, phải biết cái nào phước lớn, biết người nào nên và không nên cho, để tránh người khác lợi dụng lòng tốt của mình.

Xem thêm