Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 22/05/2016, 03:55 AM

PG Indonesia quan tâm hoạt động từ thiện xã hội kỷ niệm Vesak 2016

Hôm Chủ Nhật, ngày 08/05/2016, Kỷ niệm Đại lễ Phật đản PL.2560, Ngày Quốc tế của Mẹ được tổ chức tại chi Hội của Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế (Buddhist Tzu Chi Merit Society) phía Bắc thủ đô Jakarta, Indonesia. 

 
Nửa thế kỷ trôi qua, từ ngày thành lập, trong suốt quá trình 50 năm Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế luôn tổ chức các ngày Quốc tế lễ; Đại lễ Phật đản (Vesak), Ngày Quốc tế của Mẹ vào trung tuần tháng 05 dương lịch bởi các Tình nguyện viên, các nhà lãnh đạo Tôn giáo, các quan chức Chính phủ, và công chúng nói chung.
 
Bên cạnh đó Jakarta, cùng hoạt động Hôm Chủ nhật, ngày 08/05/2016, và được tổ chức tại các Văn phòng Liên lạc Ban Đại diện chi Hội của Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế các nơi ở Indonesia, như thành phố Bandung, đảo Batam tỉnh Riau Islands, Hòn Đảo Bali, thành phố Medan, Pekanbaru (thủ phủ tỉnh Riau), thành phố Singkawang, tỉnh Tây Kalimanta, thành phố Surabaya, tỉnh Tanjung Pinang, thành phố Tanjung Balai Karimun. 

Chỉ có Văn phòng Liên lạc Chi nhánh Ban Đại diện Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế tại thành phố Makassar tổ chức vào hôm thứ Bảy, 07/05/2026.

Sự kiện này được sự tham dự  của 4.396 người, bao gồm các Tình nguyện viên từ Thủ đô Jakarta và thành phố Tangerang, đại diện của 19 trường học, ba trường cao đẳng và 11 Tu viện trong khu vực thủ đô Jakarta, thành phố Bogor, thành phố Depok, thành phố Tangerang (Banten), và thành phố Bekasi Indonesia.

Các năm qua, Hội Từ Tế Phật giáo tổ chức Đại lễ Phật đản, đáp lời mời của các Tôn giáo bạn đã đến tham dự gồm những vị lãnh đạo tôn giáo, Hồi giáo, Thiên Chúa giáo, Tin Lành, Ấn Độ giáo và các Hiệp hội Phật giáo.

Bà Jaya Soeprana, một Doanh nhân, người sáng lập Bảo tàng kỷ lục Indonesia, Chủ tịch Bảo tàng Kỷ lục Indonesia (MURI) nói: “Tôi đã cảm nhận được bầu không khí  trang nghiêm trọng thể và hoành tráng đối với Sự kiện Vesak 2016: Tinh thần Ngày Quốc tế của Mẹ, tôi rất cảm động và khi nhìn thấy khách tham dự rơi nước mắt. Bản thân tôi không phải là một thành viên của Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế, nhưng tôi cảm thấy mình đang trên đoạn đường của Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế.
 
Thật tuyệt vời, Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế hiện đang được sự ngưỡng mộ của các Tôn giáo bạn và những thế hệ trẻ.

Trưởng lão Thích nữ Chứng Nghiêm, người Sáng lập Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế, thật xứng đáng là một tấm gương Nhân Đạo của thế giới ngày nay, không chỉ riêng ở Đài Loan. Trên thế giới ngày nay đang bị nhiễm độc bởi sự hận thù, tham lam ích kỷ đang chờ sự trang trải Tình yêu bao la, đức Từ bi cứu chữa. Tôi nghĩ rằng Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế tiếp tục cống hiến trên hành trình của mình, để xoa dịu bớt nỗi đau thương của Nhân loại. Cho dù Hồi giáo, Thiên Chúa giáo, Tin Lành... và những thế hệ trẻ đều kính phục và chung tay góp sức, thật tuyệt vời”.

Vân Tuyền (Nguồn: Buddha Tzu Chi Indonesia)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm