Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 22/09/2024, 08:05 AM

Phải làm sao khi tâm trí còn nhiều hận thù sau ly hôn?

Hỏi: Con vừa ly hôn chồng con, tâm trí con còn nhiều hận thù mong thầy cho con lời khuyên.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Ly hôn là một quá trình đầy biến động và có thể mang đến nhiều cảm xúc tiêu cực và sự tổn thương. Tuy nhiên, trong quá trình này, hãy học cách tha thứ, cả cho người khác và cho chính mình. Hãy để quá khứ ở phía sau và tập trung vào xây dựng một tương lai tốt đẹp.

Tha thứ là một quá trình giải phóng mình khỏi gánh nặng của sự oán trách và tổn thương. Tha thứ không đồng nghĩa với việc quên đi những điều đã xảy ra, mà là một cách để giải phóng tâm hồn và cho phép mình tiến lên phía trước. Hãy cố gắng hiểu rằng mọi người đều có khuyết điểm và mắc lỗi, và tha thứ là một sự tự giải thoát và giữ cho tâm trí bạn trong tình trạng bình an.

Ngoài việc tha thứ người, hãy học cách tha thứ chính mình. Đôi khi, chúng ta có xu hướng tự trách mình vì những quyết định sai lầm đã được đưa ra trong quá khứ. Nhưng hãy nhớ rằng chúng ta đều là con người và có thể mắc lỗi. Hãy nhìn vào quá khứ như một bài học và cơ hội để ta phát triển và trưởng thành.

Để xây dựng một tương lai tích cực, hãy tập trung vào những điều tích cực và mục tiêu của bạn. Đặt ra những kế hoạch và bước tiến cụ thể để đạt được những gì bạn muốn trong cuộc sống. Hãy tạo ra một tầm nhìn rõ ràng và định hình cho bản thân một tương lai tươi sáng và thành công.

Hãy nhớ rằng mỗi ngày là một cơ hội mới để thay đổi và xây dựng một tương lai tốt đẹp. Hãy tin tưởng vào khả năng của chính mình và luôn nhớ rằng bạn xứng đáng được hạnh phúc và thành công.

Tha thứ hay không tha thứ thì trước hết con hãy bình an

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Vì sao Đức Phật để giới không sát sinh đứng đầu trong năm giới?

Hỏi - Đáp 17:15 21/09/2024

Hỏi: Tại sao trong năm điều học Ðức Thế Tôn đã dạy, Ngài lại để giới không sát sinh đứng đầu? Ðây là sự tình cờ hay Ðức Phật có ý sắp như vậy?

Hiểu đầy đủ về giới “không sát sanh”

Hỏi - Đáp 11:50 21/09/2024

Hỏi: Những điều răn mà Ðức Thế Tôn đã dạy, hàng Phật tử phải thừa hành như thế nào?

Tìm người tri kỷ ở nơi đâu?

Hỏi - Đáp 09:25 21/09/2024

Hỏi: Thầy ơi! Tại sao con luôn tìm một người bạn tri kỷ mà sao khó quá?

Kinh nhật tụng hư rách phải làm sao?

Hỏi - Đáp 17:00 20/09/2024

Tôi có quyển kinh Nhật tụng do tụng niệm lâu ngày nên bị hư rách, chỉ mục, sút trang. Hiện tôi cũng chưa biết cách xử lý như thế nào cho đúng pháp?

Xem thêm