Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/04/2017, 17:32 PM

Pháp Luân Công tặng biểu tượng Chân - Thiện - Nhẫn cho một số chùa

Gần đây một số chùa khi tổ chức lễ hội, đoàn nghệ thuật Hồng Ân của tổ chức Pháp Luân Công đã đến biểu diễn và tặng các biểu tượng “Chân - Thiện - Nhẫn” nhưng đằng sau đó là truyền bá mê tín dị đoan, lừa đảo có tổ chức, âm mưu xóa bỏ văn hóa, tín ngưỡng truyền thống.

Bài liên quan
Tìm hiểu đoàn nghệ thuật Hồng Ân, Thiên quốc nhạc đoàn Việt Nam trên các phương tiện thông tin (website, facebook, youtube) chúng tôi nhận thấy đây là đoàn nghệ thuật của tổ chức Pháp Luân Công, đã len lỏi và xin được biểu diễn miễn phí tại một số lễ hội truyền thống văn hóa của dân tộc, các dịp lễ thiếu nhi, trung thu, Tết nguyên đán, các sự kiện khai trương, khánh thành, lễ kỷ niệm, hội nghị v.v... và đặc biệt đoàn nghệ thuật Hồng Ân còn biểu diễn tại các lễ hội chùa làng, chúng cả gan bành trướng trước cửa Phật?

Đây là thực trạng rất đáng lo ngại bởi vì Pháp Luân Công bề ngoài rao giảng khí công chữa bệnh, tốt cho sức khỏe với khẩu hiệu Chân Thiện Nhẫn, nhưng bên trong là một tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp, truyền bá mê tín dị đoan, âm mưu xóa bỏ văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam, dụ dỗ lôi kéo tín đồ phật tử, truyền bá tà đạo, gây bất ổn xã hội.
Đoàn nhạc Hồng Ân của tà đạo Pháp Luân Công len lỏi vào Lễ hội chùa làng
Khi xem các chương trình nghệ thuật, chúng ta thường có ấn tượng mạnh, nên khó nhận ra được sự truyền đạo rất tinh vi của tổ chức tà đạo Pháp Luân Công, đây là chiêu bài lôi kéo tín đồ của tổ chức Pháp Luân Công đang triển khai trên diện rộng, đặc biệt là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Về đoàn nhạc Hồng Ân theo thông tin từ trang web nghethuathongan.com của đoàn nhạc này quảng cáo như sau:

Bài liên quan
Trích: “Những thành viên trong đoàn đều là những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), một môn tu luyện cổ xưa của Phật Gia chú trọng dạy con người rèn sửa đạo đức tâm tính theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn, và tăng cường sức khỏe qua 5 bài tập khí công và thiền định. Pháp Luân Đại Pháp còn hướng người tập quay trở lại những nguyên lý uyên thâm và bất biến của tín ngưỡng Thần truyền về đạo đức, nhân quả, thiện ác hữu báo, và niềm tin vào Thần, Phật.”[1]

Trích: “Đoàn nghệ thuật Hồng Ân hoạt động dưới hình thức câu lạc bộ phi thương mại. Chúng tôi nhận biểu diễn Miễn Phí trong các hoạt động từ thiện, lễ hội văn hóa truyền thống và hiện đại, các dịp lễ thiếu nhi, trung thu, Tết nguyên đán, cũng như các sự kiện khai trương, khánh thành, lễ kỉ niệm, hội nghị v.v... với quy mô tương xứng. Chúng tôi không nhận bất kể báo đáp về tiền bạc nào, và cũng không nhận quà tặng sau buổi diễn.”[2].

Các đoàn văn nghệ của Pháp luân công lợi dụng lòng tin của những người yêu mến Phật giáo, những người thiếu thông tin xác thực về tổ chức tà đạo Pháp Luân Công nên chúng có cơ hội len lỏi vào các địa phương, các chùa chiền, thậm chí chúng còn tặng biểu tượng Pháp Luân Công tại các lễ hội cho các chùa.

Qua đây, đề nghị chính quyền địa phương cần tìm hiểu tổ chức tà đạo Pháp Luân Công, có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa mê tín dị đoan của tổ chức tà đạo Pháp Luân Công do Lý Hồng Chí sáng lập. Đặc biệt đề nghị các chùa nên lưu ý về các thực trạng trên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Xem thêm