Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/09/2022, 07:27 AM

Phật tử có nên tập Pháp luân công?

Kính bạch các Thầy con nghe nói theo Pháp luân công sẽ giúp ích sức khỏe, đề cao tâm tính, ốm không cần uống thuốc....Vậy con có nên theo Pháp Luân Công không ạ?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Phật giáo chủ trương tự do tôn giáo. Đức Phật cũng là người không bắt ai phải tin hay theo ngài. Đạo Phật là đạo tôn trọng quyền tự do như vậy. Đức Phật có giảng “Ta chỉ như người chỉ đường, biết rõ đường sáng mà không theo thì không phải lỗi của ta”. Do vậy chúng tôi cho rằng việc theo Pháp Luân Công hay không là tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Nhưng theo chúng tôi thì có những vấn đề này bạn nên xem xét:

Thứ nhất: Sau khi theo Pháp Luân Công một thời gian bạn sẽ được khuyến khích xóa bỏ kinh sách ảnh họa băng đĩa vật dụng của Phật giáo, Thiên Chúa Giáo, Nho Giáo. Sau đó bỏ thờ cúng tổ tiên, vì Lý Hồng Chí dạy rằng có những thứ được gọi là tổ tiên [nhưng] không phải là tổ tông ban đầu của bạn, và cho Tổ tiên là âm hồn tại tầng thấp, có thể can nhiễu việc tu luyện và bạn được dạy là chỉ có tin theo và thờ duy nhất Lý Hồng Chí. Trong khi Pháp Luân Công tuyên truyền họ không phải là tôn giáo.

Thứ hai: Sau khi theo Pháp Luân Công, ban đầu họ sẽ đưa cho bạn các quyển sách báo để hướng dẫn bạn theo Chân Thiện Nhẫn, tập luyện để lên cao tầng (cao hơn Phật), sau một thời gian dài khoảng chừng một năm thì bạn sẽ được khuyết khích để một ngày thực hiện nghi thức Phát Chính Niệm tiêu diệt tà linh của Đảng cộng sản, và tiêu diệt tà ác phá hoại Đại Pháp (Pháp Luân Công) với nhiều khả năng sẵn sàng tham gia vào các hoạt động chống phá Nhà nước.

Thứ ba: Sau khi theo tập Pháp Luân Công một thời gian, bạn sẽ từ bỏ hết công việc gia đình, xã hội để tham gia vào các hoạt động phát chính niệm, tuyên truyền, quảng bá và lôi kéo tín đồ các tôn giáo khác theo tập Pháp Luân Công một cách mất kiểm soát. Nếu có ai đó ngăn cản, cho dù là người thân nhất trong gia đình thì bạn cho rằng có tà ma, tà linh đang kiểm soát họ và sẽ phát chánh niệm tiêu diệt. Bạn có nguy cơ đánh mất bản chất gốc con người của bạn và thay vào đó là một tính cách mới khác lạ bất thường, bạn luôn tự cho mình là thần tiên trên trời xuống trần gian giúp phật chủ Lý Hồng Chí cứu vớt nhân loại, và rơi vào trạng thái hoang tưởng, khó có cơ hội phục hồi và hơn nữa bạn sẽ có nguy cơ tự phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng tới trật tự, an ninh xã hội. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Hỏi - Đáp 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Sinh viên ở trọ có thể tu tập như thế nào?

Hỏi - Đáp 12:10 26/04/2024

Sau những khóa tu dành cho học sinh – sinh viên, bước đầu chập chững học Phật có rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn về hoàn cảnh ở trọ, ở tập thể rất đông đúc và ồn ào…Như vậy tâm muốn hướng về Phật, muốn ăn chay, đọc kinh, tu hành nhưng làm sao để hòa hợp với hoàn cảnh sống?

Siêu độ là gì? Người đã vãng sanh có cần lập bài vị siêu độ không?

Hỏi - Đáp 09:30 26/04/2024

Hỏi: Ý nghĩa siêu độ là gì? Người có thoại tướng, cứ cho là đã vãng sanh, sau này còn phải lập bài vị siêu độ cho họ nữa không ạ?

Làm sao để giữ giới không sát sanh?

Hỏi - Đáp 17:30 24/04/2024

Hỏi: Tôi là một Phật tử tại gia, tốt nghiệp đại học Nông nghiệp và hiện công tác tại trạm bảo vệ thực vật huyện (chuyên phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng). Tôi cảm thấy rất mâu thuẫn và bất an bởi công việc mình đang làm phạm vào giới sát (vì hàng ngày hướng dẫn nông dân diệt trừ sâu bọ).

Xem thêm