Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/08/2015, 16:30 PM

Phật tử trẻ hướng về mùa lễ Vu lan

Lễ Vu lan mang ý nghĩa tri ân, báo hiếu công đức sinh thành dưỡng dục của những người làm con đối với bậc cha mẹ là một ngày lễ vô cùng thiêng liêng. Đó cũng chính là chủ đề của khóa tu mang tên “Tâm hiếu – Tâm Phật” được tổ chức tại non thiêng Yên Tử trong hai ngày 22 và 23/8/2015 vừa qua. Khóa tu đã thu hút 300 phật tử trẻ, giúp họ có thời gian quay lại tỉnh thức thân tâm thông qua những hoạt động dã ngoại tâm linh mang nhiều giá trị thiết thực.


Hơn 300 khóa sinh về tham dự khóa tu "Tâm Hiếu - Tâm Phật"

Một hành trình, vô vàn trải nghiệm

Được biết, hoạt động trải nghiệm tâm linh với chủ đề “Tâm hiếu – Tâm Phật” do Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm và CLB Hà Nội 14 Chữ phối hợp cùng Ban HDPT GHPGVN tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Quang lâm tham dự các hoạt động tại khóa tu có sự góp mặt của Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh, Trưởng BTC khóa tu. Đại đức Thích Lệ Minh, Phó trưởng BTC khóa tu, sự góp mặt của Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm đơn vị tài trợ chính góp phần giúp khóa tu diễn ra thành tựu viên mãn.
Lễ khai mạc khóa tu "Tâm hiếu - Tâm Phật"

Với thông điệp “Trở về miền đất Phật”, khóa tu đã diễn ra nhiều hoạt động sinh hoạt ý nghĩa xoay quanh chủ đề về ngày lễ Vu lan. Một số hoạt động nổi bật như các thời Pháp thoại chia sẻ những giá trị đạo đức về Phật hoàng Trần Nhân Tông, Cuộc thi kiến thức Phật Pháp tìm hiểu về cuộc đời và tư tưởng Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông, thắp nến cầu nguyện giúp khóa sinh trải rộng tinh thần hiểu và thương, tri ân và báo ân, Thiền hành lên đỉnh thiêng Yên Tử và tọa Thiền tại quảng trường Đại bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông hay các khóa tụng kinh, tĩnh tọa giúp khóa sinh có những giây phút lắng đọng tâm tư, khai mở trí tuệ…
Khóa sinh tập trung nghe chia sẻ những giá trị đạo đức 

Khóa sinh cùng nhau tụng kinh Vu Lan báo hiếu
Cuộc thi Kiến thức Phật pháp - Rung chuông chùa
Màn nhảy flashmob "Ấn nút nhớ - Thả giấc mơ"
Khóa sinh tham gia cuộc thi diễn văn nghệ

Mỗi hoạt động đều mang lại dấu ấn sâu sắc, khó quên đối với các bạn thanh niên phật tử trẻ. Chia sẻ cảm xúc sau khi tham dự khóa tu, phật tử Nguyễn Hải Long, đến từ Hà Nội cho biết: “Là một kiến trúc sư, công việc của mình là đến thật nhiều nơi và “gieo rắc” những công trình. Mình là người yêu thích sự trải nghiệm. Đây là lần đầu tiên mình tham dự một khóa tu như thế này. Tất cả các hoạt động của khóa tu mình đều tham dự hết mình. Mình cảm thấy khóa tu thực sự đã cho mình những cảm xúc trọn vẹn. Từ những bài giảng pháp về đạo làm con, hay cuộc thiện hành “chinh phục” đỉnh thiêng Yên Tử, đối với mình tất cả đều là những trải nghiệm thật tuyệt vời. Mình muốn gửi tới BTC khóa tu một lời cảm ơn sâu sắc và mong rằng sẽ có thật nhiều khóa tu hay ho như thế này nữa để mình có cơ hội được tham dự”.

Một hành trình, vô vàn giá trị thiết thực.

Có thể nói khóa tu không chỉ đem lại nhiều cung bậc cảm xúc mà còn đem đến nhiều giá trị với các bạn trẻ; giúp họ nhận ra bổn phận làm con, trách nhiệm của mình đối với cha mẹ Đức Phật dạy “Tâm hiếu là Tâm Phật, hạnh hiếu là Hạnh Phật”. 
Nghi thức thắp nến hoa đăng và bông hồng cài áo

Đây là khóa tu đầu tiên được tổ chức tại non thiêng Yên Tử chùa Đồng. Đối tượng mà khóa tu hướng tới là các thanh niên phật tử trẻ. Vì ở tuổi họ, việc được Giác ngộ với Phật pháp sớm sẽ mang đến một cuộc sống thiện lành, tốt đẹp. Các bạn trẻ khi đến với khóa tu ngoài việc tụng kinh, nghe pháp, thiện hành, leo núi, trải nghiệm tâm linh, còn có thể đúc kết cho mình những học bài học đạo đức từ việc học tập tấm gương của đức vua Trần Nhân Tông. Bên cạnh đó, những giá trị đạo đức về chữ hiếu, tình người cũng được nâng cao, bồi dưỡng để các bạn trẻ sau mùa lễ tình thương này sẽ được trọn vẹn  hiếu tâm, hiếu hạnh và hiếu đạo đối với cha mẹ. Có thể nói đây là một mô hình sinh hoạt rất lý tưởng, là kim chỉ nam để định hình nhân cách sống tốt đẹp, giúp cho những người trẻ có cơ hôi trải nghiệm tâm linh đạo Phật như là một trong những nguyên tắc đạo đức có thể ứng xử vào cuộc sống hàng ngày.

Hoàng Ly
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tp.HCM: Lịch Khóa tu “Gieo hạt từ tâm” – Kỳ 64 “Trái Đất như mẹ hiền”

Các khóa tu 08:47 16/04/2018

Chương trình khóa tu “Gieo hạt từ tâm” dành cho các bé từ 5 đến 12 tuổi, Kỳ 64 - Chủ đề: “Trái Đất như mẹ hiền” diễn ra vào ngày 22/04/2018, tại Quan Âm tu viện.

Tp.HCM: Chương trình khóa tu Gieo hạt từ tâm - Kỳ 63: “Xuân an lạc”

Các khóa tu 07:32 23/01/2018

Chương trình khóa tu “Gieo hạt từ tâm", dành cho các bé từ 5 đến 12 tuổi, kỳ 63 - chủ đề: “XUÂN AN LẠC” diễn ra ngày 28/01/2018, tại Quan Âm Tu Viện.

Thái Bình: Khóa tu “Nhớ về cội nguồn” tại chùa Phú Xuân

Các khóa tu 16:41 09/10/2017

Ngày 19/08/Đinh Dậu (08/10/2017), gần 200 bạn trẻ đã đăng ký tham gia khóa tu một ngày với chủ đề “Nhớ về cội nguồn” tại chùa Phú Xuân (thôn Quảng Nạp, xã Thụy Trình, Thái Thụy). 

Xem thêm