Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 01/02/2015, 11:02 AM

Quảng Nam: Chùa Linh Bửu ra mắt CLB Thanh thiếu nhi phật tử

Ngày 13/12/Giáp ngọ (01/02/2015), chùa Linh Bửu (thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ) làm lễ ra mắt CLB Thanh thiếu nhi phật tử và giao lưu sinh hoạt với CLB Thanh thiếu nhi phật tử chùa Thiện Giác (H.Điện Bàn).

Quang lâm chứng minh và tham dự có ĐĐ.Thích Viên Phước, Phó Trưởng ban HDPT kiêm Trưởng Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử GHPGVN tỉnh Quảng Nam; ĐĐ.Thích Viên Hải, Chánh Thư ký Ban HDPT tỉnh, trụ trì chùa Linh Bửu; ĐĐ.Thích Quảng Hiền, ủy viên Phân ban thanh thiếu nhi phật tử tỉnh; SC.Thích Nữ Thông Chánh, Phó Thư ký BST PG huyện Điện Bàn, trụ trì chùa Thiện Giác, và gần 70 em thanh thiếu nhi phật tử về tham dự.

"CLB Thanh thiếu nhi phật tử chùa Linh Bửu ra đời với mục đích giáo dục phẩm chất đạo đức Phật giáo, giúp cho các cháu trở thành những người con ngoan trò giỏi, hữu ích cho bản thân, cho gia đình và xã hội", ĐĐ.Thích Viên Hải, Trưởng ban Điều hành CLB nói.
 
Thay mặt Phân ban Thanh thiếu nhi phật tử tỉnh, ĐĐ.Thích Viên Phước có lời tán thán công đức chùa Linh Bửu đã đi đầu trong tỉnh Quảng Nam nói chung và Tp.Tam kỳ nói riêng về việc thành lập CLB Thanh thiếu nhi phật tử ở cấp cơ sở và bày tỏ niềm tin vào CLB, khẳng định đây là sân chơi lành mạnh, lý tưởng của giới trẻ, chắc chắn sẽ tập hợp được đông đảo thanh thiếu niên tham gia. Đại đức cũng cho biết, Phân ban Thanh thiếu nhi phật tử tỉnh thực hiện theo nội quy của Ban HDPT và Nội quy của Phân ban Thanh thiếu nhi phật tử T.Ư Giáo hội, sắp tới sẽ tiếp tục hướng dẫn thành lập Phân ban Thanh thiếu nhi ở cấp huyện, thành phố trực thuộc tỉnh và các CLB Thanh thiếu nhi phật tử ở cấp cơ sở tự viện.
 
 
Sau buổi lễ ra mắt CLB, các em Thanh thiếu nhi chùa Linh Bửu và chùa Thiện Giác đã có một ngày vừa tu học vừa vui chơi trong tinh thần lục hòa của Phật giáo. Đầu tiên các em được nghe ĐĐ.Thích Quảng Hiền chia sẻ về oai nghi tế hạnh của phật tử tại gia đối với Tam Bảo, cũng như những ứng xử trong cuộc sống thường gặp ở tuổi trẻ.

ĐĐ.Thích Viên Hải đã hướng dẫn tụng Kinh Phước Đức và cách ngồi thiền quán niệm hơi thở, sau các thời khóa tu tập các em còn có những giây phút giao lưu chơi trò chơi dân gian và vấn đáp Phật pháp,… Qua lần giao lưu này, đã để lại trong tâm trí của các em nhiều kỷ niệm đẹp, tiếp sức cho các em thêm niềm tin yêu trong cuộc sống. 

Lê Thị Thùy – Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm