Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 03/03/2014, 14:46 PM

Quảng Nam: Lễ khánh thành chùa Khương An, huyện Núi Thành

Sáng ngày 02/02/Giáp Ngọ (02/03/2014), chùa Khương An, huyện Núi Thành đã tổ chức lễ khánh thành

Buổi lễ có sự chứng minh của HT.Thích Thiện Duyên – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam cùng Chư tôn Thiền đức trụ trì các tự viện trong và ngoài huyện; đại diện chính quyền có ông Phạm Văn Quyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, bà Nguyễn Thị Điệp – Chủ tịch UBMTTQVN huyện Núi Thành, cùng đông đảo phật tử đến dự và chúc mừng.

ĐĐ.Thích Viên Giác đã phát biểu chào mừng và báo cáo quá trình trùng tu, xây dựng lại ngôi Đại hùng bảo điện chùa Khương An.
 
Ngôi chùa được hình thành năm 1960 tại làng Vân Trai, xã Kỳ Khương, Quận Tam Kỳ, tỉnh Quảng Tín (nay là tỉnh Quảng Nam) được lấy tên là chùa Kỳ Khương, với mục đích để phụng thờ, lễ bái, chiêm ngưỡng làm nơi nương tựa tinh thần cho hàng phật tử nơi đây sau những giờ lao động cực nhọc.

Qua thời gian sinh hoạt, nơi đây quy tụ rất đông tín đồ, đã có hơn 100 đoàn sinh gia đình phật tử sinh hoạt, đến năm 1981 Chùa Kỳ Khương được đổi tên là chùa Khương An cho đến ngày nay. 

Được sự đề cử của Giáo hội tỉnh nhà, vào năm 1999, ĐĐ.Thích Viên Giác đã phát nguyện về đây trụ trì hướng dẫn phật tử tu học.

Trải qua bao nhiêu thời gian xói mòn theo năm tháng, phật tử đến chùa ngày một đông mà ngôi chánh điện lại nhỏ hẹp, xuống cấp trầm trọng. Với niềm tin mãnh liệt ở ngôi Tam Bảo, với ý chí kiên cường bền vững nhẫn nại phấn đấu tự lực của bản thân, năm 2004, Đại đức trụ trì khởi công trùng tu.
 
Được sự trợ duyên của Chư tôn đức, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhờ sự phát tâm cúng dường của quý đạo hữu phật tử, các mạnh tường quân gần xa, sau thời gian gần 10 năm, ngôi chùa Khương An gồm các hạng mục: 2 lầu chuông trống, Chính điện, nhà hậu Tổ, nhà Tăng… cũng đã đến ngày hoàn mãn.

Phát biểu chúc mừng những thành quả đạt được của chùa Khương An, ông Nguyễn Đức Anh - Chủ tịch UBND xã bày tỏ nỗi vui mừng trên quê hương xã Tam Hiệp từ nay có thêm ngôi chùa khang trang, là chốn đi về an ổn tâm linh cho bà con đáng được biểu dương khen ngợi. Tuy là địa phương còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo và các ban ngành, đoàn thể sẽ tạo thuận lợi nhiều hơn nữa để các hoạt động đóng góp cho từ thiện xã hội, xây dựng đời sống văn hóa cho đạo hữu phật tử ở địa phương ngày được thành tựu tốt đẹp hơn.
 
HT.Thích Hạnh Niệm đã nhiệt liệt tán dương công đức của Đại đức trụ trì chùa Khương An thực hiện tốt việc “truyền đăng tục diệm - báo Phật ân đức”, hoằng dương Chánh pháp, lợi lạc quần sinh mà đức Thế Tôn đã truyền dạy.

Hòa thượng cũng đã sách tấn chùa Khương An tiếp tục khơi nguồn mạng mạch đạo pháp, hòa cùng dòng chảy của dân tộc gắn với quần chúng nhân dân phục vụ lợi ích của đồng bào địa phương xây dựng một ngôi chùa văn hóa trong lòng bà con nơi miền quê còn nhiều gian khó…

Thay mặt BTS tỉnh, HT.Thích Thiện Duyên, cùng đại biểu chính quyền, Chư tôn đức, quý phật tử đã tặng hoa và quà lưu niệm chúc mừng nhân lễ khánh thành.

Ngay sau đó, lễ cắt băng khánh thành chùa Khương An đã diễn ra trang trọng tạo nên không khí rộn ràng ở vùng quê xã Tam Hiệp – Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Dịp này, chùa Khương An cũng tổ chức trai đàn kỳ siêu, giải oan, bạt độ cho các hương linh tiền bối hữu công sáng lập chùa, và chẩn tế âm linh cô hồn nguyện cầu quốc thái an dân.

Viên Hải

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm