Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/08/2014, 17:17 PM

Quảng Trị: Lễ Nhập tự chùa Lương Điền (Hải Lăng)

Sáng ngày 22/07/Giáp Ngọ (17/08/2014) chùa Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) tổ chức buổi lễ Nhập tự cung thỉnh Đại đức Thích Trung Chính từ chùa Từ Ân (Kim Long, TT.Huế) về trụ trì và hướng dẫn phật tử tu tập.

Quang lâm chứng minh và tham dự lễ có HT.Thích Trí Hải - Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, trụ trì Tổ đình chùa Sắc Tứ Tịnh Quang; HT.Thích Quán Chơn - Viện chủ chùa Từ Ân, vị thầy Bổn sư của Đại đức Thích Trung Chính cùng Chư tôn đức tăng, ni, Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị; Chư tôn đức tăng chùa Từ Ân (Huế); lãnh đạo chính quyền địa phương cùng đông đảo các đạo tràng, đoàn chúng, cư sĩ , phật tử từ hai bờ sông Ô Lâu. 

Hòa thượng Thích Quán Chơn ban đạo từ, mong rằng Đại đức sẽ cố gắng dấn thân phụng sự cho đạo pháp, hướng dẫn phật tử tu tập, đưa ngôi chùa Lương Điền trở thành nơi nuôi dưỡng đạo đức tâm linh tín ngưỡng cho bà con phật tử địa phương.
 
Đối trước Tam Bảo trang nghiêm, ĐĐ.Thích Trung Chính nguyện đem hết sức mình để hoằng pháp lợi sinh, duy trì và phát triển nhiều hoạt động phật sự hơn nữa để các phật tử có cơ hội trau dồi tu học Phật pháp như lời dạy của Hòa thượng Bổn sư.

Hoạt động phật sự của đạo tràng Lương điền lâu nay rất sôi nổi và lan tỏa không những trong vùng mà còn đến các tỉnh bạn. Từ lâu, bà con Phật tử ở đây mơ ước có thầy trụ trì để:  “Thầy là bóng cây che mát chúng con. Thầy là ánh sáng, dắt dìu lòng con. Thầy là con thuyền thanh lương đưa chúng con đến bờ thơm hương.Thầy theo đạo hạnh pháp vương treo gương tròn sáng soi mười phương” như lời ca trong bài Kính Mến Thầy mà các cháu phật tử hát để đón mừng Thầy. Đúng như ước nguyện, hôm nay họ vô cùng hoan hỷ được cung thỉnh Thầy đến trụ trì và hướng dẫn tu học. Đây là một sự kiện quan trọng, một mốc lớn trong lịch sử của làng và của đạo tràng kể từ hàng trăm năm nay. Từ trong sâu thẳm họ cảm thấy công đức mình đã được phước báu. 

Làng Lương Điền có tên cổ là Kẻ Lạng và chùa Lương Điền có tên cổ là Lương Phước. Nếu những làng có tên Kẻ ở Việt Nam xuất hiện từ thời Vua Hùng thì chắn làng Kẻ Lạng (cũng như các làng Kẻ Diên, Kẻ Vịnh, Kẻ Văn trong vùng) được thành lập rất sớm và chùa Lương Phước là một trong những ngôi chùa cổ ở Hải Lăng (đã được trùng tu rồi bị hư hại hoàn toàn trong chiến tranh và được xây mới sau 1975).

Trong một thời gian dài, cứ đến mùa Phật đản và Vu Lan là chùa Lương Điền trở nên đông vui với sự hiện diện của hàng trăm nam nữ Phật tử bởi đây là địa điểm thích hợp để cắm trại, tổ chức những trò chơi lớn, những hoạt động thể thao, báo chí, văn nghệ và thi lên ngành của phật tử Quảng Trị. 

Tâm Tu Nguyễn Khắc Phước
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm