Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 16/12/2018, 18:28 PM

Ra mắt sách “Sống đời bình an” của sư cô Suối Thông

Chiều qua, 15/12, cuốn sách thứ hai do sư cô Suối Thông biên dịch có tựa “Sống đời bình an” đã được NXB Văn hóa Văn nghệ TP.HCM và SaigonBooks ấn hành, in lần đầu tiên 10 ngàn bản.

>NHỮNG CUỐN SÁCH VỀ PHẬT GIÁO NÊN ĐỌC

Tác phẩm đầu tay của sư cô Suối Thông mang tên "Thả trôi phiền muộn", ra mắt năm 2017, được sự đón nhận nhiệt tình của độc giả với trên 30 ngàn bản in.

Buổi ra mắt sách

Buổi ra mắt sách "Sống đời bình an" của sư cô Suối Thông tại TP.HCM

Tại buổi ra mắt, SaigonBooks và dịch giả Suối Thông chia sẻ, nhiều độc giả sau khi đọc Thả trôi phiền muộn đã gửi thư cảm ơn, nhiều vị hỏi khi nào có cuốn sách mới.

Với sự chờ đợi đó nên dù đang rất bận rộn với luận án Tiến sĩ (Sư cô Suối Thông - SC.Thích nữ Hạnh Đức, đang làm nghiên cứu sinh tại Trung Quốc), mỗi cuối tuần đều dành thời gian chia sẻ các bài dịch có nội dung giúp người đọc có cái nhìn sáng hơn về cuộc sống, kiến tạo bình an.

“Tôi thấy đây là niềm vui cũng là trách nhiệm của mình, nếu đáp ứng được thì sẵn sàng gieo chút thiện lành để mọi người sống ý nghĩa hơn”, dịch giả Suối Thông tâm niệm.

Trong buổi ra mắt sách, cô Suối Thông bày tỏ sự biết ơn, vì công việc chia sẻ những bài viết này lúc đầu là cho chính bản thân, để tự luyện rèn trí của mình, sau đó nhận ra “nội dung hay như vậy mà để cho riêng mình thì tiếc quá”, nên đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân và không ngờ nhận được nhiều đồng cảm.

Nếu ở cuốn "Thả trôi phiền muộn" là một quá trình trải nghiệm thì ở ở cuốn sách thứ hai này, nội dung sẽ hướng đến sự an nhiên, bình an cho người đọc.

Sách

Sách "Sống đời bình an" do cô Suối Thông sưu tầm và biên dịch

Sống đời bình an có 101 bài, nhiều góc độ để ai cũng có thể tiếp cận được và khi gặp các vấn đề trong cuộc sống, mở sách thì có một lời gợi ý nào đó. Trong sách, không chỉ  những bài viết sưu tầm và biên dịch mà có cả những bài viết là những trải nghiệm do chính sư cô viết.

“Hai cuốn sách đọc nhanh, nhưng để thực hành thì phải hết cả đời”, là chia sẻ của anh Tân (giảng viên Đại học Văn Hiến) tại buổi ra mắt sách. “Con thấy cuốn sách này là nhu cầu cần thiết trong thời buổi mà ai cũng sống rất vội”, một bạn đọc khác bày tỏ.

Theo cô Suối Thông, những bài triết lý trong sách lâu lâu đọc một bài thì thấy rất hay, chứ đọc một lèo thì… thấy rất hại não. Cô gợi ý: khi đọc mình cần sự yên tĩnh, như mở đầu một ngày mới, hoặc kết thúc một ngày - đọc xong rồi đi ngủ. “Sách này phải đọc từ từ, thấm từ từ vì không phải là một bộ môn giải trí mà là một món ăn tinh thần, ăn mà không tiêu thì không có tác dụng gì”, cô nói.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Xem thêm