Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 23/10/2022, 13:26 PM

Sám hối những tâm niệm xấu đã khởi

Nếu mỗi ngày chúng ta đều tha thiết sám hối và đọc lời cầu nguyện như thế, liên tục trong khoảng ba đến năm tháng thì suốt mấy chục năm đã qua, đã bao nhiêu lần chúng ta khởi ác tâm nó sẽ xóa sạch hết và mất luôn, những ý nghĩ xấu ác trong quá khứ sẽ được hóa giải, xóa đi.

Audio

“Lạy Phật, trong suốt cuộc đời của con vừa qua đã rất nhiều lần con khởi ác tâm với người, đã có lần con muốn hại người, đã có lần con muốn đánh người, muốn hạ nhục người,... vì những ý nghĩ xấu ác nhiều quá và cũng đã lâu lắm rồi con không còn nhớ nữa. Con e sợ điều đó sẽ xảy ra trong vị lai, con không muốn điều đó xảy ra. Con rất hối hận trước những ý nghĩ xấu xa của mình và tha thiết nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ giữ gìn để con không bao giờ khởi ác tâm nữa.

Xin Phật cho con sám hối hết những ý nghĩ xấu ác con đã từng khởi trong vô lượng kiếp quá khứ, dù con còn nhớ hay không còn nhớ, dù ý nghĩ ác đó là thoáng qua hoặc kéo dài. Xin cho con sẽ kết được duyên lành với những chúng sinh con đã khởi ác tâm, xin cho con biết kiên nhẫn, biết yêu thương và sẽ đưa người đó về với Phật đạo.

Đức Phật lắng nghe từng câu sám hối, cảm thông từng giọt nước mắt muộn màng

22

Cầu xin cho tất cả chúng sinh ai cũng được tâm ý thanh tịnh, thiện lành để đừng gây ác nghiệp. Ai đã lỡ khởi tâm xấu đều biết quỳ trước Phật sám hối ăn năn để tránh tạo nghiệp sau này.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật”.

Nếu mỗi ngày chúng ta đều tha thiết sám hối và đọc lời cầu nguyện như thế, liên tục trong khoảng ba đến năm tháng thì suốt mấy chục năm đã qua, đã bao nhiêu lần chúng ta khởi ác tâm nó sẽ xóa sạch hết và mất luôn, những ý nghĩ xấu ác trong quá khứ sẽ được hóa giải, xóa đi.

Còn muốn xóa ý nghiệp xấu từ vô lượng kiếp thì phải sám hối dài dài hơn nữa.

Những kiếp sau ta gặp lại những người mà mình đã từng giận họ thì ta cũng sẽ không phản ứng, thay vào đó là sự ân cần hỏi han, nhẹ nhàng khuyên bảo, mời người đi ăn, rủ người đi chùa, tặng người vài quyển Kinh, đưa vài đĩa giảng pháp để người ta nghe... để kết duyên lành với họ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kiếp súc sinh - dễ đọa, khó thoát

Kiến thức 09:24 16/04/2024

Sinh làm loài súc sinh phải chịu đựng năm loại khổ sau: nỗi khổ ăn thịt lẫn nhau, nỗi khổ do ngu si ám chướng, nỗi khổ chịu nóng lạnh, nỗi khổ chịu đói khát, nỗi khổ bị khai thác đọa đày hoặc sai làm việc nặng. Hãy tưởng tượng bạn tái sinh làm một loài thú trong tự nhiên.

Nhân duyên của giàu và nghèo

Kiến thức 10:16 15/04/2024

Một thời, Thế Tôn ở Sàvatthi, tại tinh xá ông Anàthapindika. Có thanh niên Subha Todeyyaputta đi đến đảnh lễ, bạch Thế Tôn: Thưa Thế Tôn, do nhân gì, duyên gì giữa loài người với nhau, chúng tôi thấy có người tài sản nhỏ, có người tài sản lớn? Này Thanh niên, hãy nghe và suy nghĩ kỹ, Ta sẽ nói:

Tám đặc điểm hiếm có trong giáo pháp Như Lai

Kiến thức 20:26 14/04/2024

“Có tám pháp hiếm có khiến các Tỳ-kheo vui thích ở trong đó. Sao gọi là tám? Trong pháp của Ta đầy đủ giới luật, không có hành phóng dật. Đó gọi là pháp hiếm có thứ nhất, các Tỳ-kheo thấy rồi vui thích ở trong đó, như biển cả kia rất sâu và rộng.

Thấu lý duyên khởi, vượt thoát khổ sầu

Kiến thức 10:15 14/04/2024

Phật pháp rộng lớn uyên áo thâm sâu vô cùng không phải ai cũng có thể hiểu đến nơi đến chốn. Chính vì vậy, không ít người hiểu Phật pháp một cách nửa vời, ít đạt hiệu quả chuyển hóa khổ đau trong đời sống hiện thực.

Xem thêm