Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/06/2024, 12:45 PM

Sống như thế nào mới đúng nghĩa là Phật tử?

Phật tử Hướng thiện hỏi: Con là Phật tử nên sống như thế nào mới xứng đáng?

01

Đáp:

Một là hiểu rõ và tin sâu "nhân quả". Nhân nào quả nấy, nên không gây nhân xấu, không làm đều ác, chỉ tạo nhân lành, siêng làm việc tốt.

Hai là xác địch mục tiêu sống là cố gắng phát triển trí tuệ và đạo đức, lấy trí tuệ (kỹ năng, tri thức, học vấn..) và đạo đức làm sự nghiệp. Không xem tiền bạc, chức vụ, địa vị xã hội là sự nghiệp. Người có trí tuệ và đạo đức thì sự nghiệp ở đời không cầu mà được, dù được cũng không bám chấp. 

Ba là hàng ngày cố gắng sửa mình, kiểm soát lời nói, hành động và suy nghĩ theo hướng thiện và tích cực, siêng năng phát triển sự nghiệp.

Bốn là lạc quan vui vẻ mà đối diện với cuộc sống hiện tại. Dù giàu sang cũng không kiêu ngạo, dù khó khăn nghèo khổ vẫn không bi quan, tự ti, mặc cảm. Tin chắc rằng, mình nỗ lực sống thiện, sẽ xây dựng được tương lai tốt đẹp.

Năm là dành thời gian thích hợp, ngồi thiền, niệm Phật, nghe quý thầy giảng, đọc kinh, học Phật để tăng thêm trí tuệ, nhẫn nại và từ bi.

Sống có giá trị, có ích cho bản thân và những người xung quanh. Nhất là mỗi ngày một tốt hơn về mọi phương diện.

Năm đức tính tốt đẹp nơi người Phật tử

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người tu hành khẩu nghiệp là hàng đầu

Hỏi - Đáp 08:00 24/06/2024

Hỏi: Cư sĩ tại gia, rất dễ phạm khẩu nghiệp, nếu chúng con đã thọ ngũ giới, trong lúc vô ý phạm khẩu nghiệp, sau khi phát giác lập tức sám hối, như vậy vẫn có thể tới thế giới Tây Phương Cực Lạc không?

Làm sao để hóa giải nghiệp nhân xấu?

Hỏi - Đáp 14:10 23/06/2024

Tôi là Phật tử, làm kế toán cho một doanh nghiệp. Điều băn khoăn là, theo chỉ đạo của chủ doanh nghiệp, tôi buộc phải làm các số liệu không đúng sự thật. Tôi biết vậy là gian dối, gây tạo nghiệp nhân xấu. Xin hỏi, muốn hóa giải nghiệp nhân xấu này thì phải làm sao?

"Trend" giảng nói Phật Pháp

Hỏi - Đáp 09:50 19/06/2024

Hỏi: Bạch thầy, dạo này có rất nhiều người giảng nói Phật pháp trên mạng, trong đó có cả những người chưa từng Quy y, học Phật, toạ thiền, tụng kinh, sắp thành trend giảng Phật pháp rồi, không biết nên vui hay buồn nữa ạ?

Hãy ngồi cạnh một người đang đau khổ và hãy làm những điều bạn có thể

Hỏi - Đáp 13:30 17/06/2024

Hỏi: Chúng ta có thể làm gì để giúp những người ở trong hoàn cảnh khó khăn mà không bị choáng ngợp bởi vấn đề của họ?

Xem thêm