Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 24/09/2024, 10:45 AM

Sống thiền có giúp ích cho việc sáng tạo không?

Thiền có giúp ích cho việc sáng tạo không? Công việc của con liên quan đến nghệ thuật và sáng tạo nên con xin phép hỏi thầy câu hỏi này.

Sống thiền sẽ rất giúp ích cho mỗi chúng ta trên hành trình sáng tạo. Sáng tạo nghĩa là gì?

Sáng tạo chính là cách thức ta tạo ra cái mới trong lĩnh vực của mình. Muốn tạo ra được cái mới thì đời sống ta, tâm thức ta phải mới. Ta không thể nào sáng tạo ra cái mới nếu như tâm trí ta chỉ lập lại cái cũ.

Sống thiền là cách ta làm mới tâm trí. Sống thiền tức là sống trọn vẹn nhận biết trong từng khoảnh khắc đang là.

Khoảnh khắc đang là này luôn mới mẽ và tinh khôi. Sống được với cái đang là nghĩa là ta đang sống với cái tinh khôi mới mẽ, và từ đây sự sáng tạo được lưu xuất ra.

Sống thiền là mang sự tỉnh thức vào mọi hoạt động hàng ngày

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vì thế một người làm nghệ thuật, và muốn sáng tạo ra điều gì đó mới thì người đó phải cắt đứt hoàn toàn với quá khứ. Không để những ý tưởng hay những tác phẩm cũ của chính mình lập lại nơi những tác phẩm mới.

Để cắt đứt được quá khứ và sống với sự tươi mới trong giây phút hiện tại thì sống thiền là cách sống giúp ta thực hiện được điều này.

Sống thiền sẽ giúp tâm thức ta tinh khôi mới mẽ, và từ đó giúp ta trên hành trình sáng tạo.

Là một người làm nghệ thuật, là một người luôn muốn tìm đến sự mới mẽ và sáng tạo ta cần nên biết đến Sống Thiền, đến đời sống trọn vẹn nhận biết.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hai việc này người tu Phật cần hiểu rõ, làm thường xuyên

Kiến thức 10:50 24/09/2024

Có một điều rất quan trọng mà người tu Phật cần phải hiểu rõ và làm thường xuyên đó là sám hối và phóng sanh. Tại sao tôi nói như thế?

Sống thiền có giúp ích cho việc sáng tạo không?

Kiến thức 10:45 24/09/2024

Thiền có giúp ích cho việc sáng tạo không? Công việc của con liên quan đến nghệ thuật và sáng tạo nên con xin phép hỏi thầy câu hỏi này.

Nguyện nào quan trọng nhất trong 48 nguyện của A Di Đà Phật?

Kiến thức 08:00 24/09/2024

Cổ đại đức nói nguyện nào trọng yếu nhất trong bốn mươi tám nguyện? Mọi người đều nói là nguyện thứ mười tám. Nguyện thứ mười tám là “mười niệm hay một niệm, đều có thể vãng sanh”. Điều kiện là gì?

Làm thế nào mới không hiểu sai ý của Phật?

Kiến thức 18:40 23/09/2024

Từ xưa đến nay, rất nhiều người học Phật hiểu sai ý của Phật. Chúng ta phải làm thế nào thì mới chân thật có thể không hiểu sai ý của Phật?

Xem thêm