Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/01/2024, 09:30 AM

Tại sao tu hành càng nhiều thì chướng ngại càng tăng?

Chướng ngại và thử thách nói chung là những chướng ngại trên bước đường tu tập và trong những sinh hoạt hằng ngày. Chúng có năng lực rất lớn trong việc cám dỗ và quấy rối hành giả.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp:

Bởi vì oan gia trái chủ của bạn quá nhiều. Bạn nợ mạng người ta vẫn còn chưa trả, nợ tiền người ta vẫn còn chưa trả, vì thế khi bạn tu, các oan gia trái chủ sẽ tìm đến gây chướng ngại cho bạn.

Họ sợ sau này bạn chạy mất rồi thì biết kiếm bạn ở đâu để đòi nợ, không đòi được tiền cũng chẳng đòi được mạng, người ta không trả thù được nữa, vì thế đều đến hết.

Làm thế nào để diệt trừ các chướng ngại?

Đem tất cả các công đức có được do tu hành để hồi hướng cho họ.

Tôi tu không phải vì bản thân tôi, mà chính là vì các oan gia trái chủ, họ đều rất vui vẻ khi biết được điều này. Họ không tu thì bạn tu thay họ, họ sẽ không còn gây chướng ngại cho bạn nữa.

Nếu bạn chỉ tu vì một mình mình, bạn muốn chạy trốn, muốn quỵt nợ, muốn trốn tránh, bọn họ quyết chẳng tha cho bạn, ma chướng chính là bằng cách này mà đến.

Chúng ta đời đời kiếp kiếp đã kết oán với bao nhiêu chúng sinh rồi, chúng ta và họ có hiềm khích với nhau, nợ mạng phải trả mạng, nợ tiền phải trả tiền.

Chúng ta sống trong đời, nếu có ai đó lừa chúng ta, hại chúng ta, chúng ta đều vui vẻ, vì sao lại thế? Bởi vì nợ đã trả hết rồi. Kể cả là khi người đó không phải đến đòi nợ, mà là họ thật sự muốn lừa chúng ta, chúng ta cũng tùy theo họ, chẳng cần so đo, so đo thì sao có thể vượt qua tam giới.

Người khác nợ chúng ta, chúng ta đều không cần nữa; chúng ta nợ người khác thì phải trả cho xong, như thế bạn mới có thể đi được!

Chỉ còn lại một mảy may lưu luyến, bạn sẽ chẳng thể thoát khỏi lục đạo luân hồi, thế thì phiền phức lắm.

Vì vậy, mọi thứ đều xả đi, mọi thứ đều buông xuống, bạn phải thực sự hiểu được “sinh ra không mang theo thứ gì, chết đi cũng chẳng mang thứ gì theo”.

Đến cơ thể của chính mình còn không giữ được, huống hồ những vật ngoài thân. Có cũng tốt, không có cũng tốt, có thì vui, không có cũng vui. Khi chẳng còn bận tâm vì những việc như thế, bạn sẽ có thể sống vô cùng tự tại.

Những chướng ngại khiến chúng ta mắc kẹt trong luân hồi

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bảy vị Phật quá khứ là ai?

Hỏi - Đáp 15:40 11/05/2024

Hỏi: Thưa thầy, con đọc trong các kinh sách, thường nghe nói đến khái niệm Bảy vị Phật trong hiền kiếp, chư Phật quá khứ, đương lai...Xin thầy giải thích thêm cho con hiểu ạ!

Phật đản sinh đưa tay nào lên trời?

Hỏi - Đáp 09:08 11/05/2024

Rõ ràng là có kinh-điển xác định Phật sơ sinh đưa tay phải chỉ trời. Dù thực tế được ghi nhận là khá nhiều pho tượng Phật đản sinh đưa tay trái chỉ trời có từ xa xưa.

Vì sao chọn ba tháng mùa hạ làm thời gian để An cư kiết hạ?

Hỏi - Đáp 16:05 08/05/2024

Hỏi: Tại sao ba tháng mùa hạ được chọn làm thời gian cho An cư kiết hạ mà không phải là thời gian khác?

Làm nghề buôn bán gặp nhiều “dối trá” thì nên làm gì?

Hỏi - Đáp 16:32 05/05/2024

Con hàng ngày làm nghề buôn bán, nhìn thấy nhiều sự dối trá, nghe thấy nhiều lời dối trá làm lòng con không có niềm tin vào cuộc đời. Con phải làm gì trước những suy nghĩ này. Con mong quý Thầy giải đáp giúp con?

Xem thêm