Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/10/2024, 15:31 PM

Tài tử Kim Thành Vũ: "Sau khi quy y, tôi lạc quan và biết tùy duyên hơn"

Theo Sohu, lối sống ẩn dật của Kim Thành Vũ bắt nguồn từ việc anh quy y năm 1997 tại chùa ở Ấn Độ. Trước đây, diễn viên bi quan, luôn nghĩ các vấn đề theo chiều hướng xấu nhất. Anh kể: "Sau khi quy y, tôi có cách nhìn khác về cuộc sống. Tôi lạc quan và biết tùy duyên hơn".

Ca sĩ Trần Thăng, người thầy của Kim Thành Vũ thuở mới vào nghề, tiết lộ nam diễn viên hiện sống ẩn dật, tập trung làm nông.

Tờ UDN đưa tin ca sĩ Trần Thăng mới đây tổ chức buổi họp báo âm nhạc ngày 23/10. Trong sự kiện, anh có chia sẻ một số thông tin về cuộc sống hiện tại của Kim Thành Vũ. Theo Trần Thăng, nam diễn viên khoảng thời gian gần đây ở quê làm nông. Kim Thành Vũ cũng không thường xuyên chủ động liên lạc với anh.

Kim Thành Vũ từng là gương mặt nổi bật trên màn ảnh Hoa ngữ những năm 1990.

Kim Thành Vũ từng là gương mặt nổi bật trên màn ảnh Hoa ngữ những năm 1990.

"Cậu ấy ít liên lạc với tôi hơn, mà thường hay liên lạc với Hoàng Liên Dục. Thành Vũ trở về với những điều mà cậu ấy vốn yêu thích, như làm ruộng, trồng trọt và chăm sóc cây cỏ", Trần Thăng tiết lộ.

Theo UDN, Kim Thành Vũ từng làm trợ lý phòng thu cho Trần Thăng thuở mới vào nghề và được anh chỉ dạy kỹ năng sản xuất âm nhạc. Vì thế, Kim Thành Vũ gọi Trần Thăng là thầy.

7 năm qua, Kim Thành Vũ sống ẩn dật, hầu như không lộ diện trước truyền thông và không ra các sản phẩm âm nhạc hay phim ảnh mới. Tài tử hầu như không xuất hiện công khai, vì thế tin tức về anh gây chú ý, vào danh sách chủ đề được quan tâm nhất mạng xã hội Weibo. Theo Zaobao, đầu năm 2025, phim Phong lâm hỏa sơn mà anh đóng chính ra rạp. Tuy vậy, phía công ty quản lý cho biết chưa nhận được thông tin từ nhà sản xuất về việc có cần tài tử phối hợp tham gia quảng bá tác phẩm hay không.

Phong lâm hỏa sơn quay xong từ năm 2017, sau tác phẩm này, Kim Thành Vũ chưa công bố dự án mới. Theo UDN, tài tử không tiết lộ anh sống ở thành phố hay làng quê nào, hầu như không phản hồi về đời tư.

Trên Elle Men ấn bản Đài Loan năm 2022, Thành Vũ nói anh sống chậm, bình dị như bất kỳ người bình thường nào. Sống bình dị theo anh hiểu là không lừa dối bản thân, làm những việc trong tầm tay, bổn phận.

Được biết, lối sống ẩn dật của Kim Thành Vũ bắt nguồn từ việc anh quy y năm 1997 tại một ngôi chùa ở Ấn Độ. Trước đây, anh sống bi quan, luôn nghĩ các vấn đề theo chiều hướng tiêu cực. "Sau khi quy y, tôi có cách nhìn khác về cuộc sống. Tôi lạc quan và biết tùy duyên hơn.", nam diễn viên bày tỏ.

Kim Thành Vũ cũng chia sẻ thêm: "Hồi nhỏ tôi ngang bướng, nghịch ngợm. Mỗi khi cùng mẹ đi chùa, tôi đều chạy lăng xăng. Một lần sau khi ở chùa về, mẹ đeo vào tay tôi tràng hạt. Từ đó, tôi bỗng dưng ngoan ngoãn hơn khiến mẹ tôi rất ngạc nhiên".

Kim Thành Vũ dường như không bận tâm tới danh tiếng, không cảm thấy bị áp lực bởi công việc. Vì theo tài tử, thành công lớn của anh là từ một người bi quan trở thành lạc quan chứ không phải tiền bạc hay danh vọng.

Đạo diễn Trần Khả Tân từng tiết lộ Kim Thành Vũ không tham vọng, không tranh giành công việc để tăng độ nổi tiếng, nâng cao địa vị cũng không thích đi chơi, có khi anh ở nhà niệm Phật suốt cả tháng.

Năm 2022, chia sẻ trên một ấn bản Đài Loan, tài tử cho biết anh thích sống chậm, bình dị. "Sống bình dị theo tôi hiểu là không lừa dối bản thân, làm những việc trong tầm tay, bổn phận.", anh bộc bạch.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Tài tử Kim Thành Vũ: "Sau khi quy y, tôi lạc quan và biết tùy duyên hơn"

Góc nhìn Phật tử 15:31 25/10/2024

Theo Sohu, lối sống ẩn dật của Kim Thành Vũ bắt nguồn từ việc anh quy y năm 1997 tại chùa ở Ấn Độ. Trước đây, diễn viên bi quan, luôn nghĩ các vấn đề theo chiều hướng xấu nhất. Anh kể: "Sau khi quy y, tôi có cách nhìn khác về cuộc sống. Tôi lạc quan và biết tùy duyên hơn".

Dưới góc nhìn của Chánh báo và Y báo, thiên tai không chỉ là một hiện tượng tự nhiên

Góc nhìn Phật tử 11:10 25/10/2024

Chúng ta sống trong một thế giới mà mọi thứ đều có sự kết nối, tương tác. Khi Chánh báo của con người, tức là tâm thức và hành động, không hài hòa, không tôn trọng sự cân bằng của vũ trụ, thì Y báo sẽ bị ảnh hưởng và có thể phản hồi dưới những dạng thiên tai, bất an, và biến động.

Tuỳ bút: Nguyện cầu

Góc nhìn Phật tử 09:42 25/10/2024

Sau cơn gió bão mưa to, bây giờ mây đã tan, những tia nắng bắt đầu ấm dần lên. Sự sống vẫn tiếp nối qua từng nụ hoa, chiếc lá và áng mây kia vẫn đang bay giữa bầu trời thênh thang.

Truyện ngắn: Bằng tất cả tấm lòng

Góc nhìn Phật tử 16:03 24/10/2024

Mong ước sao trong cuộc sống của mình sẽ làm được những việc thiện nhỏ, thật nhỏ thôi, nhưng bằng tất cả tấm lòng và trọn vẹn.

Xem thêm