Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/11/2013, 10:53 AM

Tâm sự của Trương Thị May trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trương Thị May và mẹ về chùa đảnh lễ sư phụ và thăm hỏi quý sư tại Quan Âm tu viện (Biên Hòa) và chùa Thiên Quang (Dĩ An, Bình Dương) với tinh thần ân sư trọng đạo vào ngày 20/11 là một hình ảnh đẹp trong giới showbiz

Mặc dù trở về từ cuộc thi hoa hậu Hoàn Vũ mà không đạt giải nhưng với tinh thần “thắng không kiêu - bại không nản”, Trương Thị May vẫn giữ phong thái hiền hậu, dịu dàng với nét cười hồn nhiên khiêm tốn.

Qua lời kể của Trương Thị May với quý sư về cuộc thi hoa hậu hoàn vũ tại Moscow (Nga) thì cô gái người Việt gốc Khmer này đã trải qua những thử thách lớn khi sánh vai với các người đẹp sắc sảo trên thi trường thế giới. May tâm sự:
 
“Tham gia một cuộc thi lớn mang tầm vóc quốc tế, con không suy nghĩ gì ngoài tâm nguyện cố gắng bằng tất cả khả năng của mình. Trong thời tiết rét buốt của mùa đông nước Nga, con chỉ mong manh trong chiếc áo dài Việt Nam với cơn sốt cao do thời tiết khắc nghiệt, mà sư thấy con cười không?

Đố mà ai biết con bệnh, sư ơi! Con đã gần như đứng tim khi không nghe ban tổ chức xướng tên mình lúc kết thúc cuộc thi. Con không tiếc gì công sức của mình nhưng con đắng lòng nghĩ đến sự kỳ vọng của các thành viên Unicop đã đưa con đến với cuộc thi, nghĩ đến bao trái tim Việt Nam hướng về con và cầu nguyện cho con từng giây phút, nghĩ đến các fan hâm mộ trong đó có các kiều bào theo dõi từng bước đi của con trên sân khấu qua từng bài thi khó…

Con đã không cầm được nước mắt sư ơi! Nhưng ngay giây phút đó con nhớ tới mẹ Quan Thế Âm, nhớ đến sư phụ, quý sư, mẹ con và những người thân yêu nhất…chân con tự nhiên hết run và lòng con ấm lại. Con kịp thời nhớ đến ánh mắt từ bi hoan hỷ của Ni trưởng Quan Âm tu viện - sư phụ, nhớ lại những lời của sư Hương Nhũ dạy con trước lúc lên đường: “Tự tin, bình tĩnh và khiêm tốn nghe May, hãy sống thân thiện và hòa ái với bạn bè trong cuộc thi nhé. Thắng thua là kết quả đương nhiên nhưng sự an nhiên tự tại trong mọi hoàn cảnh là con đã tự chiến thắng mình. Đức Phật dạy chiến thắng mình là chiến công oanh liệt nhất”.

Ngay lúc đó con đã yên lòng nở một nụ cười rạng rỡ và đến chúc mừng những người bạn đạt giải bằng những lời chúc mừng chân thành nhất. Sư ơi! Con cảm động khi mọi người an ủi con: “May ơi! Đừng buồn nhé. May mãi mãi là hoa hậu thân thiện trong trái tim mọi người”.
 
Ngày 20/11, Trương Thị May về chùa với những bông hoa đẹp và tấm lòng thành kính dâng lên đức Phật, niềm tri ân sâu sắc đối với sư phụ, quý sư đã cho May những bài học quý giá cho đời sống tinh thần của một người phật tử. Dù trải qua những thử thách của cuộc sống nhưng May sẽ từ đó mà trưởng thành và xứng đáng với niềm tin của những những người hâm mộ May - một đóa hoa hương sắc và tinh khiết.

Bài, ảnh: Thiên Bình - MT
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm