Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Audio

Trích giáo giới của Đức Pháp chủ GHPGVN - Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng cho chư Tăng thuộc Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, TP.Thủ Đức và các quận huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tháng 6/2023.

Trưởng lão HT Thích Trí Quảng - Đệ tứ Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội PGVN.

Trưởng lão HT Thích Trí Quảng - Đệ tứ Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội PGVN.

Vị giáo phẩm đứng đầu Hội đồng Chứng minh GHPGVN nhấn mạnh về tầm quan trọng pháp hành Tứ niệm xứ, vai trò của Tứ chánh cần trong sự thực hành Thiền định; đồng thời Ngài cũng chia sẻ những kinh nghiệm điều thân qua việc tiết giảm ăn uống theo nếp thiểu dục tri túc của phương Đông nhằm vượt lên và vượt qua được các chướng duyên của đời người.

“Giáo hội chúng ta ngày nay có số lượng Tăng Ni rất đông, khi số lượng tăng trưởng nhanh thì theo đó cũng có các hệ lụy. Điều này không phải mới mẻ mà từng xảy ra trong lịch sử Phật giáo Việt Nam cũng như một số quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Sự cám dỗ của lợi dưỡng, sự níu kéo của danh vọng, tiếng tăm… cùng với các phương tiện tiêu dùng của xã hội, phần nào đã tác động đến đời sống tôn giáo, ảnh hưởng đến nếp sinh hoạt của Tăng Ni. Nếu xa rời giới luật, không chú tâm thực hành thiền định và các pháp môn để nuôi dưỡng chân linh trong mỗi người, thiếu pháp hành mà nặng về kiến thức thì sớm hay muộn gì cũng dẫn tới sự nhầm lẫn tai hại, không phân biệt đâu là Phật giáo, cái gì là phi Phật pháp, nói bậy và làm càn, rất nguy hại!”, Ngài căn dặn.

Đức Pháp chủ GHPGVN cũng cho biết, trong trường hợp đáng tiếc liên quan tới đạo hạnh và giới luật của người xuất gia, thì Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xem xét, có những biện pháp xử lý. Đó là việc mà Hội đồng Giám luật, nay là Ban Giám luật cũng đã từng làm ở các mức độ khác nhau.

“Khi một vị Tăng hay Ni có suy nghĩ, lời nói và hành vi làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là hành vi phá hoại Đạo pháp”, và với trường hợp đó, Đức Pháp chủ cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

> Hát Thánh ca ở Thiền tôn Phật Quang

> Cách giảng pháp gây tranh cãi của TT Chân Quang

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Thầy Pháp Hoà giảng gì mà nhiều người nghe vậy?

Xiển dương Đạo pháp 11:18 05/03/2024

Vài năm trước, sau khi nghe được pháp thoại của Thầy Thích Pháp Hòa, tôi có giới thiệu đến một anh bạn Công giáo. Anh nghe thử đôi lần, sau đó có lần bảo tôi rằng, kể từ dạo đó anh thường nghe pháp thoại của Thầy mỗi khi lên xe.

Xem thêm