Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/07/2013, 09:24 AM

Tặng Truyền hình An Viên nhân mùa lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan còn được hiểu là lễ báo hiếu (ngày Rằm tháng 7 hàng năm) -  ngày mà những người con nhớ đến ông bà, cha mẹ - những bậc sinh thành ra mình, làm nhiều việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn.

Xuất phát từ truyền thuyết Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ, Vu Lan trở thành ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung. Và ngày lễ Vu Lan bởi thế không chỉ có ý nghĩa là ngày lễ tưởng nhớ ông bà tổ tiên, các vong hồn cô quạnh mà sâu xa hơn, nó nhắc nhở người ta biết trân trọng những gì mình đang có. Đó chính là cha mẹ, gia đình, người thân. Bởi vậy, ngày này có rất nhiều ý nghĩa với nhiều người Việt Nam, nhất là các phật tử. Thể hiện sự quan tâm, yêu thương cha mẹ với những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa sẽ khiến cha mẹ vui lòng.

Xuất phát từ nguồn gốc Phật giáo, nên chọn quà gì gắn liền với đạo Phật sẽ là lựa chọn đúng đắn và hợp lý hơn cả. Tranh, ảnh, sách… về Phật giáo đều đã có và phổ biến. Nhưng truyền hình về Phật giáo dường như vẫn còn khá mới mẻ với phần đông người Việt Nam. Dịch vụ truyền hình trả tiền của Truyền hình An Viên sẽ mang đến điều mới mẻ này. Trên hệ thống kênh của dịch vụ Truyền hình An Viên, kênh Văn hóa Phương Đông (kênh An Viên) được xem là điểm nổi bật nhất trên hệ thống truyền hình trả tiền hiện nay. Đây là kênh truyền hình được công nhận là sản xuất và phát sóng về Phật giáo nhiều nhất tại Việt Nam.

Với nền tảng là tư tưởng giáo lý đạo Phật, kênh An Viên không chỉ giới thiệu những tinh hoa văn hóa của Phật giáo mà cả những truyền thống tốt đẹp của dân tộc hướng cộng đồng tới bảo vệ đạo đức và các giá trị Chân - Thiện - Mỹ trong cuộc sống. Các chương trình về y tế, rèn luyện sức khỏe hay các diễn đàn trao đổi, bàn luận, sẻ chia, tâm sự trên kênh An Viên được trình bày một cách nhẹ nhàng, sâu lắng… mang đến cho khán giả xem truyền hình những cảm nhận sâu sắc về các giá trị, tư tưởng giáo lý Phật giáo qua các chương trình như Xưa Nay, Hiểu và Thương, Lắng nghe và chia sẻ, Yoga - Sự trải nghiệm…

 Ba trong những chương trình được phát sóng trên kênh An Viên như Đâu là đúng?; Chùa Việt Nam; Ngày An viên...

Không chỉ có các chương trình Phật giáo đặc sắc, kênh An Viên còn mang đến những không gian, văn hóa và nghệ thuật truyền thống mang đậm chất phương Đông qua những bộ phim tài liệu đặc sắc, hấp dẫn, sinh động. Đặc biệt, những chương trình tài liệu chuyên đề của kênh An Viên sẽ mang tới cho người xem cái nhìn dung dị, mộc mạc nhưng đậm tình yêu thương và niềm tin vào cuộc sống.

Đó là “Sống yêu thương” qua góc nhìn của chính nhân vật, để cho thấy cuộc sống rất cần tình yêu thương, lòng đam mê và sự chia sẻ. Đó là “Chuyện giản dị” với những câu chuyện nghĩa tình, niềm vui giản đơn, ước mơ và những khát khao mang lại hạnh phúc không chỉ cho riêng mình mà còn cho những người thân của chúng ta.

Những bộ phim tình huống của “Hiểu và Thương” là hành trình vượt lên mọi thách thức, nghịch cảnh éo le để tìm thấy hạnh phúc, để mỗi người càng thêm hiểu và thương hơn những người xung quanh. Tất cả đều là câu chuyện chân thật và xúc động khai thác từ thực tế cuộc sống.

Mang đến những phút giây thư giãn, một lối sống lành mạnh cả về tinh thần và thể chất, kênh An Viên - kênh văn hóa Phương Đông đặc sắc chỉ có duy nhất trên hệ thống kênh của Truyền hình An Viên thực sự là món quà ý nghĩa với cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan - báo hiểu đang đến gần.

TIN, BÀI LIÊN QUAN
An Dân



CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm