Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 16/02/2024, 07:30 AM

Tất cả đều có linh hồn, tất cả đều có tính linh thiêng

Bạn muốn tiến sâu vào vị trí giác của chính mình và sống được với trí tuệ siêu việt, trí tuệ bát nhã thì bạn luôn nhớ cho tôi bốn chữ trọn vẹn nhận biết.

Khi bạn bắt đầu có sự trọn vẹn nhận biết bạn bắt đầu thấy ra một chiều kích không gian mới mà ở đấy bạn trở thành người đang nhận biết, đang quan sát mà không đồng nhất mình với những lao xao trong tâm trí, không đồng nhất mình với những cái đang diễn ra.

Vì không đồng nhất với cái đang diễn ra, hoàn cảnh đang diễn ra do đó bạn chợt nhận ra dường như những gì bạn đang quan sát trở nên rõ ràng hơn.

Xưa nay cũng khung cảnh đó, cũng mảnh vườn đó, cũng cái cây đó nhưng bạn chỉ tiếp xúc với những điều này rất cạn, bạn chỉ tiếp xúc mọi thứ trên bề mặt thôi.

Trọn vẹn nhận biết bằng cách nào?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi bạn có sự trọn vẹn nhận biết thì bạn bắt đầu nhận biết chúng, tiếp xúc với mọi thứ ở chiều sâu hơn. Chiều sâu của thực tại. Chiều sâu của bản thể.

Bạn nhận ra rằng dường như tất cả điều có linh hồn, điều có tính linh thiêng.

Những vật bạn nghĩ rằng vô tri vô giác cũng mang trong nó điều gì đó rất linh thiêng, và ngay cả cơ thể bạn cũng vậy. Cơ thể bạn Cũng linh thiêng.

Càng có nhiều sự trọn vẹn nhận biết thì bạn càng thấy ra thật tại đang là một cách rõ ràng và nhiệm mầu. Bạn ngắm nhìn một cái cây chẳng hạn. Lúc bấy giờ cái cây không chỉ là cái cây mà bạn đã chạm được vào linh hồn đang nằm sâu thẳm bên trong cái cây.

Bạn có thể nói chuyện, tiếp xúc với linh hồn ấy thông qua ngôn ngữ của sự có mặt trọn vẹn, nhận biết.

Cũng là cùng một thế giới bạn đã từng sống nhưng thế giới của bạn bây giờ lại rất khác xưa. Thế giới bây giờ mà bạn đang sống mọi thứ hiện hữu hơn, đẹp hơn, rạng ngời hơn, tỏa sáng và đầy tính linh thiêng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bình yên

Góc nhìn Phật tử 10:45 06/05/2024

Cuộc đời này, chính là bỏ bớt rườm rà để trở thành đơn giản, bỏ đi hận thù để trao gửi yêu thương. Bình yên chỉ đến khi ta biết trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống.

Sống đẹp cùng Tứ nhiếp pháp

Góc nhìn Phật tử 09:58 06/05/2024

Thực hành Tứ nhiếp pháp, cảm hóa người khác sống thiện lành thì xã hội sẽ bớt đi những tệ nạn, khổ đau...

Ơn nước luôn tròn đầy

Góc nhìn Phật tử 07:51 05/05/2024

20 năm trước, khi cùng một người bạn đăng ký dự một khóa thiền do Thiền sư Nhất Hạnh và tăng thân Làng Mai hướng dẫn ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), tôi bỡ ngỡ vì làm bất cứ việc gì cũng có một bài kệ để thực tập.

Chỉ có tâm người là đáng sợ

Góc nhìn Phật tử 20:07 04/05/2024

Có một người đến vấn hỏi thiền sư, “Để phòng ngừa tai họa, xin thầy từ bi cho biết cái gì đáng sợ nhất trên cõi đời này?”

Xem thêm