Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/08/2020, 16:45 PM

Thả trôi phiền muộn

Thả trôi phiền muộn do là cuốn sách do Sư cô Suối Thông sưu tầm và biên dịch, cũng như viết thêm vào theo tinh thần Phật giáo - được xem như cẩm nang để mỗi người có thể thong dong trước những biến cố hoặc phiền não trong cuộc sống bộn bề.

Đường mây trong cõi mộng

Dù đục dù trong con sông vẫn chảy

Dù cao dù thấp cây lá vẫn xanh

Dù người phàm tục hay kẻ tu hành

Đều phải sống từ những điều rất nhỏ

Chúng ta đến thế giới này, tựu trung chỉ có hai việc lớn: sanh và tử. Một việc đã hoàn thành, chỉ còn lại một thôi, nên không cần phải gấp! Bởi vì đời người cũng chỉ gói gọn trong ba ngày: Ngày hôm qua như nước chảy mây bay, qua rồi không thể trở lại; ngày hôm nay dù đang ở đây nhưng cũng từng bước lùi vào quá khứ; và ngày mai sẽ đến nhưng rồi cũng sẽ qua đi. Và chúng ta, những con người bằng xương bằng thịt sẽ khó tránh khỏi những lúc sức cùng lực kiệt. Một trái tim nhỏ bé yếu đuối, sẽ có khi cảm thấy thương tổn đau lòng. Cuộc sống cũng giống như bầu trời, không thể lúc nào cũng trong lành để bạn vui thích, mà đôi khi sẽ u ám khiến bạn phiền muộn. Cuộc sống cũng không thể tặng mãi cho bạn những điều may mắn và hạnh phúc, có lúc nó sẽ bắt bạn nếm đủ những cay đắng-ngọt-bùi. Vì thế hãy mở lòng mình ra, tập nếp sống thứ tha, bước qua những người và những việc khiến bản thân phiền muộn, bạn sẽ thấy mình đang đứng ở trên cao và nhìn ra xa tận cuối chân trời.

Bìa sách Thả trôi phiền muộn.

Bìa sách Thả trôi phiền muộn.

‘Cửu vạn sách’ gieo mầm văn hoá đọc

Đây là cuốn sách do Sư cô Suối Thông sưu tầm và biên dịch, cũng như viết thêm vào theo tinh thần Phật giáo - được xem như cẩm nang để mỗi người có thể thong dong trước những biến cố hoặc phiền não trong cuộc sống bộn bề.

Sư cô Suối Thông chia sẻ, cuốn sách được khởi nguồn vào một buổi tối đầu đông của hai năm trước, mỗi bài được cô dịch và chia sẻ lên trang cá nhân của mình vào những ngày cuối tuần với tên chung là “Chia sẻ cuối tuần”.

"Khi làm việc đó, tôi mong muốn người đọc sẽ tìm thấy từ các bài dịch một nguồn cảm hứng, một sự sẻ chia, một lời tâm sự,… gần gũi và có ích cho cuộc sống của mỗi người. Những bài viết này được nhiều người đón nhận, giúp tôi có thêm động lực dịch và chia sẻ đến mọi người".

Sư cô Hạnh Đức (Suối Thông) ký tặng độc giả.

Sư cô Hạnh Đức (Suối Thông) ký tặng độc giả.

Buông xả phiền não

Cuốn sách này gồm phần lớn các bài tự dịch mà tác giả đã tổng hợp được trong những năm qua, đồng thời cũng là nơi tác giả trải lòng mình để mang đến những câu chữ đầy tính nhân văn về duyên phận cuộc đời và sự hạnh phúc của nhân sinh. Với "Thả trôi phiền muộn", những câu chuyện đã được kể, muộn phiền theo đó cũng bay đi, biết yêu thương thân tâm mới sống được trọn vẹn.

Được biết, trong lần tái bản sắp tới sẽ tăng thêm nội dung. Và, đặc biệt, Sư cô Suối Thông chia sẻ, toàn bộ nhuận bút của sách sẽ được cô dành tặng học bổng cho học sinh - sinh viên nghèo, bởi chính cô cũng nhận được học bổng, nhận được rất nhiều tặng phẩm từ cuộc sống, từ nhân duyên dịch cuốn sách này...

"Thả trôi phiền muộn" được Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành, với 5.000 bản in đầu tiên đã được bán hết trong vòng một tuần.

> Xem thêm video: "Khắc phục lòng sân hận":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Xem thêm