Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 26/09/2016, 14:07 PM

Thái Bình: Chùa Liên Hoa làm lễ rót đồng đúc đại hồng chung

Chùa Liên Hoa nằm ở thôn Đồng Niên (Quỳnh Hoàng, Quỳnh Phụ) là ngôi chùa làng có từ thời xa xưa, hoài niệm về tiếng chuông chùa vang vọng len lỏi khắp trong thôn ngoài xóm dường như chỉ là ký ức xa xưa trong tâm thức mỗi người dân nơi đây.

Tại thôn Đồng Niên cách đây nhiều năm về trước đã có chùa, nhưng trong một trận lũ lụt lớn chùa đã bị cuốn trôi cùng những tượng Phật, gỗ quý và nhiều cơ sở vật chất của ngôi chùa một số người dân trong làng đã đưa về để tại đình làng và từ đó ngôi chùa làng thôn Đồng Niên không còn do thiên tai hủy hoại.

Mãi về sau này người dân trong làng dựng lại ngôi chùa trên nền cũ phía trước ao làng bên cạnh ngôi đền thờ các vị Thánh đã có công với nước để dân làng ngày ngày hương khói, gửi vào đó câu kinh tiếng kệ dâng lên đức Phật.
 
Cuối cùng nhân duyên cũng đã đến năm 2013 ĐĐ.Thích Từ Quang trong một lần nghé thăm quê hương Quỳnh Hoàng bên cạnh ngôi chùa nhỏ và người dân nơi đây, đón nhận những sẻ chia và mong mỏi bấy lâu cùng với những điều tâm linh Phật pháp nhiệm màu sau khi Thầy đến tại mảnh đất này đã khiến những bước chân chân Thầy dừng lại mang những tâm nguyện để đóng góp công cuộc hoằng dương phật pháp nơi đây.

Dù ngôi chùa làng còn khó khăn nhưng với tâm nguyện của Thầy cùng đông đảo nhân dân phật tử  những công trình nhỏ dần dần được hoàn thành như tượng Quan Thế Âm Bồ tát giữa ra hồ, công trình thuyền bát nhã và tu sửa nhiều các hạng mục quan trọng tạo diện mạo mới mang đậm dấu ấn tâm linh Phật giáo với mong muốn là nơi bà con nhân dân đến tu tập.
 
Cùng với sự mong mỏi của chính quyền và bà con phật tử cùng với tấm lòng công đức của phật tử khắp mọi nơi ngày 25/09/2016 bản tự đã làm lễ rót đồng đúc đại hồng chung trong niềm hân hoan và phấn khởi của đông đảo người dân nơi đây, với sự tham dự của đông đảo chư tôn đức tăng ni, quý phật tử, quý thiện nam, tín nữ gần xa và nhân dân địa phương. Đại lễ rót đồng đúc đại hồng chung không đã trở thành ngày hội lớn của người dân nơi đây.

Chuông là một pháp khí quan trọng trong chốn thiền môn tiếng chuông giúp chúng ta trở về với chân tâm Phật tính vốn có của chính mình, xóa tan đi bao khổ đau, phiền não của kiếp người, hướng về sự giác ngộ giải thoát. tiếng chuông còn giúp cho những âm hồn nơi địa phủ được thoát khỏi những cảnh khổ, cực hình mà siêu thoát về những cảnh giới an lành, để trang nghiêm thanh tịnh nơi cửa Phật chư tăng và phật tử chùa Liên Hoa tổ chức đại lễ đúc đại hồng chung đây là một trong 3 việc làm rất thiết thực để lại phúc đức cho muôn đời sau :
 
“Làm chùa tô tượng đúc chuông
Ba công đức ấy thập phương nên làm” 

Vũ Đạo 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm