Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/09/2020, 09:45 AM

Thành tựu chống Covid-19 giai đoạn 2 của Việt Nam được quốc tế ghi nhận

Trên trang Wed của đài ABC Úc, một cơ quan truyền thông có uy tín, đã đăng bài báo dài với nhiều phân tích, dẫn chứng cùng hình ảnh ghi nhận thành công tiếp tục của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 ở làn sóng thứ 2.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về phòng, chống dịch COVID-19

Khi sự tái bùng phát nghiêm trọng với những biến thể mới và trong tình trạng hạ tầng y tế, nguồn lực xã hội vơi cạn khiến nhiều nơi hụt hẫng, thiệt hại nặng nề, ngay cả với các nền kinh tế lớn.

ABC nhấn mạnh thành công này cũng như giai đoạn đầu, do người dân Việt Nam có sự đồng thuận cao với các biện pháp của chính phủ, bao gồm bắt buộc đeo khẩu trang, cũng như các biện pháp giãn cách rộng hay cục bộ. ABC dẫn một khảo sát độc lập từ bên ngoài cho thấy 97% người dân Việt Nam được hỏi đồng tình với các biện pháp chống Covid-19 của chính phủ. ABC cũng nêu, cùng biện pháp khuyến cao đeo khẩu trang, song nhiều nước gặp phải phản ứng của dân chúng và đó là một trở ngại đáng kể.

Hình ảnh một chiến sĩ cảnh sát đeo khẩu trang cho người tham gia giao thông. Ảnh Đài Truyền Thanh TPST Via Wikimedia Commons.

Hình ảnh một chiến sĩ cảnh sát đeo khẩu trang cho người tham gia giao thông. Ảnh Đài Truyền Thanh TPST Via Wikimedia Commons.

Mỹ phát hiện kháng thể vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2

Ngay từ sự tái bùng phát ở Đà Nẵng, Việt Nam đã phản ứng quyết liệt và từng bước kiểm soát được dịch bệnh, có thể khẳng định nước này đã lại thành công. Số ca mắc Covid-19 của Việt Nam tổng cộng và số ca tử vong tổng cộng hơn 30 người ngang số liệu so sánh của một bang thuộc Úc.

Bài báo của ABC, do uy tín của đài này và sức mạng lan truyền, là sự khích lệ Việt Nam trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, một sự ghi nhận xứng đáng, có giá trị. Bài báo xúc tích, hệ thống hóa, dẫn liệu thuyết phục, rất đáng xem, với những hình ảnh chọn lọc ấn tượng từ các hãng tin quốc tế.

Bài báo xuất bản trong bối cảnh Việt Nam công bố ca cuối cùng nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh, tâm dịch ở làn sóng thứ 2 đã “sạch”, một tín hiệu vui.

12686820-3x2-xlarge

Do khác biệt về cấu trúc hệ thống chính trị - xã hội, đặc thù văn hóa - kinh tế, thiết kế hạ tầng y tế… nên các chiến dịch phòng chống Covid-19 ở Việt Nam diễn ra khác biệt nhiều nước, thu những kết quả được quốc tế chú ý.

Bài báo xuất bản khi Việt Nam đã dần tháo gỡ các biện pháp ngưng động hoạt động kinh tế - xã hội, kích cầu du lịch nội địa, tái khởi động các tuyến hàng không nội địa và quốc tế, cho phép hoạt động trở lại các điểm vui chơi giải trí, các dấu hiệu của sự hồi phục.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm