Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 15/01/2024, 14:00 PM

Thế giới Cực Lạc cho phép ta mang theo “nghiệp chấp trì danh hiệu” để vãng sanh

Người học Phật chúng ta phải biết về điều này, phải rèn luyện trong cuộc sống hằng ngày. Luyện gì? Luyện không chấp trước, không phân biệt, không khởi tâm không động niệm, đây gọi là “chân công phu”. Khó, không dễ chút nào!

Đức Phật dạy chúng ta một phương pháp, chư vị đồng học dùng phương pháp gì để hóa giải vọng tưởng, phân biệt, chấp trước của mình? Phương pháp của Tịnh Tông rất khéo léo, tức là dùng một câu "A Di Đà Phật".

Đại đức tông môn thường nói: “không sợ niệm khởi, chỉ sợ giác chậm”. Niệm gì? Ý niệm chấp trước, ý niệm phân biệt, ý niệm khởi tâm động niệm.

Ý niệm vừa khởi niệm thứ nhất, niệm thứ hai liền trở về A Di Đà Phật, đánh tan ý niệm thứ nhất. Chỉ cho phép trong tâm có một niệm.

Niệm Phật tự nhiên có thể thay đổi nhân quả đời này

01

Ta phân biệt nó, chấp trước nó, khởi tâm động niệm nó cũng vậy, chỉ một niệm là A Di Đà Phật, nhất tâm bất loạn. Vậy có phân biệt, có chấp trước rồi ? Đúng...! Là có phân biệt, có chấp trước.

Trong kinh Đức Phật nói: “Chấp trì danh hiệu”, “Chấp” nghĩa là chấp trước, chỉ được có "chấp" này.

Cảm ứng với sự chấp trước này là gì? Quả báo ở đâu? Ở thế giới Tây Phương Cực Lạc.

Nó không tương ưng với Lục Đạo, cũng không tương ưng với Thập Pháp Giới, nó tương ưng là thế giới Tây Phương Cực Lạc.

Đây gọi là gì? 

Là đới nghiệp vãng sanh, mang theo “nghiệp chấp trì danh hiệu” để vãng sanh.

Trong tám vạn bốn ngàn pháp môn, không có pháp môn nào có. Không có thì rất khó, chúng ta làm sao thành tựu? 

Thù thắng nhất của Thế Giới Cực Lạc, chính là cho phép ta mang theo nghiệp này, không phải đem theo nghiệp khác.

Mang theo “nghiệp chấp trì danh hiệu”, ngoài ra đều buông bỏ hết.

Nghiệp này là “Tịnh nghiệp”, gọi nó là Tịnh, vì nó tương ưng với Tịnh Độ. Nó không tương ưng với Lục phàm (Lục Đạo phàm phu), Lục phàm là nhiễm. Tứ Thánh Pháp Giới cũng là Tịnh, nó không phải Phật A Di Đà.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đức Thế Tôn và hạnh vô úy

Kiến thức 07:56 04/05/2024

Cuộc sống vốn có những mối quan hệ chằng chịt, đan chéo lẫn nhau. Sự tương tác ấy đã tác động đến mọi lãnh vực của cuộc sống xã hội, từ lối sống cho đến văn hóa…mà kinh, sách lại là những sản phẩm, gia tài văn hóa của các bậc tiền nhân đã lưu lại.

Buông xả là một loại năng lực

Kiến thức 17:30 03/05/2024

Khi nói đến đạo Phật, người ta hay bảo nhau nên sống từ bi hỷ xả. Không phải ngẫu nhiên mà ngoài cổng tam quan các chùa, nhìn vào thường bên trái khắc chữ "Từ bi", bên phải đắp chữ " Hỷ Xả".

Nói về ngũ uẩn

Kiến thức 15:00 03/05/2024

Ở Việt Nam ta, từ ngũ uẩn được các Phật tử thường xuyên được nghe câu đầu tiên trong bài tụng Tâm kinh Bát Nhã gồm 260 từ được rút gọn tinh túy trong bộ Đại Bát Nhã 600 quyển.

Một chút lưu luyến trong lúc vãng sanh sẽ sanh ra nhiều chướng ngại

Kiến thức 11:50 03/05/2024

Tôi 26 tuổi học Phật, nghe được Phật pháp, năm nay đã 80 tuổi rồi, nghĩ lại giống như mới học Phật ngày hôm qua, bạn nói xem đời người có ý nghĩa gì?

Xem thêm