Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thế Tôn, nguồn cảm hứng bất tận cho đời!

Đôi khi, va vấp với muộn phiền, đơn độc trong những ngày buồn, con đã đến bên Phật thủ thỉ với người những vò tơ gút chặt trong lòng mình.

Audio

Trên đài sen ấy, Phật vẫn điềm nhiên mỉm cười không nói lời nào nhưng cũng đủ để con an yên đi qua ngày khốn khó.

Có những ngày vui, hân hoan với trang kinh mầu nhiệm, tâm tư con chấn động bởi tìm được những lời kinh gần gũi với đời mình. Con thấy cuộc đời mình trong đấy, những lời Phật dạy cho riêng con, tháo gỡ bao nhiêu khúc mắc của cuộc đời. Rưng rưng cõi lòng, con lặng lẽ ngước nhìn Người với lòng biết ơn vô hạn. Phật vẫn vậy, điềm nhiên tĩnh tọa trên đài sen cao vút. Mỉm cười!

theton 1

Nhớ những ngày giông bão, khi thế giới chao đảo vì dịch bệnh. Khi người bắt đầu nhận ra quả thật “thế gian vô thường, quốc độ nguy thuý” và cuộc đời thì nhỏ bé mong manh, vật chất xung quanh mình như sương như khói, nhưng cuộc chia ly không hẹn trước. Người ta trở về với Phật nhiều hơn, sụp lạy dưới tòa sen của Người, mong cầu chút bình an, khói hương nghi ngút nhưng không thể bay xa về cõi lạ vì nặng nề những ước nguyện xa xôi.

Trước những hiện tượng biến dịch của cuộc đời, Phật vẫn vậy, điềm nhiên yên tĩnh mỉm cười!

Không phải vô tâm, càng không là hờ hững. Vì con biết tất cả những gì có thể lợi ích cho chúng sanh, những dược liệu chế tác bình an cho cuộc đời Người đã dạy từ hơn 26 thế kỉ trước. Hiện tượng của hôm nay cũng là hệ quả mà chúng con đã cùng nhau kết tạo, dù là thiên tai hay nhân họa cũng là kết quả của hành động nào đó ở thời điểm nào đó, nay “nhân duyên hội ngộ thời quả báo hoàn tự thọ”. Thế Tôn đã tận tụy một đời để chỉ rõ, chỉ là có người thấy và nhiều người không thấy.

“Ta như Thầy thuốc, biết bệnh cho thuốc. Còn việc uống thuốc ấy hay không chẳng phải lỗi của Thầy thuốc. Cũng như người khéo chỉ đường, biết được con đường tốt chỉ cho rồi mà chẳng chịu đi theo. Đó chẳng phải lỗi của người chỉ đường”. Con vẫn hằng luôn ghi nhớ lời này trên chặng đường nương theo nếp sống của Người, thưa Thế Tôn.

Con đã từng đặt chân đến BodhGaya, được nép mình dưới bóng mát cội Bồ-đề thiêng, và nhận ra rằng dù có thăng trầm biến dịch theo lịch sử nhân loại, nhưng Đạo Vàng vẫn rực rỡ, niềm tin của nhân loại các thế hệ vẫn vững vàng như cội Bồ-đề thiêng nép mình bên Đại Tháp Giác Ngộ. Sở dĩ niềm tin ấy vững mạnh muôn đời bởi sự xuất hiện của Đức Thế Tôn là hy hữu và đầy sự thuyết phục, như Max Miller từng ca ngợi:” Đức Phật là hiện thân của mọi đức hạnh mà Người đã thuyết giảng. Trong suốt 45 năm hoằng pháp, Người đã biến lời nói của người thành hành động”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Xiển dương Đạo pháp 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Xem thêm