Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 27/06/2021, 09:46 AM

Thiền định - Giải pháp thư giãn hoàn hảo cho phụ nữ mang thai

Các chuyên gia cũng đã chứng minh rằng phụ nữ mang thai thường xuyên ngồi thiền sẽ ít bị đau khi trở dạ và sẽ cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ hơn trong quá trình thai nghén và sinh con.

Trong thai kỳ, thiền không chỉ mang lại lợi ích cho riêng mẹ mà thai nhi cũng được thụ hưởng.

Trong thai kỳ, thiền không chỉ mang lại lợi ích cho riêng mẹ mà thai nhi cũng được thụ hưởng.

Ăn chay khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi?

Tác dụng của việc ngồi thiền trong quá trình mang thai:

1. Giảm căng thẳng.

2. Giảm các vấn đề liên quan đến mang thai như cảm giác buồn nôn vào buổi sáng, huyết áp cao và chứng mất ngủ.

3. Cung cấp nhiều lượng oxy cho thai nhi hơn.

4. Thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho thai nhi.

5. Tăng cường hệ miễn dịch cho thai nhi. (Ngồi thiền sẽ làm tăng lượng melatonin giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, cải thiện giấc ngủ và lấy lại trạng thái cân bằng).

Các chuyên gia cũng đã chứng minh rằng phụ nữ mang thai thường xuyên ngồi thiền sẽ ít bị đau khi trở dạ và sẽ cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ hơn trong quá trình thai nghén và sinh con. Mục đích chính của ngồi thiền là hoàn toàn thư giãn.

Thiền giúp mẹ giảm stress, ít triệu chứng ốm nghén, giải tỏa các cơn mất ngủ, táo bón, mệt mỏi, đồng thời tăng cường miễn dịch cho cơ thể, tăng hormone hữu ích…

Thiền giúp mẹ giảm stress, ít triệu chứng ốm nghén, giải tỏa các cơn mất ngủ, táo bón, mệt mỏi, đồng thời tăng cường miễn dịch cho cơ thể, tăng hormone hữu ích…

Ngồi thiền đúng cách: Ngồi thiền là một phương pháp kỹ thuật đáng kinh ngạc làm cầu nối mang lại niềm hạnh phúc cho mẹ và thai nhi. Mục đích chính của ngồi thiền đó là hoàn toàn thư giãn. Phụ nữ mang thai có thể ngồi thiền theo một số cách sau:

1. Nhắm mắt lại, ngồi thẳng người và tập trung thở.

2. Tập trung và hít thở thật nhẹ nhàng, thật chậm rãi. Phần bụng phải nở rộng để cung cấp nhiều lượng oxy hơn cho thai nhi.

3. Người mẹ càng được thư giãn, thai nhi sẽ càng có lợi và năng lượng được truyền đến thai nhi nằm bên trong bụng mẹ càng nhiều.

4. Trong quá trình ngồi thiền, hãy đọc các câu kinh cầu chúc để ngăn cản những náo động cản trở giao tiếp giữa mẹ với thai nhi để cuộc giao tiếp diễn ra tốt hơn.

5. Hãy giành thật nhiều thời gian cho thai nhi bằng cách ngồi thiền để sau khi ra đời bé yêu của bạn sẽ mang đến thật nhiều niềm vui.

Một điều không kém phần quan trọng cho phụ nữ mang thai là hãy đảm bảo chế độ ăn uống khỏe mạnh và nghĩ về những điều tốt đẹp. Thường xuyên làm theo những hướng dẫn kỹ thuật nêu trên kết hợp với các kết quả kiểm tra của bác sỹ phụ khoa sẽ khiến phụ nữ sinh con được dễ dàng và không bị đau đớn.

Các liệu pháp thực hành tâm linh khi mang thai

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thầy Minh Niệm: Cần yêu thương hãy quay về nhà

Sống an vui 08:55 20/04/2024

Sự quan tâm, sự yêu thương vốn là đặc sản của dân tộc Việt Nam, của con rồng cháu tiên nên chúng ta luôn cảm thấy mình cần được yêu thương.

Niềm hạnh phúc mang tên “cha mẹ còn”

Sống an vui 08:30 20/04/2024

Cha Mẹ còn là còn gia đình, còn tình thương, còn nơi để quay về. Bất luận vất vả hay mỏi mệt, về đến nhà vẫn thấy mình hạnh phúc, có nơi để nương tựa. Hãy tận hưởng và trân trọng niềm hạnh phúc mang tên “Cha Mẹ còn”!

Tháng Tư ấm nắng

Sống an vui 07:00 20/04/2024

Theo giáo lý duyên sinh-vô ngã, mọi bản thể không tồn tại độc lập mà do nhiều yếu tố hợp thành, hay nói cách khác là do duyên sinh.

Những sai lầm và thất bại không phải là điểm kết thúc

Sống an vui 16:30 19/04/2024

Trong những khoảnh khắc u ám của cuộc đời, dù khi bạn phạm phải sai lầm lớn nhất, hãy nhớ rằng dù có gì xảy ra, điều tốt đẹp vẫn luôn tồn tại.

Xem thêm