Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/02/2023, 10:21 AM

Thiền định hướng cho người trải qua chấn thương cảm xúc

Dưới đây là một bài thiền hướng dẫn có thể hữu ích cho những người đã trải qua chấn thương về cảm xúc.

Audio

Tìm một nơi thoải mái và yên tĩnh để ngồi hoặc nằm. Bạn có thể muốn dùng đệm hoặc chăn để đỡ lưng và cổ.

Nhắm mắt lại và hít một hơi thật sâu, lấp đầy không khí vào phổi của bạn. Nín thở một lát, rồi từ từ thả nó ra. Lặp lại hít thở sâu này một vài lần, cho phép cơ thể bạn thư giãn với mỗi lần thở ra.

Hình ảnh mình ở một nơi bình yên, chẳng hạn như bãi biển, rừng cây, hay đỉnh núi. Hãy tưởng tượng bản thân xung quanh bởi sự bình tĩnh và tĩnh lặng, với âm thanh của thiên nhiên ở phía sau.

Thiền định không tách rời cuộc sống

5

Khi bạn tập trung vào hơi thở của mình, hãy mang đến cho mình bất kỳ cảm xúc hoặc cảm xúc nào mà bạn đang trải qua. Hãy cho phép bản thân chỉ cần quan sát những cảm xúc này mà không cần phán xét.

Giờ hãy tưởng tượng một ánh sáng ấm áp và thoải mái xung quanh bạn. Ánh sáng này đại diện cho tình yêu, lòng trắc ẩn và sự an toàn. Khi bạn hít thở, hãy tưởng tượng ánh sáng này chảy vào cơ thể bạn, lấp đầy cảm giác bình yên và thoải mái.

Hãy lặp lại với bản thân cụm từ sau, hoặc một cụm từ tương tự cộng hưởng với bạn: "Tôi an toàn, tôi được yêu thương, tôi là đủ." Hãy cho phép bản thân tin vào điều này với mỗi lần lặp lại.

Hít thêm một vài hơi thật sâu, cảm nhận sự bình yên và thoải mái đang lớn lên trong bạn trong mỗi lần hít vào. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy từ từ mở mắt ra, dành một chút thời gian để hạ cánh bản thân trong thời điểm hiện tại trước khi bạn bắt đầu ngày mới.

Hãy nhớ, đây chỉ là một trong nhiều bài thiền định được hướng dẫn, có thể hữu ích cho những người đã trải qua chấn thương về cảm xúc. Điều quan trọng là phải tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn và tìm kiếm sự hỗ trợ của một bác sĩ trị liệu đủ điều kiện nếu cần thiết.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhận diện tính ghen tuông và thói đố kỵ

Sống an vui 11:49 01/05/2024

Tính ghen tuông và đố kỵ làm cho chúng ta trở nên đau khổ. Chúng kìm hãm sự phát triển về tinh thần và tình cảm của chúng ta. Nếu chỉ vì ghen tức mà trở nên hung dữ thì không những chúng ta tự làm hại mình mà còn làm hại người.

Sự tự ái có thể lan rộng và thiêu đốt mọi thứ xung quanh

Sống an vui 09:30 01/05/2024

Sự tự ái thường là ngọn lửa nhỏ, nhưng có thể lan rộng và thiêu đốt mọi thứ xung quanh nếu không được kiểm soát. Khi chúng ta nhận ra rằng việc giữ lại sự tự ái chỉ làm hại cho mối quan hệ của chúng ta, ta bắt đầu dứt khoát buông bỏ.

Hãy đứng dậy và đi tiếp…

Sống an vui 17:00 30/04/2024

Một cánh cửa đóng lại cũng là một cánh cửa khác mở ra. Hãy để thời gian làm dịu đi nỗi đau, hãy để lòng tự do thoái mái từ những gánh nặng. Và sau đó, hãy đứng dậy, bước tiếp, và tìm kiếm hạnh phúc mới.

Ta với người

Sống an vui 14:00 30/04/2024

Thời gian luôn thay đổi, ai rồi cũng sẽ khác đi, có một số việc không cần giải thích. Bởi người hiểu bạn thì cần chi phải nói, còn đã không hiểu thì giảng giải cũng chẳng để làm gì. Cứ sống hết lòng, người có tâm, ắt sẽ cảm nhận được.

Xem thêm