Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 12/10/2024, 13:00 PM

Thiện tâm nhất định được thiện báo

Hỏi: Sau khi quyên góp tiền in Kinh, nếu người phụ trách không dùng khoản tiền này để in Kinh thì người quyên góp có phải đọa địa ngục không? Thầy có thể chỉ ra giúp chúng con đâu là phước điền thật sự được không ạ?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Bạn phát tâm in Kinh chính là phước điền thật sự, cho dù người phụ trách in Kinh nuốt mất tiền của bạn, họ dùng vào chỗ khác thì họ phải chịu trách nhiệm nhân quả, bạn không chịu trách nhiệm. Người quyên góp không bị đọa địa ngục, người quyên góp chỉ sanh lên Thiên đường, không đọa địa ngục.

Nếu bạn thường hay nghe Kinh, chúng tôi ở trong Kinh hình như hai lần, ba lần giảng đến câu chuyện Ngũ Phiến Đề La, bạn xem thời đó người cúng dường được đại phước báo. Người xuất gia nhận cúng dường là giả, không phải người xuất gia thật, là dùng hình dáng bên ngoài để lừa gạt tín đồ. Tín đồ tưởng thật, cho rằng họ là người xuất gia chân chánh nên cúng dường họ, cho nên năm người xuất gia giả mạo này đọa địa ngục, còn người cúng dường này sanh Thiên.

Phước báo của mỗi người không như nhau. Cho nên các vị phải biết trong cửa Phật có câu nói: “Nhân quả của ai, người đó tự gánh”, thiện tâm của bạn nhất định được thiện báo, họ tạo ác nghiệp thì họ sẽ chịu khổ. Việc đền trả quả báo là việc về sau, sau khi thọ xong quả báo địa ngục thì vẫn phải trả nợ, nợ mạng trả mạng, nợ tiền trả tiền, đây gọi là định nghiệp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Thân trung ấm tồn tại có trái ngược với giáo lý Vô ngã?

Hỏi - Đáp 18:30 14/10/2024

Tôi có điều chưa hiểu rõ về khái niệm thân trung ấm-hương linh. Trong kinh Bát-nhã, Đức Phật dạy “ngũ uẩn giai không”, vậy cái gì còn tồn tại sau khi con người trút hơi thở cuối cùng, liệu cái đó có phải là “thần thức-hương linh-thân trung ấm-trung hữu”.

Điều phục lòng tham bằng cách nào?

Hỏi - Đáp 16:00 14/10/2024

Người nhiều lòng tham dục thì nên tu tập như thế nào?

Hiểu đúng về “xả bỏ ham muốn”

Hỏi - Đáp 15:00 14/10/2024

Hỏi: Theo tôi được biết, đạo Phật dạy con người xả bỏ ham muốn, nhưng thực tiễn cuộc sống thì vẫn phải có ham muốn. Như vậy đạo Phật cho phép ta muốn gì và không muốn gì? Thế nào là muốn ít và biết đủ?

Làm sao để hóa giải oán hận với các vong linh thai nhi?

Hỏi - Đáp 13:40 14/10/2024

Con đã từng làm bác sĩ sản phụ khoa nhiều năm, đã phá thai vô số, tạo tác tội nghiệp rất nghiêm trọng, cảm thấy vô vàn sám hối. Con đã từng phát nguyện sau khi thành đạo trước hết sẽ đến độ họ, nhưng nghiệp tập rất nặng, tu hành ở trong ngũ dục lục trần rất khó thành tựu.

Xem thêm